Khoa học hôm nay

Cá voi xám biến thành xe ôm chở du khách dạo chơi

Khoảnh khắc đáng kinh ngạc này được ghi hình tại Guerrero Negro trên bờ biển Thái Bình Dương, khi một con cá voi xám đỡ một chiếc thuyền chở đầy người trên lưng ở vùng biển ngoài khơi Mexico.
Du khách đang trên thuyền tại Guerrero Negro, Mexico, khi con cá voi xám ngoi lên khỏi mặt nước.

Cá voi xám bơi theo để nâng thuyền lên khỏi mặt nước, trước sự kinh ngạc của hành khách.

Trong đoạn video do lory barra - một trong những hành khách trên thuyền ghi lại. cô ấy thốt lên trong video: 'cô cá voi xám đang chở chúng tôi đi chơi!' đây có thể là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời của những hành khách trên thuyền.

Lory - đến từ bãi biển manhattan ở california, cho biết con cá voi này đã chơi đùa với những người trên thuyền trong hơn hai giờ và đó là một 'điều cực kỳ hiếm gặp'.

Lory barra nói thêm rằng con cá voi thậm chí còn 'quay lại nhìn tôi vài lần .. và vẫy tay với tôi bằng vây của nó khi thả thuyền của chúng tôi và gần như chạm vào tay tôi.

'Cá voi xám này có kích thước gấp đôi con thuyền của chúng tôi và nặng ước tính khoảng 30 tấn.'

Một số loài cá voi xám có thể nặng tới 40 tấn và cá voi xám trưởng thành có thể đạt chiều dài lên đến hơn 15 mét.

Loài động vật có vú này cực kỳ thông minh nên có thể “chơi đùa” với khách du lịch ở mexico. một con cá voi tò mò 'hôn' chiếc thuyền chở khách du lịch vào tháng trước. nhân cơ hội đó, con cá voi xám ngẩng đầu lên khỏi mặt nước và cho phép du khách trên thuyền chạm và hôn nó, trước khi vui nhộn phun nước và rời đi.

Triệu Trang (lược dịch)

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/chuyen-bon-phuong/ca-voi-xam-bien-thanh-xe-om-cho-du-khach-dao-choi-406572.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY