Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho môi khô nứt nẻ và sẫm màu

Đối với nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là với chị em phụ nữ, môi khô và sẫm màu có thể là một vấn đề khá nan giải. Nếu không phải không khí hanh khô hoặc cái lạnh buốt giá khiến môi bạn bong tróc và nứt nẻ, thì việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm hoặc các tác động khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời đang làm khô môi bạn.

Mặc dù dưỡng môi chắc chắn có tác dụng giúp ích trong trường hợp này, nhưng cũng có nhiều biện pháp khắc phục tại nhà khác nhau mà bạn có thể áp dụng để giảm bớt tình trạng.

Đối với nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là với chị em phụ nữ, môi khô và sẫm màu có thể là một vấn đề khá nan giải.

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên đã được kiểm chứng để giúp làm dịu đôi môi khô và thâm.

1. Sử dụng mật ong

Từ xa xưa mật ong đã là một thành phần làm đẹp quan trọng của phái đẹp. Mật ong không chỉ dồi dào độ ẩm, axit amin, mà còn có chất chống oxy hóa và kháng khuẩn hiệu quả. Mật ong là thực phẩm thiên nhiên lành tính nên kể cả những người có da nhạy cảm vẫn sử dụng được bình thường.

Mỗi khi xuất hiện vết nứt nẻ trên môi, hãy thoa nhẹ một chút mật ong khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện cách này trong vài ngày sẽ khiến đôi môi của bạn trở nên căng bóng và mềm mại như trước.

2. Dầu ô liu

Dầu ô liu giàu các axit béo cực kỳ tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Nhất là với đôi môi khô và xỉn màu thì dầu ô liu là cứu cánh hiệu của cho phái đẹp. Nếu môi của bạn bị nứt nẻ, hãy trộn dầu ô liu với sáp dầu khoáng và thoa lên chúng. Sử dụng hỗn hợp này trên môi mỗi ngày giúp đôi môi hồng hào và tươi tắn hơn.

Dầu ô liu giàu các axit béo cực kỳ tốt cho sức khỏe cũng như làn da.

3. Nghệ

Thành phần hóa học chính quan trọng nhất của nghệ là curcuminoid (6%), là thành phần tạo màu vàng cho nghệ, trong đó lượng curcumin chiếm khoảng 70-80% khối lượng.

Chính hoạt chất curcumin với công dụng ức chế sản xuất melanine, từ đó ngăn ngừa thâm môi. Nghệ tươi hay tinh bột nghệ nếu được sử dụng đúng cách sẽ cải thiện rõ rệt sắc tố môi, giúp đôi môi trở nên hồng hào hơn

Để loại bỏ tình trạng khô môi, hãy thêm một chút nghệ vào một chút kem và massage nhẹ nhàng lên môi. Điều này sẽ làm cho chúng mềm mại và hồng hào hơn.

4. Glycerin

Glycerin hoạt động như một chất giữ ẩm rất hiệu quả trên da. Nó làm cho da hấp thụ nước từ không khí, làm giảm các đốm khô và xỉn màu trên da. Do đó nó rất hữu ích trong mùa lạnh. Glycerin còn giúp làm lành da khô, thô ráp và bị kích thích.

Bạn hãy nghiền cánh hoa hồng, trộn một ít glycerin và thoa dung dịch này lên môi hàng ngày để có đôi môi mềm mại hơn.

5. Bơ ca cao

Bơ cacao chứa nhiều axit béo dễ hấp thu, vitamin (đặc biệt là vitamin E), chất chống oxy hóa tự nhiên và các loại khoáng chất khác. Nhờ thành phần giàu dinh dưỡng mà bơ cacao trở thành 1 loại thực phẩm – mỹ phẩm tự nhiên vô cùng được ưa chuộng.

Lấy hai thìa bơ ca cao và nửa thìa sáp mật ong. Cho sáp vào lọ tráng qua nước sôi và hóa lỏng, bây giờ cho bơ ca cao vào trộn đều. Sau khi để nguội hỗn hợp, dùng cọ thoa lên môi. Điều này sẽ làm cho đôi môi mềm mại và tươi tắn hơn.

Đôi môi khô, nứt nẻ và xỉn màu là điểm trừ rất lớn đến vẻ đẹp của phụ nữ. Chính vì vậy, để môi không bị khô, thâm tái và thiếu sức sống, chị em hãy bổ sung 5 biện pháp dưỡng môi tự nhiên này vào thói quen làm đẹp của mình. Đôi môi sẽ luôn hồng hào, tươi tắn và quyến rũ.

Xem thêm: Axit uric cao dễ gây bệnh gout nhưng thấp cũng không có lợi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cac-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-cho-moi-kho-nut-ne-va-sam-mau-36253/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY