Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Các biện pháp khắc phục tại nhà để bảo vệ làn da của bạn khỏi bị rám nắng

Tình trạng da rám nắng thường xảy ra khi cơ thể cố gắng bảo vệ bản thân khỏi các tia UV gây hại do ánh nắng mặt trời phát ra. Khi đó, làn da của bạn sẽ tiết ra nhiều melanin hơn để hấp thụ bức xạ UV.

Một làn da sáng và mịn màng là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Khi thời tiết sắp chuyển sang mùa hè cũng là lúc ánh nắng mặt trời trở nên gay gắt hơn và tác hại mà nó gây ra cho làn da cũng nhiều hơn.

Dù chị em đã có sẵn một loại kem chống nắng tốt để bảo vệ cho làn da tránh khỏi tia UV có hại của ánh nắng mặt trời nhưng vẫn có một số biện pháp khắc phục dễ dàng ngay tại nhà này để loại bỏ những làn da rám nắng và vết cháy nắng không mong muốn đó một cách tự nhiên.

Tình trạng da rám nắng thường xảy ra khi cơ thể cố gắng bảo vệ bản thân khỏi các tia UV gây hại do ánh nắng mặt trời phát ra - (Ảnh: Timesofindia).

Tình trạng da rám nắng thường xảy ra khi cơ thể cố gắng bảo vệ bản thân khỏi các tia UV gây hại do ánh nắng mặt trời phát ra. Khi đó, làn da của bạn sẽ tiết ra nhiều melanin hơn để hấp thụ bức xạ UV.

Điều này sẽ khiến cho làn da trở nên đen hơn và từ đó màu da cũng bắt đầu trở nên không đồng đều. Áp dụng những biện pháp khắc phục tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế được tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra tình trạng da rám nắng.

1. Dùng bắp cải

Một cách đơn giản và hiệu quả với chi phí cực kỳ thấp, sử dụng bắp cải tươi sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả làn da bị rám nắng. Bạn hãy đặt một vài lá bắp cải được làm mát trên khu vực bị ảnh hưởng trong 15 phút. Lặp lại quá trình này hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Sử dụng sữa đông

Khi bạn thoa sữa đông lên da, nó sẽ giúp làm mờ vết rám nắng. Thực hiện điều này trong 15 đến 20 phút xung quanh khu vực bị ảnh hưởng và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả sau vài ngày.

3. Sử dụng nha đam

Nha đam được biết đến là có tác dụng trong việc ngăn chặn melanin và giảm sắc tố. Nó cũng có đặc tính chống viêm. Thường xuyên thoa gel nha đam lên da sẽ giúp giảm sạm da một cách hiệu quả. Bạn dùng một lá nha đam tươi, lấy phần gel bên trong và thoa lên vùng da bị ảnh hưởng. Để yên trong 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Nha đam cải thiện làn da rám nắng hiệu quả - (Ảnh: freepik)

4. Sử dụng nước ép quả bầu

Một biện pháp đơn giản khác là sử dụng nước ép quả bầu cũng có tác dụng giúp loại bỏ sạm da. Bầu là loại quả rất phổ biến trong mùa hè. Thoa nước ép bầu lên vùng da bị rám nắng 3 đến 4 lần một ngày để có được kết quả tốt nhất.

5. Sử dụng đậu lăng đỏ

Đậu lăng đỏ là một thực phẩm giúp làm trẻ hóa làn da tuyệt vời. Bạn hãy ngâm một ít đậu lăng đỏ và sử dụng máy xay để tạo thành hỗn hợp thô. Thêm bột cà chua và chiết xuất lô hội sao cho mỗi loại có một lượng bằng nhau và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng. Để hỗn hợp lưu lại trên da ít nhất 30 phút trước khi rửa sạch. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi trong vài ngày tới.

Những biện pháp khắc phục tại nhà cho làn da rám nắng sẽ giúp chị em rạng rỡ hơn và yên tâm không lo ngại hóa chất. Bạn có thể bắt đầu áp dụng cho làn da của mình nếu đang cần cải thiện tình trạng da rám nắng.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cac-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-de-bao-ve-lan-da-cua-ban-khoi-bi-ram-nang-30563/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY