Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Các bước trang điểm mắt đẹp long lanh chuẩn Hàn Quốc

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là bộ phận sáng nhất trên khuôn mặt có thể thu hút tất thảy mọi ánh nhìn. Chính vì vậy, trang điểm mắt là bước không thể thiếu trong một quy trình trang điểm. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của rất nhiều chị em, Sức khỏe Gia đình sẽ hướng dẫn các bước trang điểm mắt đẹp long lanh chuẩn Hàn Quốc.

Trang điểm mắt Hàn Quốc đang là phong cách makeup làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tại. Luôn hướng tới sự trẻ trung, tươi tắn với những gam màu nhẹ nhàng, đảm bảo phong cách trang điểm tự nhiên này không làm bạn thất vọng.

I. Các bước trang điểm mắt long lanh chuẩn Hàn Quốc

Bước 1: Đánh lớp nền hoàn hảo cho đôi mắt

Không chỉ gương mặt mới cần lớp phần nền, mà lớp nền cũng rất quan trọng trong trang điểm mắt. Một lớp nền hoàn hảo sẽ giúp quy trình tán màu được đều hơn, tạo hiệu ứng hiệu quả nhất. Để có được lớp nền hoàn hảo cho cửa sổ tâm hồn tự nhiên thì chúng ta lấy ra một chút kem nền mắt vừa phải, sử dụng mút hoặc cọ tán đều tay ở cả mi trên và mi dưới sao cho mỏng nhẹ nhất có thể. Lớp kem nền này sẽ giúp che phủ được các khuyết điểm và giúp màu phấn mắt lên chuẩn hơn, đồng thời giúp cho lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Dù có chăm sóc da thật kỹ nhưng những khuyết điểm trên da như thâm nám, vết sạm, vết chân chim, hay bọng mắt… vẫn có thể tồn tại trên da. Vì vậy, để lớp trang điểm mắt đẹp và hoàn hảo hơn, chúng ta không thể thiếu một lớp kem che khuyết điểm mắt. Sau khi đã thoa một lượng nhỏ kem che khuyết điểm lên mắt, chúng ta có thể dùng cọ hoặc mút trang điểm tán đều chúng ra nhưng cần chú ý tán rộng hơn vùng cần che khuyết điểm để lớp kem che khuyết điểm tiệp với màu kem nền, không bị tương phản với màu sắc da.

Sau khi tán đều kem nền, kem che khuyết điểm, chúng ta tiếp tục dùng một chiếc cọ bản to lấy một lượng phấn phủ kiềm dầu và đánh đều khắp mi mắt thật nhẹ nhàng. Sau đó, dùng cọ quét đi lượng phấn thừa trên mi mắt. Phấn phủ có tác dụng làm khô ráo bề mặt da và làm cho làn da mịn màng hơn.

Bước 2: Kẻ lông mày tự nhiên

Phong cách trang điểm mắt Hàn Quốc luôn hướng đến sự tự nhiên, chính vì vậy, để trang điểm mắt tự nhiên chúng ta không thể thiếu được đôi chân mày tự nhiên.

Chúng ta dùng chì kẻ chân mày hoặc phấn bột giống với tông màu tóc để tạo vẻ tự nhiên, để định hình khung chân mày, chúng ta làm các bước như sau:

- Xác định các điểm để tạo khuôn

Đầu chân mày được xác định bằng cách đặt một đường thẳng dọc theo cánh mũi và đầu mắt, điểm giao với chân mày ở đâu thì đó là đầu chân mày.

Tiếp theo để xác định điểm đuôi lông mày, chúng ta tạo đường thẳng từ cánh mũi đi qua đuôi mắt đến điểm giao ở chân mày.

Cuối cùng đỉnh chân mày có thể xác định bằng đường thẳng từ cánh mũi qua con ngươi hoặc sẽ bằng 2/3 chiều dài chân mày tính từ đầu mày.

- Tạo khuôn

Sau khi đã xác định ba điểm quan trọng nhất, chúng ta tiến hành định hình khuôn lông mày bằng cách nối ba điểm để tạo đường kẻ trên. Tiếp đến xác định độ rộng giữa hai đường lông mày để kẻ đường kẻ dưới. Bí quyết cho khuôn chân mày sắc nét nhất là chúng ta nên sử dụng chì có đầu mảnh hoặc sáp kẻ ngang.

- Tô màu chân mày

Cuối cùng, chúng ta chỉ cần tô kín phần bên trong và dùng đầu chải, chải đều chân mày là chúng ta đã có một cặp chân mày đẹp một cách tự nhiên.

Bước 3: Đánh màu mắt

Muốn có một đôi mắt long lanh chuẩn theo phong cách trang điểm mắt tự nhiên thì tất cả nằm ở bước trang điểm này. Đầu tiên, chúng ta cần chọn được tông màu mắt sao cho phù hợp với tông màu makeup chủ đạo của gương mắt.

Tốt nhất chúng ta chỉ dùng 2 màu mắt, với gam màu nhẹ nhàng như: hồng da, đào, hồng nude,… Trong 2 màu mắt này, hãy chọn một màu chủ đạo màu sắc nhẹ nhàng và một màu đậm hơn tạo độ sâu cho mắt.

Với phong cách trang điểm mắt tự nhiên, chúng ta không cần tạo khối cầu kỳ. Hãy dùng cọ tán đều một lớp thật mỏng tông màu chủ đạo lên khắp bầu mắt. Sau đó tán màu mắt tông đậm hơn ở gần sát hàng mi.

Bước 4: Kẻ mắt

Một đường mảnh eyeliner mảnh với màu càng gần màu tóc sẽ càng đẹp, giúp đôi mắt đẹp tự nhiên, to long lanh và có chiều sâu.

Để có một đường eyeliner tự nhiên, chúng ta chỉ cần dùng bút kẻ mắt kẻ một đường thật mảnh sát chân mi, kéo dài từ đầu mắt đến hết đuôi mắt. Khi đường kẻ đến phần đuôi, chúng ta hất nhẹ đầu bút chếch lên phía trên một chút để mở rộng khóe mắt sau đó tô đậm lại một lượt từ phần đuôi đường kẻ đế phần đầu mắt. Chú ý khi kẻ mắt không được để đứt đoạn đường kẻ và kẻ đậm dần về 1/3 đuôi mắt.

Bước 5: Chuốt mi bằng mascara

Bước cuối cùng trong phong cách trang điểm mắt tự nhiên chính là chuốt lông mi bằng mascara sao để tạo được độ dày, độ cong cho cửa sổ tâm hồn. Nếu lông mi đã dài sẵn thì chúng ta chỉ cần chuốt để có được độ tự nhiên nhất. Có thể sử dụng thêm dụng cụ nhấn lông mi để tạo độ cong như mong muốn.

Còn nếu lông mi của chúng ta ngắn, thì có thể sử dụng đến lông mi giả, tuy nhiên, không nên chọn lông mi quá dày để tránh mất đi nét tự nhiên nhất.

II. 3 phong cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên

1. Makeup mắt với gam màu cam đào

Để trang điểm mắt đẹp, tông cam đào cũng là một trong số những gam màu nhẹ nhàng mà chúng ta nên lựa chọn.

- Đầu tiên, dùng một lớp kem lót có ánh nhũ bạc hoặc một lớp phấn phủ màu bạc lên bầu mắt.

- Tiếp theo, phủ thêm lớp phấn mắt màu cam đào trên toàn bộ bầu mắt.

- Cuối cùng, ở phía mí dưới, chúng ta nên phủ lớp nhũ nhiều hơn lớp phấn mắt màu cam đào.

Đối với cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc tông cam đào này chúng ta nên kết hợp với lớp nền mỏng, phấn phủ nhẹ nhàng, Ngoài ra, lông mày nên kẻ màu nâu cũng như má màu cam, đỏ, hoặc hồng. Một tông trang điểm không nên có quá nhiều màu, điều này sẽ làm cho mặt bị nhiều khối, khiến cho mặt trở nên tối hơn.

2. Nhẹ nhàng với gam hồng đất

Trang điểm mắt tông màu hồng đất những năm gần đây đang trở thành xu hướng của phái đẹp. Để có được màu mắt hồng đất quyến rũ, chúng ta chỉ cần thực hiện các bước sau:

- Phủ một lớp phấn mắt màu nude để làm cân bằng màu da trên mắt.

- Tiếp đó, phủ lớp phấn hồng đất lên toàn bộ bầu mắt.

- Dùng cọ trang điểm tán thêm lớp phấn mắt màu nâu đồng đậm ở đuôi mắt và khóe mắt. Đừng quên điểm thêm một chút phấn mắt cho phần mí dưới.

- Cuối cùng, phủ thêm một lớp nhũ nhẹ nhàng lên bầu mắt.

3. Trang điểm tông nâu vàng

- Phủ một lớp phấn màu nude lên toàn bộ bầu mắt để cân bằng màu da vùng mắt.

- Dặm thêm một chút phấn màu nâu vàng nên bầu mắt và phía mí dưới và phần bọng mắt.

- Dùng thêm một lớp phấn hồng đào phủ lên. Cần lưu ý là phần đuôi mắt phải đậm hơn phần bầu mắt trong. Đánh đậm phần khóe mắt để tạo độ sâu hơn cho mắt.

- Tiếp tục phủ thêm một màu tông nâu đậm hơn vào phần đuôi mắt trên và dưới.

- Cuối cùng, phủ lên giữa bầu mắt một lớp nhũ trắng để tạo thêm hiệu ứng long lanh hơn cho đôi mắt.

Chúng ta không cần quá cầu kì để có một đôi mắt đẹp. Vẻ đẹp tự nhiên luôn được để cao khi chọn phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc. Vậy nên mọi bước trang điểm cần chú trọng để giúp nâng tầm nhan sắc mà không làm mất đi phong thái. Chúc bạn thành công với phong cách makeup này.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cac-buoc-trang-diem-mat-dep-long-lanh-chuan-han-quoc-32289/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY