Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các cách chữa bệnh xương khớp không dùng Thuốc

Các phương pháp chữa bệnh xương khớp không dùng Thuốc vừa giúp giảm đau hiệu quả vừa an toàn, không gây hại sức khỏe.

Nhiều người bị xương khớp có thói quen tự ý sử dụng Thuốc để điều trị bệnh. Thế nhưng, Thuốc chỉ có tác dụng cắt cơn đau tạm thời, không thể phục hồi cấu trúc xương khớp đã bị hư tổn, vì vậy cũng không thể chữa bệnh dứt điểm. Việc tự ý dùng Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như viêm loét trên đường tiêu hoá, loãng xương, đái tháo đường...

Dưới đây là các cách chữa bệnh xương khớp và phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả mà không cần dùng Thuốc:

Châm cứu

Châm cứu kích thích cơ thể sản sinh ra hormone endorphin (một loại chất giúp giảm đau tự nhiên), đồng thời giúp người bệnh phục hồi chức năng vận động và giúp ngủ tốt hơn. hiện nay, châm cứu thường được kết hợp với những phương pháp điều trị bệnh xương khớp khác để chữa dứt cơn đau và đẩy nhanh tốc độ hồi phục của cơ thể.

Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu bao gồm các bài tập được thiết kế riêng, kết hợp với thiết bị hiện đại để chữa đau xương khớp cấp và mạn tính liên quan đến thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối… Phương pháp này giúp rút ngắn thời gian điều trị để người bệnh sớm trở về cuộc sống bình thường.

Bác sĩ sử dụng thiết bị trị liệu hiện đại kích thích sâu các mô trong khớp xương, tái tạo phần sụn khớp gối, giúp giảm đau nhanh chóng

Trị liệu thần kinh cột sống

Trị liệu thần kinh cột sống (Chiropractic) điều chỉnh cấu trúc cột sống trở về đúng vị trí, giải phóng chèn ép dây thần kinh và khôi phục khả năng vận động linh hoạt cho cơ thể. Trên thế giới, Chiropractic là một trong ba chuyên ngành đào tạo bác sĩ phổ biến. Tại Mỹ, phương pháp này được áp dụng phổ biến để chữa lành cơn đau cấp tính và mạn tính với độ an toàn, hiệu quả cao.

Phòng khám acc là đơn vị tiên phong ứng dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống chữa bệnh xương khớp không dùng Thuốc tại việt nam. tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân, các bác sĩ tại acc sẽ chỉ định kết hợp trị liệu thần kinh cột sống chiropractic với phương pháp vật lý trị liệu phù hợp (như sóng xung kích shockwave, tia laser cường độ cao, máy kéo giãn giảm áp cột sống dts...). nhờ đó, chứng đau khớp hoặc đau cột sống của người bệnh không chỉ được cải thiện mà còn ngăn ngừa tái phát.

quá trình chữa bệnh xương khớp tại acc được thực hiện bởi các bác sĩ nước ngoài giàu chuyên môn

Tập luyện và dinh dưỡng lành mạnh hỗ trợ giảm đau

Đi bộ, đạp xe, yoga… là những bài tập có tác dụng hỗ trợ điều trị rất tốt bệnh thoái hóa khớp vì giúp duy trì tính linh hoạt của khớp. Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý tập luyện đúng cách và không quá sức để tránh tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Ngoài ra, các bác sĩ tại phòng khám acc còn khuyên người bệnh uống đủ nước, lựa chọn thực phẩm giàu canxi và bổ sung hoạt chất glucosamine, chondroitin từ các sản phẩm để tăng cường sức khỏe xương khớp, phòng ngừa nguy cơ thoái hóa.

Danh sách hệ thống Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh cột sống Hoa Kỳ ACC

Chi nhánh 1: 99, Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM. Tel: (028) 3939 3930.

Chi nhánh 2: Lầu 1, 86 Tản Đà, phường 11, quận 5, TP. HCM. Tel: (028) 3838 3900.

Chi nhánh 3: 44 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: (024) 3265 6888.

Chi nhánh 4: 112 - 116, đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tel: (0236) 3878 880.

Website: acc.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-cach-chua-benh-xuong-khop-khong-dung-thuoc-n191663.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh xương khớp Phòng khám ACC

Tin cùng nội dung

  • Việc lạm dụng hay hiểu sai về Thu*c chống viêm, giảm đau hiện nay khiến người bệnh xương khớp “diệt” luôn cả tuyến thượng thận và nhiều cơ quan khác trong cơ thể
  • Một nghiên cứu Viện Lão khoa cho biết, trung bình một người cao tuổi mắc gần 3 bệnh nên trong điều trị có khi phải sử dụng nhiều Thuốc một lúc và chủ yếu là các bệnh mạn tính, phải sử dụng Thuốc lâu dài...
  • Hiện tượng đau mỏi vùng vai gáy và đau lan xuống cánh tay với cảm giác tê bì, nóng rát, hạn chế vận động cột sống cổ... là một tình trạng bệnh lý thường gặp trong các bệnh xương khớp và thần kinh ...
  • Meloxicam là một Thu*c là Thu*c chống viêm không steroid hay được dùng để giảm đau và viêm trong các bệnh về xương khớp.
  • Rất nhiều người mắc các bệnh không được ăn nước mắm mà lại không biết, bạn hãy chú ý tới chế độ ăn uống của mình nhé!
  • Sau đây là những loại thực phẩm, bệnh nhân viêm khớp vẩy nến nên ăn, để phòng ngừa và giảm nhẹ triệu chứng bệnh.
  • Theo y học cổ truyền, cây xấu hổ có vị ngọt, hơi se, tính hơi hàn, có tác dụng trấn tĩnh, an thần, chống viêm, làm dịu đau, hạ áp, tiêu tích, lợi tiểu.
  • Khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ mùa nóng sang mùa lạnh, các bệnh lý về khớp ở người cao tuổi thường xuất hiện.
  • Các bệnh xương khớp cũng rất phổ biến trong nhân dân. Có tới 6% người từ 16 tuổi trở lên mắc bệnh xương khớp. Tuy nhiên ở những người trên 60 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh xương khớp trở nên rất cao, lên tới 60%.
  • Máy tính là một công cụ không thể thiếu đối với cuộc sống hiện đại. Nhưng nếu dùng máy tính không đúng cách có thể gây ra một số bệnh về xương khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY