Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Các cách trang điểm mắt một mí Hàn Quốc xinh lung linh

Sở hữu đôi mắt một mí khiến các nàng mất tự tin và gặp nhiều khó khăn trong việc trang điểm. Đừng lo lắng bởi những chia sẻ về cách trang điểm mắt một mí sau đây sẽ giúp bạn trở nên lung linh hơn và nổi bật hơn bao giờ hết.

1. Mắt một mí là gì?

Mắt một mí là kiểu mắt khá phổ biến, vậy kiểu mắt một mí là gì? Đây là kiểu mắt có phần mí mắt không có lớp mí và không thấy hốc mắt. Còn phần mắt mí lót là mắt có mí bị dư da và sụp xuống che mắt phần mí dưới và không thấy hốc mắt. So với mắt hai mí thì mắt một mí có đặc điểm nhỏ hơn do khoảng cách giữa mí trên và mí dưới hẹp, đôi mắt trông dài hơn. Mắt một mí được chia làm các dạng sau:

- Mắt không có viền mí, đây là kiểu mắt đúng chuẩn mắt một mí Hàn Quốc

- Mắt có đường viền mí rất mảnh, nhỏ, không rõ ràng còn được gọi là mắt 1 mí lót hay mắt 1 mí rưỡi

2. Bí quyết trang điểm mắt một mí Hàn Quốc xinh như ngôi sao

Để trang điểm mắt 1 mí Hàn Quốc xinh lung linh bạn đừng bỏ qua những bí quyết sau đây:

2.1. Chân mày làm điểm nhấn

Mắt một mí có đặc điểm nhỏ và dài, vậy nên so với mắt hai mí thì việc nhấn nhá ở đôi mắt khá khó khăn. Để trang điểm mắt một mí đòi hỏi bạn phải đánh một lớp phấn mắt mỗi ngày, hay kẻ eyeliner mỗi ngày song việc làm này luôn tốn rất nhiều thời gian. vì thế, với các bạn nữ có mắt một mí hay mí lót, việc nhấn nhá chân mày chăm sóc cặp chân mày sẽ khiến vùng mắt của bạn trở nên sắc nét hơn.

2.2. Lông mi

Nếu bạn sở hữu cặp mắt một mí hay mí lót, muốn đôi mắt của mình có vẻ to hơn và có hồn hơn thì không thể nào bỏ qua bước chuốt mi. Bởi cặp mi cong sẽ rất có ích giúp cho đôi mắt của bạn trông to hơn.

Tuy nhiên, một cặp lông mi cong vút rất khó đối với các bạn có mắt 1 mí vì thường mi sẽ bị cụp xuống. Bạn có thể cải thiện điều này bằng cách khi bấm mi thì bạn nên bấm cong từ từ chân mí dần dần ra ngoài để tạo được độ cong tự nhiên và khiến đôi mắt được mở ra hơn.

2.3. Phấn mắt

Khi trang điểm mắt một mí, phấn mắt góp phần rất quan trọng bởi nó sẽ là trợ thủ giúp đôi mắt của bạn trở nên sâu hơn và to hơn. Bí quyết giúp mắt một mí của bạn trở nên lung linh hơn là sử dụng phấn mắt màu nâu cơ bản sẽ giúp mắt bạn trông sâu hơn và đẹp hơn. Tiếp theo là đánh phấn mắt màu sáng hay kim tuyến sáng ở hốc mắt.

2.4. Kẻ mắt trong

Kẻ mắt trong hay còn gọi là kẻ eyeliner luôn là bước extra của các chị em thích make up đậm. Nhưng đây lại điều cấm kị của các nàng sở hữu mắt một mí hay một mí lót. Bởi việc kẻ eyeliner màu tối ở mắt làm mắt trở nên nhỏ hơn. Nhưng ngược lại, nếu bạn sử dụng kẻ mắt màu trắng ở viền mắt dưới lại giúp mắt to hơn. Vì thế, nếu muốn mắt bạn to ra thì make up nên sử dụng kẻ mắt trong màu trắng.

3. Hướng dẫn trang điểm mắt một mí Hàn Quốc

3.1 Đánh phấn mắt theo phong cách “Gradient” – cách trang điểm mắt tự nhiên

Phấn mắt là phần quan trọng không thể thiếu trong trang điểm mắt một mí. Để có đôi mắt đẹp, đầu tiên bạn cần phải đánh phấn mắt trước. Bắt đầu ở phần sát chân mày với phấn mắt màu sáng. Tiếp đến là sử dụng một ít phấn màu da để đánh ở phần mí mắt. Với cách này, đôi mắt một mí của các bạn sẽ trở nên sâu và sắc nét hơn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nổi bật hơn, xinh lung linh hơn thì có thể áp dụng cách đánh phấn mắt theo phong cách Gradient. Gradient là kiểu đánh phấn mắt nhạt dần từ trong ra ngoài theo từng bước như sau:

Bước 1: Tán màu phấn mắt đậm nhất dọc theo sát hàng lông mi.

Bước 2: Tầng thứ hai là màu đậm thứ nhì và kết thúc với lớp ngoài cùng là màu phấn mắt sáng nhất.

Khi áp dụng cách đánh phấn mắt theo phong cách Gradient bạn lưu ý rằng phần màu sáng này chỉ nên đánh ở phần dưới xương lông mày.

3.2 Highlight – Trang điểm tự nhiên cho vùng hốc mắt

Khi trang điểm mắt theo phong cách Hàn Quốc, bạn đừng quên việc dùng highlight. Bởi việc làm này trong trang điểm không những khiến cho đôi mắt một mí của bạn trông sâu hơn mà thậm chí còn giúp tạo hiệu ứng làm vùng quầng thâm dưới mắt sáng hẳn lên.

Bạn có thể chọn highlight dạng phấn, kem nhưng một điều cần lưu ý là phải chọn chọn màu sáng hơn 1 tone so với da và sử dụng phấn nhũ sáng màu như màu ngọc trai để nhấn nhá một chút ở chỗ khóe mắt trong hay còn gọi là vùng chữ “V” để đôi mắt thêm long lanh và to hơn.

3.3 Cách trang điểm mắt 1 mí bỏ qua mí mắt dưới

Nhiều bạn gái cho rằng khi trang điểm cần kẻ màu mắt dưới sẽ làm cho đôi mắt trông to hơn. Tuy nhiên, điều này là sai lầm, ngược lại chúng sẽ làm cho đôi mắt có vẻ nhỏ và lem luốc đặc biệt là với mắt một mí thì càng không nên chăm chút cho mí mắt dưới. Vì vậy, dù bạn có makeup theo phong cách nào cũng không nên kẻ phần mắt dưới mà hãy để chúng một cách tự nhiên nhất. Nếu muốn điểm chút phong cách, thì bạn có thể tán thêm một chút phấn mắt đậm ở đuôi mí mắt để tạo hiệu ứng mắt khói cũng khiến bạn trở nên sang chảnh hơn.

3.4 Hãy chăm chút cho lông mày trở nên hoàn hảo

Hàng chân mày khi được chăm chút kỹ lưỡng, tinh tế sẽ giúp cho đôi mắt một mí nổi bật và to hơn. Vậy nên, khi trang điểm mắt một mí đừng quên tỉa gọn lông mày theo khuôn phù hợp với mặt rồi dùng chì vẽ theo khung chân mày có sẵn. Bước tiếp theo là dùng mascara chải nhẹ để giữ nếp. Lưu ý, cần chọn màu chì và màu mascara đừng quá lệch so với màu tóc để đồng đều mà không bị lệch tone.

Lông mày cũng là một phần của mắt, vì vậy khi trang điểm chú ý không nên cố kẻ quá dày và đậm lông mày hoặc để mặc lông mày mọc lung tung nhé. Kẻ chân mày tự nhiên thật gọn gàng và kỹ lưỡng là mẹo make up mắt một mí tuyệt vời. Điều đó sẽ giúp đôi mắt một mí của các bạn to và đẹp hơn trông thấy.

3.5 Sử dụng nhũ mắt để trang điểm mắt đẹp

Trang điểm mắt sẽ bắt đầu bằng việc tán một lớp phấn nhũ màu nhạt hơn lên mí mắt trước, sau đó mới phủ lớp phấn mắt đậm hơn theo tone màu yêu thích phù hợp với bạn như màu hồng đất, cam đào, cam đất hay đỏ rượu, đỏ ngả nâu… lên trên. Việc làm này giúp cho mắt của bạn sáng hơn và phấn mắt được giữ lâu hơn

3.6 Chuốt mascara đúng cách

Khi trang điểm mắt bạn không thể bỏ qua bước quan trọng là chuốt mascara. Điều này càng quan trọng đối với các cô nàng sở hữu mắt một mí bởi đôi mi sẽ là cứu cánh sau phần chọn màu mắt và kẻ đường viền. Nếu bạn có hàng lông mi ngắn và thưa thì có thể khắc phục kích thước bằng mi giả và đừng quên chuốt mi sau khi bấm cong bằng mascara.

Khi chuốt mascara bạn cần cố gắng chuốt dày và khéo. Chuốt 2-3 lần để mi dài và mascara bám chắc hơn. Mẹo giúp mắt của bạn đẹp hơn là nên chuốt nhiều ở phần giữa và đuôi lông mi. Đừng quên chọn loại mascara chất lượng để tăng hiệu quả cho hàng mi của mình.

3.7 Kẻ mắt viền trong với bút màu trắng

Nhiều bạn nữ cho rằng khi trang điểm mắt cứ phải kẻ viền mắt lớn cho mí mắt. Song điều này lại vô cùng tai hại đối với đôi mắt một mí bởi chúng sẽ làm lộ thêm khuyết điểm của bạn. Không chỉ vậy, đường viền mắt to còn khiến lớp make up không còn hoàn hảo. Kẻ mắt quá đậm và to sẽ gây ra phản tác dụng và làm mắt bạn càng nhỏ đi nữa.

Vậy nên, mẹo trang điểm mắt một mí tự nhiên là sử dụng chì trắng để viền mắt. Cần chú ý phiền mí mắt dưới bởi chúng sẽ giúp bạn ăn gian được độ to đôi mắt. Cho nên, kiểu viền mắt này cũng đặc biệt thích hợp với người có đôi mắt một mí, bọng mắt bé.

Khi chọn bút viền mắt trắng cho phần dưới mắt bạn cần chọn loại ít lem, có đường kẻ rõ. Điều này giúp bạn có thể viền sát chân mí hoặc viền trong mí mắt để tạo các hiệu ứng khác nhau cho đôi mắt. Viền trắng sẽ mang lại hiệu quả cho đôi mắt một mí, là cách làm mắt to hơn, long lanh hơn.

3.8 Đeo lens giãn tròng – cách trang điểm mắt Hàn Quốc phổ biến"

Không chỉ những người bị các tật về mắt mới sử dụng lens mà lens còn được sử dụng để trang điểm đôi mắt của bạn. Lens không chỉ khiến đôi mắt của bạn đặc biệt, ấn tượng hơn mà còn giúp cho đôi mắt to hơn, cho nên đây là phương pháp phổ biến nhất giúp bạn có đôi mắt to hơn ngoài việc make up, dán mí, uốn mi,…

Việc đeo lens hiện nay vô cùng tiện lợi, dễ dàng và còn có thể mua ở bất kỳ đâu. Hơn nữa các bạn gái còn có thể lựa chọn cho mình màu mắt phù hợp với tông màu da, phong cách của mình. Đặc biệt chúng còn giúp các bạn gái khắc phục nhược điểm mắt nhỏ và bụp đáng kể. Và vì lens tiếp xúc trực tiếp với mắt của bạn, cho nên bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để mua lens để vừa làm đẹp và bảo vệ đôi mắt của minh.

Một số lưu ý bạn cần nhớ khi sử dụng lens

- Đừng quên rửa sạch tay bằng xà phòng trước khi đeo

- Để bớt cảm giác cộm mắt khó chịu khi mới đeo lens bạn nên nhỏ mắt thường xuyên tầm 30 phút nhỏ mắt một lần, cũng để giúp mắt không bị khô.

- Bảo quản lens cẩn thận và đảm bảo rằng lens luôn được sạch sẽ không có bụi hoặc các chất cặn bám.

- Khi đeo cần để lens ở chiều thuận, khi ở chiều thuận kính có hình như cái bác, còn ở chiều nghịch mép rìa kính có hình như cái đĩa.

- Khi mua lens không quên những dụng cụ đi kèm như dung dịch đựng lens, thuốc nhỏ mắt và lọ dung dịch vệ sinh lens thường xuyên để đảm bảo việc sử dụng hợp vệ sinh và an toàn.

Với cách trang điểm mắt một mí chúng tôi chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và giúp bạn trở nên xinh xắn hơn, nổi bật hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cac-cach-trang-diem-mat-mot-mi-han-quoc-xinh-lung-linh-33924/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY