Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Các chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới chỉ ra 9 lỗi make-up đại kỵ và cách khắc phục

Tạo khối quá đà, kẻ lông mày quá đậm, đánh phấn mắt khói như… gấu trúc, dùng sai tone kem nền, v.v. chỉ là một trong số những lỗi trang điểm phổ biến mà các chuyên gia make-up rất dị ứng.

Mỗi chuyên gia trang điểm có một bí quyết của riêng mình nhưng họ đều đồng tình về những sai lầm ‘đại kỵ’ mà phổ biến dưới đây.

1. Tạo khối không tự nhiên

Tạo khối không tự nhiên làm bạn trông già hơn tuổi

Tạo khối trở thành trào lưu làm đẹp nhiều năm trước, vấn đề là không phải ai trong chúng ta cũng áp dụng đúng.

Theo luis casco, chuyên gia trang điểm chính cho chương trình ‘project runway’, bạn nên tránh xa các loại kem nền và che khuyết điểm dày, thay vào đó sử dụng bronzer (phấn tạo khối tối màu) ở những khu vực bạn muốn nhấn vào trên khuôn mặt.

Để làm điều này, đầu tiên hãy sử dụng một chiếc cọ má cỡ vừa, sau đó là một chiếc lớn hơn để tán đều.

2. Đánh son trên bờ môi nứt nẻ

Nhiều chị em thích sử dụng son lỳ (matte) hoặc son đánh lòng môi mà quên không dành thời gian chăm sóc môi.

Môi cần được tẩy da chết và dưỡng ẩm thì mới lên màu đều và đẹp. Nếu không, những phần khô và bong tróc trông sẽ rất tệ.

Bạn có thể tẩy da chết bằng cách dùng bàn chải sạch chà lên môi theo chuyển động vòng tròn và dưỡng ẩm cả ban đêm lẫn ban ngày.

3. Đánh mắt khói (smokey eye) sai kỹ thuật

Smokey eye vẫn luôn là một trong những phong cách trang điểm mắt phổ biến, được nhiều chị em ưa chuộng nhất.

Tuy nhiên, nếu không biết cách đánh mắt thì đây có thể trở thành thảm họa. nhiều người đã tự biến mình thành gấu trúc với cách trang điểm này.

Ngoài ra, khi phấn mắt rơi xuống, nó tạo thành một vòng tròn đen trên xương gò má.

Cách giải quyết đơn giản nhất là trang điểm mắt trước khi đánh kem nền và luôn mang theo bông tăm cùng nước tẩy trang để ‘tút tát’ khi cần.

4. Dùng sai kem che khuyết điểm

Che khuyết điểm vùng dưới mắt là lỗi trang điểm nhiều chị em mắc phải nhất.

Nhiều người chọn sai tone màu và đánh không đúng cách. Họ thường chọn một tone màu quá sáng và bôi ngay dưới mắt để che đi quầng thâm nhưng thực chất lại khiến bạn trông như bị cháy nắng.

Theo chuyên gia, bạn chỉ nên chọn kem che khuyết điểm sáng hơn kem nền một tone.

Kỹ thuật đúng là chấm đều kem từ góc bên trong mắt đi xuống theo bọng mắt, sau đó dùng đầu ngón nhẫn tán đều sản phẩm.

5. Không đánh kem lót

Kem lót (primer) giúp lớp trang điểm giữ lâu hơn và hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm

Sai lầm lớn nhất khi các chị em trang điểm là không đánh kem lót – nó không chỉ giúp da săn chắc hơn mà còn mở lỗ chân lông để da bạn hấp thụ được nhiều dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm hơn.

6. Tán không đúng kỹ thuật

Tán là kỹ thuật quan trọng mà nhiều người coi nhẹ hoặc không thực hiện đúng

Dù là đánh phấn mắt, phấn má, kem nền hay kẻ mắt, tán là một kỹ thuật nhiều người coi nhẹ hoặc cảm thấy khó khăn khi áp dụng.

Mẹo là luôn dùng một chiếc chổi sạch để tán phấn mắt, sao cho ranh giới giữa các màu không quá rõ ràng.

Để tán phấn má và bronzer, tốt nhất nên sử dụng chổi kabuki. Đừng quên tán phần gò má và cổ để mặt và cổ không lệch màu nhau.

Các chuyên gia đều đồng tình rằng không gì tệ hơn việc lộ rõ đường kem nền hoặc tạo khối.

7. Lông mày ‘sâu róm’

Xu hướng 'lông mày Instagram' đang được ưa chuộng nhưng không phải ai cũng phù hợp

Có nhiều cách để tránh vẽ lông mày quá tay. Cách đơn giản nhất là dùng mascara màu nâu, giữ cho sản phẩm chỉ ở trên lông mày chứ không dính vào da, giúp bạn trông tự nhiên hơn.

Nếu lông mày bạn vốn rậm, hãy tỉa lông mày theo hình dáng bạn muốn rồi vẽ lông mày bằng một màu tự nhiên.

8. Chọn sai kem nền

Không nên thử kem nền trên mặt mà hãy thử ở phần cổ để xem màu nào tệp nhất vào da

Kem nền quá sáng sẽ khiến bạn già đi, đó là điều chuyên gia trang điểm tim quinn của armani cảnh báo.

Để tránh điều này, bạn cần chọn tone màu phù hợp nhất với da bạn.

Sử dụng ngón tay để đánh kem nền từ giữa khuôn mặt rồi tán từ trong ra ngoài, sau đó dùng highlighter dạng lỏng để bắt sáng.

9. Kẻ mắt quá sắc

Nhiều chuyên gia trang điểm rất ‘dị ứng’ với đường kẻ mắt dưới sắc nét. thay vào đó, họ khuyến cáo các chị em nên mua bút kẻ mắt có một đầu tán.

Sau khi kẻ một đường phía dưới mắt, bạn có thể dùng bút tán để làm nó tự nhiên và nhẹ nhàng hơn.

Theo Gia đình mới

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhmoi.vn/cac-chuyen-gia-trang-diem-hang-dau-the-gioi-chi-ra-9-loi-make-up-dai-ky-va-cach-khac-phuc-d3058.html

Theo Gia đình mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-chuyen-gia-trang-diem-hang-dau-the-gioi-chi-ra-9-loi-make-up-dai-ky-va-cach-khac-phuc/20221111093016317)

Tin cùng nội dung

  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ngồi lâu trước máy tính gây tổn hại lớn tới mắt, làm cho mắt đỏ, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY