Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Các cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM phải tiếp tục ngưng hoạt động

(MangYTe) - Các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu trên địa bàn TP.HCM phải tiếp tục ngưng hoạt động.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc chuẩn bị cho giai đoạn chống dịch mới, Sở đồng ý cho các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân - vốn phải tạm dừng hoạt động trong thời gian cách ly xã hội - được mở cửa trở lại.

Nhưng trong quá trình hoạt động các cơ sở này phải khám chữa bệnh đảm bảo việc mang khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m; tuân thủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân khi tiếp xúc người bệnh. Tất cả những người đến khám chữa bệnh đều phải được kê khai.

Khi tiếp nhận người bệnh có yếu tố nghi ngờ, phải cách ly ngay, khai thác kỹ các yếu tố dịch tễ, triệu chứng lâm sàng và ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, liên hệ chuyển tuyến đúng quy định để tránh lây nhiễm chéo.

Căn cứ vào bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm được ban hành, các cơ sở khám chữa bệnh phải tự đánh giá chỉ số, xác định những hoạt động ưu tiên để giảm thiểu rủi ro.

Phiên bản chính thức của bộ tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19 ở cơ sở khám chữa bệnh gồm 31 tiêu chí thuộc 10 nhóm rủi ro, tương ứng với nhiều loại hình từ bệnh viện đến trạm y tế, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa.

Mỗi tiêu chí được chấm điểm nguy cơ rủi ro từ cao nhất (10 điểm) đến rất ít nguy cơ (1 điểm). Chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19 của cơ sở khám chữa bệnh là điểm trung bình cộng của tất cả các tiêu chí.

Sở Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố căn cứ vào bộ tiêu chí này phân công bộ phận chuyên trách tự đánh giá chỉ số rủi ro của đơn vị mình hằng tháng hoặc đột xuất khi cần thiết.

Tuy nhiên, Sở Y tế khẳng định: Riêng các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu vẫn tiếp tục ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

XUÂN TRƯỜNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cac-co-so-tham-my-o-tphcm-phai-tiep-tuc-ngung-hoat-dong-2020042322514957.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhờ có mạng lưới y tế cơ sở, hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và chăm sóc sức khỏe ban đầu nói riêng đã được triển khai thường xuyên, rộng khắp.
  • Với áp lực phải trở nên xinh đẹp, nhưng không có đủ tiền thực hiện các ca thẩm mỹ đắt đỏ như nâng mí mắt, mũi và gọt hàm có giá tới hàng chục đến cả trăm triệu đồng, hiện rất nhiều các bạn trẻ làm theo trào lưu “tự thẩm mỹ”.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY