Tin tức hôm nay

Tin tức

Các địa phương tiếp nhận công dân Việt Nam trở về

MangYTe - Sáng 19-3, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 32 công dân Việt Nam trở về từ Indonesia, chuyển cách ly tại Trường quân sự tỉnh.

Kiểm tra thân nhiệt và y tế các công dân tại Trường quân sự tỉnh Quảng Ninh.

Đây là số về qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, khoảng hơn 22 giờ đêm 18-3. Tất cả 32 công dân, đặc biệt có hai cháu nhỏ dưới 5 tuổi đều có sức khỏe ổn định, tinh thần tốt. Để bảo đảm an toàn và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, ngay sau khi xuống sân bay, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy định đặc biệt...

Ngay trong sáng 19-3, các đã về đến Trường quân sự tỉnh và được các y, bác sĩ Bộ CHQS tỉnh tiến hành đo thân nhiệt, lấy khai báo y tế, cấp phát khẩu trang.

Trước đó, các khu vực cách ly tại Trường quân sự tỉnh đã được phun Thu*c khử trùng toàn bộ hành lang, khu phòng cách ly và khu vực tiếp đón.

Đến thời điểm này, tại Trường quân sự tỉnh đã có 480 thực hiện cách ly và có 434 hoàn thành thời gian cách ly, bảo đảm sức khỏe, được trở về nơi cư trú. Hiện, còn 46 đang thực hiện cách ly tại nhà trường.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Toàn tỉnh có 82 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 747 người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Tổng số ca đã sàng lọc xét nghiệm là 1.466 ca; trong đó, 1.446 ca âm tính, 14 ca đang chờ kết quả và sáu ca dương tính, gồm: bệnh nhân số 52 (đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Quảng Ninh), bệnh nhân số 62 và bốn du khách người nước ngoài (đều đã chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2 cách ly, điều trị).

Để tăng cường phòng, chống dịch, từ ngày 18-3, Quảng Ninh triển khai đưa tám chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh bằng đường bộ vào hoạt động. Trong ngày đầu tiên, người tham gia giao thông, tài xế các phương tiện chở khách, hành khách đều chấp hành nghiêm túc, tích cực phối hợp lực lượng chức năng về khai báo y tế tại các chốt kiểm soát.

* Từ 00 giờ ngày 19-3,

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh cũng phối hợp các lực lượng chức năng thuộc huyện Bến Cầu, đưa 292 người nhập cảnh từ Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đi cách ly tập trung tại Khu cách ly của tỉnh Tây Ninh (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu). Số người cách ly đợt này có 123 người là cư dân vùng biên và 169 người nhập cảnh bằng hộ chiếu, trong đó có bảy trường hợp phải cách ly y tế.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh cho biết, các lực lượng tại cửa khẩu đã tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ việc tổ chức cách ly tập trung là yêu cầu của Chính phủ nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân và hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; đồng thời phải hỗ trợ tốt về nước uống, thức ăn, không được có thái độ kỳ thị đối với những người bệnh và nghi nhiễm bệnh; phải kiểm soát chặt chẽ không bỏ sót người nhập cảnh mà không đưa đi cách ly tập trung.

* Liên quan đến hai sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên cho sinh viên, học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có hai sinh viên trở về từ Ninh Thuận.

Cụ thể, vào ngày 18-3, nhà trường đã nhận được thông tin từ Sở Y tế Đắk Lắk thông báo kết quả xét nghiệm hai sinh viên của trường đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện hai sinh viên này vẫn đang được cách ly tại cơ sở y tế để tiếp tục theo dõi.

Trước đó, hai sinh viên đang theo học ngành Y tại Trường Đại học Tây Nguyên tên T.N.N.T và C.N.H.A, đều sinh năm 1999, về thăm gia đình tại tỉnh Ninh Thuận. Đúng thời gian này, các cơ quan y tế thông báo tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận có một ca mắc Covid-19 là bệnh nhân số 61. Mặc dù hai sinh viên này không tiếp xúc gần với bệnh nhân số 61 nhưng có giao tiếp với một sinh viên ở cùng địa phương với bệnh nhân này.

Ngày 15-3, cả hai sinh viên cùng đi xe khách từ Ninh Thuận lên Đắk Lắk và ở tại Ký túc xá Trường Đại học Tây Nguyên. Từ khi lên trường đến khi được phát hiện và đưa đi cách ly, hai người này đã ở chung và tiếp xúc với nhiều người trong phòng cũng như nhiều bạn trong lớp học. Hiện tại, T đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, còn A cách ly tại khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập, TP Buôn Ma Thuột.

Sau khi hai sinh viên được đưa đi cách ly, Trường Đại học Tây Nguyên đã quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tạm nghỉ học để phòng dịch Covid-19 cho dến khi có thông báo mới. Đồng thời, Trường Đại học Tây Nguyên đã tiến hành tẩy trùng, khử độc toàn bộ cơ sở vật chất trường lớp.

QUANG THỌ; MINH ANH; NGUYỄN CÔNG LÝ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43677302-cac-dia-phuong-tiep-nhan-cong-dan-viet-nam-tro-ve.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY