Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các kênh tư vấn, hỗ trợ người dân trong mùa dịch COVID-19

(MangYTe) - Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành phố HCM và các đơn vị, tổ chức đã phối hợp triển khai các kênh tư vấn, hỗ trợ người dân các vấn đề liên quan COVID-19, an sinh xã hội, sức khỏe, tâm lý, …

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố thực hiện tổng hợp để người dân dễ nắm bắt thông tin và liên hệ khi cần thiết.

Tính đến 06 giờ ngày 06/9/2021, 251.933 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh được Bộ Y tế công bố, trong đó 253.473 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 460 trường hợp nhập cảnh.

Hiện đang điều trị 42.863 bệnh nhân, trong đó: có 2.969 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.789bệnh nhân nặng đang thở máy và 22 bệnh nhân can thiệp ecmo. trong ngày 05/9 có 2.706 bệnh nhân xuất viện, tổng số xuất viện cộng dồn từ 01/01/2021 đến nay là 125.481 bệnh nhân. có 222 trường hợp Tu vong trong ngày.

Thành phố đã tổ chức các trạm y tế lưu động để chăm sóc, theo dõi sức khoẻ f0 khi điều trị, chăm sóc tại nhà. triển khai phát túi Thu*c a,b,c cho f0 chăm sóc, điều trị tại nhà. thực hiện giám sát hoạt động tại các trạm y tế lưu động. cập nhật các số điện thoại của các trạm y tế lưu động lên website hcdc.vn.

Tính đến ngày 4/9/2021, số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà là 111.395 người, trong đó có 83.861 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà ngay khi phát hiện và 27.534 trường hợp cách ly sau xuất viện. Số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 24.140 người.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cac-kenh-tu-van-ho-tro-nguoi-dan-trong-mua-dich-covid-19-20210906133841617.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè, khi ánh nắng mặt trời nhiều là lúc hay gặp các thể bệnh do ánh nắng mặt trời. Một thể bệnh phổ biến nhất là bỏng nắng.
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Tình cờ gặp gỡ 2 lần, được cho số nhưng không kịp ghi lại, chàng trai đã gọi tới cả trăm số điện thoại để tìm bằng được cô gái.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Mới đây, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 2 trường hợp Tu vong vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ Tu vong rất cao. Mặc dù được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng thói quen của nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được tiết canh. Một vài minh
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY