Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Các khu di tích, điểm tham quan tại Hà Nội lại mở cửa đón khách

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sau một thời gian dài, các khu tham quan du lịch và các dịch vụ lữ hành phải tạm đóng cửa vì đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID-19, nay đã được mở cửa trở lại.

Bắt đầu từ ngày 14.5, các khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, di tích nhà tù Hỏa Lò cùng một số di tích khác tại Hà Nội đồng loạt mở cửa đón khách tham quan trở lại. Tuy nhiên, trong thời gian mở cửa vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y Tế.

Cũng theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, để chuẩn bị điều kiện an toàn cho du khách, các khu di tích đã bố trí máy đo thân nhiệt và nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ khách. Tất cả du khách đến tham quan đều được yêu cầu đeo khẩu trang. Đáng chú ý, mỗi đoàn khách giới hạn số lượng dưới 30 người.

Tại các địa điểm đón khách, các bảng thông tin về phòng chống dịch COVID-19 sẽ được chuẩn bị bằng tiếng Việt - Anh - Pháp và đặt tại các cửa ra vào, cũng như các điểm dừng tham quan. Tiến hành phun khử trùng thường xuyên tại tất cả các khu vực của di tích và thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt tại các khu vực trưng bày, khu làm việc và dịch vụ theo đúng quy định của ngành y tế. 100% cán bộ và người lao động tại di tích luôn đeo khẩu trang khi làm việc, thực hiện đo thân nhiệt 2 lần/ngày khi đến và về.

Theo đó, từ 8 giờ hôm nay 14.5 di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã mở cửa đón khách tham quan. Ưu tiên hàng đầu trong việc mở cửa trở lại là đảm bảo vấn đề phòng chống dịch bệnh, sau đó là chú trọng chất lượng phục vụ để thu hút khách du lịch.

Nơi đây sẽ tiếp tục phát triển những sản phẩm lưu niệm chuyên biệt gắn với những giá trị đặc trưng của khu di tích. Dự kiến, các hoạt động giáo dục di sản tại di tích sẽ thực hiện phương pháp mới, đó là kết hợp yếu tố dân gian với các phương tiện công nghệ hiện đại nhằm tạo sự thích thú, tương tác cho du khách và học sinh khi tham quan, tìm hiểu di tích.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho hay đơn vị sẽ giới hạn các đoàn khách tham quan không vượt quá 30 người. "Chúng tôi xác định ưu tiên hàng đầu khi mở cửa trở lại vẫn là đảm bảo phòng dịch. Lượng khách dự kiến có thể sụt giảm hơn trước rất nhiều", ông Kiêu nói.

Tại khu di tích nhà tù Hỏa Lò, hoạt động đầu tiên trong việc mở cửa trở lại sẽ là trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do”. Trưng bày kể câu chuyện về những chiến sĩ kiên trung, không chịu ch*t mòn nơi ngục tù thực dân, đế quốc, quyết tâm vượt ngục để trở về với cách mạng, với nhân dân. 3 nội dung trưng bày gồm: Xiềng xích; Tung cánh giữa màn đêm và Khúc ca hòa bình.

Trước đó, theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, lượng khách du lịch đến thủ đô Hà Nội giảm mạnh. Trong 4 ngày nghỉ lễ từ 30.4 – 3.5, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28.473 lượt khách, giảm gần 92% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, khách quốc tế có lưu trú tại Hà Nội đạt 1.473 lượt khách (giảm 97,2%), khách du lịch nội địa đạt khoảng 27.000 lượt khách (giảm 90,3%). Tổng thu từ du lịch ước đạt 91 tỉ đồng, giảm 85,2%.

Sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội và để kịp thời phục vụ du khách, nhân dân dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống đạt chuẩn đã mở cửa trở lại ngay trước kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên lượng khách đến các cơ sở này còn rất hạn chế, giảm đến 90% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù vẫn còn tâm lý e ngại, nhưng tín hiệu đáng mừng trong kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 vừa qua là nhiều khu, điểm đến du lịch đã mở cửa, tiếp đón hàng nghìn du khách. Điều này cho thấy nhu cầu tham quan du lịch của người dân là rất lớn. Trong 4 ngày nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 21.000 lượt, trong đó phần lớn là khách nội địa. Tổng thu từ du lịch đạt 68 tỷ đồng. Nhu cầu nghỉ dưỡng tại một số khu du lịch đạt từ khoảng 60 - 68%.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong dịp lễ năm nay tuy vẫn giảm sâu so với cùng kỳ năm 2019 nhưng cũng cho thấy sự khởi sắc của du lịch thủ đô trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa kết thúc.

Đan Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-loi-song-c-184/cac-khu-di-tich-diem-tham-quan-tai-ha-noi-lai-mo-cua-don-khach-138167.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY