Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các nước chuẩn bị các chương trình chủng ngừa COVID-19

Australia hy vọng có thể chủng ngừa COVID-19 miễn phí trong năm 2021 cho tất cả người dân, trong khi Saudi Arabia thông báo vắcxin sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả người dân nước này.

Cac nuoc chuan bi cac chuong trinh chung ngua COVID-19 hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt nam tại Sydney, ngày 24/11, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt thông báo nước này sẽ này triển khai tiêm vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp

Thủ tướng australia scott morrison đã nhiều lần khẳng định không bắt buộc người dân nước này phải tiêm vắcxin ngừa covid-19, nhưng khuyến nghị nên vắcxin do chính phủ cung cấp miễn phí, được xác nhận là an toàn và hiệu quả trong phòng ngừa covid-19. tính từ khi dịch bùng phát đến nay, chính phủ australia đã chi hơn 3,2 tỷ aud (khoảng 2,3 tỷ usd) để hỗ trợ phát triển vắcxin trong nước và đặt mua từ nước ngoài.

Cùng ngày, hãng hàng không qantas của australia thông báo yêu cầu mọi hành khách quốc tế phải có chứng nhận chủng mới được lên máy bay. giám đốc điều hành qantas alan joyce cho biết hãng đang chuẩn bị thay đổi các quy định đối với hành khách nước ngoài và việc có áp dụng những thay đổi này với các chuyến bay nội địa hay không sẽ được cân nhắc dựa trên thực tế tình hình dịch bệnh.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Hunt cho biết nhiều khả năng nước này sẽ quy định bắt buộc chủng ngừa Ứng dụng dự kiến sẽ được thử nghiệm thực tế vào cuối năm 2020, trước khi áp dụng toàn diện vào đầu năm 2021. theo ông simon westaway, người đứng đầu hội đồng công nghiệp du lịch australia (atic), chứng nhận tiêm chủng và xét nghiệm nhanh tại các sân bay có thể là biện pháp hiệu quả trong việc đưa hoạt động hàng không trở lại bình thường.

Australia đã đóng cửa biên giới hồi tháng 3 khi làn sóng dịch bệnh đầu tiên tấn công nước này và hiện tại những người đến từ nước ngoài đều phải cách ly trong 2 tuần.

Bộ Y tế Trước đó, ngày 22/11, thủ tướng tây ban nha pedro sanchez cho biết quốc gia này sẽ bắt đầu triển khai chương trình chủng từ tháng 1/2021, với mục tiêu chùng ngừa cho phần lớn dân số trong vòng 6 tháng. các nguồn tin từ bộ y tế tây ban nha cũng khẳng định khi mọi dữ liệu về vắcxin trở nên rõ ràng hơn và được liên minh châu âu cấp phép, tây ban nha sẽ nhanh chóng triển khai chương trình chủng ngừa thông qua mạng lưới các trung tâm y tế cộng đồng vốn có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này./.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cac-nuoc-chuan-bi-cac-chuong-trinh-chung-ngua-covid19/678538.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY