Tin tức hôm nay

Tin tức

Các nước gắn tiêm vaccine với phục hồi kinh tế

Thủ tướng Italia Mario Draghi tuyên bố, chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 là nhân tố chính đằng sau sự phục hồi kinh tế của nước này.

Đến nay, Italia đã tiêm chủng cho 78,4% dân số đủ điều kiện từ 12 tuổi trở lên. Từ ngày 15/10, chỉ những người dân có thẻ xanh Covid-19 mới được tới nơi làm việc. Theo Thủ tướng Italia, người lao động đi làm lại, hoạt động du lịch được khơi thông, học sinh tiếp tục đến trường… đã đưa kinh tế tăng trưởng trở lại và Italia cần bảo vệ thành quả này. Chính phủ Italia đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2021 lên 6% so với mức 4,5% đưa ra hồi tháng 4.

Bộ Y tế Luxembourg công bố số liệu cho thấy, trẻ em và trẻ vị thành niên ở Luxembourg có tỷ lệ mắc Covid-19 cao nhất cả nước, với 166 ca/100.000 dân trong nhóm trẻ dưới 14 tuổi, gần gấp đôi tỷ lệ chung của cả nước. Lý do khiến tỷ lệ bệnh nhi tăng nhanh là vì trẻ em là đối tượng chưa được tiêm chủng. Trong khi đó, những người từ 60 tuổi trở lên có tỷ lệ mắc bệnh rất thấp vì được tiêm chủng nhiều nhất với độ phủ vaccine hơn 80%.

Theo kết quả cuộc nghiên cứu lâm sàng do hãng dược AstraZeneca tiến hành tại Mỹ và công bố trên tạp chí New England Journal of Medicine, vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca đã cho thấy hiệu quả 74% trong việc ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm và tỷ lệ này là 83,5% đối với những người từ 65 tuổi trở lên. Kết quả này có được dựa trên cuộc thử nghiệm lâm sàng với hơn 26.000 tình nguyện viên.

Algeria bắt đầu sản xuất vaccine ngừa Covid-19 do Công ty Sinovac của Trung Quốc phát triển, với sản lượng tối đa 8 triệu liều/tháng. Việc sản xuất được khởi động từ ngày 29/9 nhưng trong giai đoạn đầu, Algeria sẽ chỉ sản xuất 1 triệu liều trong tháng 10; 2 triệu liều trong tháng 11; 3 triệu liều trong tháng 12 và 5,3 triệu liều trong tháng 1/2022. Algeria đặt mục tiêu tiêm chủng cho khoảng 70% dân số vào cuối năm 2021.

Bỉ quyết định triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa Covid-19 cho người hơn 65 tuổi. Việc tiêm mũi tăng cường này sẽ được thực hiện đối với những người đã tiêm mũi thứ 2 vaccine của AstraZeneca hay mũi duy nhất vaccine của Johnson & Johnson được bốn tháng và nâng lên thành sáu tháng đối với hai loại vaccine của Moderna hoặc Pfizer. vaccine được dùng tiêm tăng cường là loại được sản xuất bằng công nghệ mRNA.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/cac-nuoc-gan-tiem-vaccine-voi-phuc-hoi-kinh-te-667455/)

Chủ đề liên quan:

phục hồi kinh tế tiêm vaccine

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY