Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Các sản phẩm tẩy rửa gia dụng có liên quan đến tình trạng hen suyễn của trẻ nhỏ

(MangYTe) - Theo nghiên cứu mới được công bố, các sản phẩm tẩy rửa gia dụng có thể liên quan đến bệnh hen suyễn của trẻ nhỏ.

Một nghiên cứu trên 2.000 trẻ sơ sinh cho thấy những trẻ có bố mẹ thường xuyên sử dụng các chất tẩy rửa như nước rửa chén, sản phẩm giặt là và chất tẩy rửa bề mặt có khả năng mắc các bệnh hen suyễn cao hơn 37%.

Các sản phẩm tẩy rửa gia dụng có liên quan đến tình trạng hen suyễn của trẻ nhỏ

Trẻ em dễ bị ảnh hưởng bởi những chất tẩy rửa đồ gia dụng. Ảnh: Dailymail 

Theo các nhà khoa học, các hóa chất làm sạch này được cho là có thể làm hỏng niêm mạc đường thở ở trẻ sơ sinh nếu thường xuyên tiếp xúc với các sản phẩm. Việc hít phải các hóa chất có thể dẫn đến một phản ứng viêm quá mức trong đường hô hấp.

Thống kê tại Anh, có hơn năm triệu người mắc bệnh hen suyễn, trong đó có 1,1 triệu trẻ em. Sau nhiều năm cảnh báo về ô nhiễm không khí ngoài trời, gây ra bởi giao thông và khí thải nhà máy, các chuyên gia ngày càng lo ngại về sự nguy hiểm của ô nhiễm trong nhà.

Các ngôi nhà cao tầng, kín gió vấn đề hóa chất tồn đọng trong không khí càng trở nên trầm trọng. Nghiên cứu mới nhất, dẫn đầu bởi các nhà khoa học Canada tại Đại học Simon Fraser ở Vancouver, liên quan đến 2.022 gia đình có em bé nhỏ hơn bốn tháng, được hỏi về mức độ thường xuyên sử dụng danh sách 26 sản phẩm, như Thu*c tẩy, chất tẩy rửa và đánh bóng.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/cac-san-pham-tay-rua-gia-dung-co-lien-quan-den-tinh-trang-hen-suyen-cua-tre-nho-d169740.html)

Tin cùng nội dung

  • Một khi bị bỏng do hóa chất, bạn cần được điều trị ngay lập tức.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Trào ngược dạ dày thực quản và hen suyễn có mối liên quan qua lại lẫn nhau, giống như giữa con gà và quả trứng, rất thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY