Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các thảo dược hỗ trợ cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ

Hồng sâm, sâm Peru, đương quy chứa vitamin, chất chống oxy hóa, hỗ trợ kích thích sản sinh estrogen, giảm mệt mỏi tiền mãn kinh, có lợi cho làn da.

Estrogen là nội tiết tố có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, nhan sắc và S*nh l* nữ. suy giảm nội tiết tố nữ có thể gây rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, da khô sạm, nhiều nếp nhăn, mệt mỏi, hay cáu gắt... làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phái đẹp. tình trạng này thường gặp ở các chị em phụ nữ từ tuổi 35 trở đi.

Sự thay đổi hormone estrogen trong cơ thể phụ nữ ở từng độ tuổi. ảnh: shutterstock.

Để hỗ trợ cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ có nhiều cách. trong tự nhiên tồn tại những loại thảo dược quý có tác dụng tích cực, hỗ trợ đẩy lùi lão hóa, góp phần kéo dài tuổi thanh xuân cho phụ nữ chẳng hạn như hồng sâm 6 năm tuổi, sâm peru (maca), đương quy.

Hồng sâm

Hồng sâm là loại thảo dược quý hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được biết đến từ rất lâu. hồng sâm là giải pháp góp phần kéo dài thanh xuân được lòng không ít phụ nữ hiện đại.

Theo bài nghiên cứu về đặc điểm của hồng sâm hàn quốc đăng trên trung tâm thông tin công nghệ sinh học quốc gia mỹ (ncbi), hồng sâm chứa hoạt chất ginsenoside và polysaccharides hỗ trợ điều hòa miễn dịch, góp phần tăng sức khỏe đề kháng. hồng sâm kích thích sản sinh nội tiết tố nữ estrogen, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng căng thẳng, bốc hỏa, mệt mỏi...

Các hoạt chất chống oxy hóa có trong loại thảo dược này còn góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa, cải thiện các vấn đề về da, có lợi cho phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh. hồng sâm đạt chất lượng khi được trồng trong vòng 6 năm vì chúng có thể hấp thu nhiều dưỡng chất khi trải qua sự thay đổi nhiệt độ, thời tiết. nhiều người, nhất là phụ nữ hàn thường xuyên dùng sâm và các chế phẩm từ sâm để hỗ trợ sức khỏe, phòng bệnh, đẹp da.

Hồng sâm có lợi cho làn da, vóc dáng của chị em phụ nữ. ảnh: shutterstock.

Sâm Peru

Sâm peru (maca) được người peru bản địa sử dụng như một loại thực phẩm và Thu*c chữa bệnh. sâm peru chứa nhiều dưỡng chất có lợi đối với sức khỏe S*nh l*. trong loại sâm này có hai hoạt chất macaenes, macamides, nhiều axit amin và chất chống oxy hóa. chúng hỗ trợ cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, góp phần làm giảm lo âu căng thẳng, có thể tăng cường S*nh l* và tăng khả năng sinh sản ở nữ giới.

Sâm Peru chứa axit amin, vitamin, chất chống oxy hóa... góp phần tăng cường chức năng S*nh l*.

Nghiên cứu về sâm peru ở phụ nữ mãn kinh sớm đăng trên trung tâm thông tin công nghệ sinh học quốc gia mỹ (ncbi) ở 28 phụ nữ 45-62 tuổi mãn kinh sớm, tại ba lan sau 2-8 tháng dùng maca cho thấy, phần lớn người trong số đó giảm cảm giác khó chịu mãn kinh sau một tháng sử dụng sản phẩm có chứa maca. họ còn cải thiện các tình trạng như giảm căng thẳng, ít khó ngủ hơn, cải thiện khả năng tập trung, cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, ít cảm giác tê nhức cũng như giảm đổ mồ hôi ban đêm.

Đương quy

Đương quy có vị ngọt, hơi đắng, hơi cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng bổ huyết, là vị Thu*c phổ biến trong Đông y. Phần củ, rễ của loại cây này có chứa hàm lượng tinh dầu, thường dùng tươi hoặc sấy có lợi cho sức khỏe, nhất là với phụ nữ.

Loại cây này có có nhiều vitamin và có các hợp chất như courmarin, sacharid, axit amin, sterol... đương quy hỗ trợ cải thiện nhiều tình trạng ở phụ nữ như điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, huyết ứ trệ... không những bổ huyết, đương quy còn có tác dụng hoạt huyết, có lợi cho làn da của chị em.

Đương quy ưa khí hậu ẩm mát, có ở triều tiên, trung quốc. việt nam cũng trồng loại thảo dược này tại một số vùng như tây bắc (lào cai, hòa bình) và lâm đồng.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cac-thao-duoc-ho-tro-cai-thien-suy-giam-noi-tiet-to-nu-4304649.html)

Chủ đề liên quan:

estrogen hồng sâm phụ nữ thảo dược

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY