Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Các tư thế yoga giúp kéo dài chân cực hiệu quả

Tập yoga đúng cách là một trong những cách giúp đôi chân dài và thon thả hơn. Cùng tham khảo một số tư thế đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Tư thế chiến binh

Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng. Bắt đầu từ từ gập người về phía trước, lấy chân trái làm trụ, đưa chân phải hướng ra phía sau và giữ cho chân thẳng, sao cho tạo thành đường vuông góc với chân trái, đồng thời đưa hai cánh tay lên cao về phía trần nhà. Tiếp tục hướng người về phía trước cho đến khi cơ thể song song với mặt đất và cùng với tay, chân tạo thành một đường thẳng.

Duy trì tư thế này trong 5 giây, sau đó hạ chân phải xuống sàn, và từ từ trở về tư thế đứng thẳng người. Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại bài tập trên chân trái của bạn. Đổi chân liên tục và tập xen kẽ 3- 4 lần với mỗi chân. Với bài tập này, bạn duy trì tập khoảng 3-4 lần/ tuần, để đạt hiệu quả. Bài tập tăng chiều cao ở tư thế chiến binh sẽ giúp kéo dài chân vì xương, sụn ở chân, giúp cơ bắp săn chắc, dẻo dai hơn, từ đó thúc đẩy tăng chiều cao tự nhiên.

Tư thế chó cúi mặt biến thể

Bắt đầu bài tập tăng chiều cao dài chân với tư thế đứng thẳng người, từ từ cúi thân trước xuống sát sàn, hai tay chạm đất, các ngón tay xòe ra để cân bằng và nâng đỡ cơ thể. Dồn lực vào 2 tay và chân trái, từ từ nâng mông lên cao, đồng thời đưa chân phải lên cao nhất có thể, các ngón hướng xuống sàn nhà.

Duy trì tư thế này trong 3-5 giây, sau đó hạ chân phải trở lại vị trí cũ. Đổi chân và lặp lại bài tập với chân bên trái. Thực hiện bài tập tăng chiều cao này từ 8 -10 lượt cho mỗi lần tập, và tập khoảng 3 lần/ tuần. Bài tập này không chỉ giúp kéo dài chân mà còn làm săn chắc cơ bụng, mang lại cho bạn vóc dáng cân đối.

Tư thế rắn hổ mang

Đơn thuần đây là một bài tập Yoga giúp bạn kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

Bài tập như sau: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai, vuông góc với sàn. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 10-20 giây.

Tư thế ngọn núi

Động tác yoga Ngọn núi (Mountain Pose hoặc Tadasana) là bài tập yoga cơ bản, ai cũng có thể thực hiện. Động tác này giúp cải thiện dáng đứng của bạn, tăng sức mạnh cho chân và hông. Giúp giữ thăng bằng cho cơ thể, thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng có lợi cho chiều cao.

Các bước thực hiện:

Đứng hai chân rộng bằng vai.
Mở rộng lòng ngực. Đẩy hai bả vai ra sau và đẩy xuống thuận tự nhiên.
Hướng cằm lên trên để giúp massage vùng cổ không bị tích mỡ.
Hai lòng bàn tay thả lỏng, hướng vào đùi.
Hít sâu, nâng cánh tay bạn theo hướng đi lên, song song với nhau.
Từ từ nhất gót chân lên khỏi mặt đất, giữ thăng bằng trên những ngón chân.
Cảm nhận cơ thể càng căng càng tốt. Giữ động tác yoga tăng chiều cao này 15 – 30 giây, lặp lại 3 – 5 lần.

Tư thế cái kẹp

Động tác cái kẹp theo kinh Hatha Yoga Pradipika được viết: “Là một trong những asana kỳ diệu nhất. Tư thế này khiến cho hơi thở luân chuyển, khơi dậy ngọn lửa của tỳ vị, làm săn chắc bắp thịt và loại trừ mọi bệnh tật”. Động tác này giúp xoa bóp nội tạng, giúp máu lưu thông dễ hơn. Tăng sự mềm dẻo của các đốt sống ở lưng.

Các bước thực hiện:

Ngồi xuống mặt sàn, duỗi thẳng chân.
Thở ra, cúi người từ từ về phía trước.
Dùng các ngón tay chạm vào lòng bàn chân (nếu bạn chưa thể duỗi thẳng lưng hết cỡ thì có thể chạm tay ở chân, nhưng tuyệt đối không được cong đầu gối).
Giữ thẳng lưng, tựa đầu vào đầu gối. Hít thở đều giữ động tác này từ 15 – 30 giây. Lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Tư thế cuộn người Pilates

Đây là một bài tập tuyệt vời để kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể bạn. Ngoài cột sống, nó cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ của bạn.

Nằm ngửa với cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Có thể lần đầu tiên chân bạn khó có thể chạm được vào sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu chăm chỉ tập luyện. Bạn càng kéo căng hơn, càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.

Tư thế kéo căng cột sống về phía trước

Lặp lại động tác kéo căng cột sống về phía trước khoảng 3 - 4 lần/ ngày. Có thể nhờ trợ giúp từ bạn bè.

Ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm. Chân mở rộng ngang vai, và bàn chân gập cong lại. Chạm vào đỉnh đầu nhưng vẫn hãy để vai của bạn được thoải mái. Hít vào và mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, bạn thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống của bạn được uốn cong đến mức tối đa.

Lặp lại 3-4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10-15 giây

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cac-tu-the-yoga-giup-keo-dai-chan-cuc-hieu-qua-27788/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY