Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách ăn Tết thoải mà không sợ ảnh hưởng cân nặng

Bạn có thể ăn Tết thoải mái mà không sợ lên cân chỉ với một vài nguyên tắc đơn giản.

Ăn chậm nhai kỹ

Cách ăn Tết thoải mà không sợ ảnh hưởng cân nặng

Ăn chậm nhai kỹ là cách giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Ăn chậm nhai kỹ là lời khuyên đầu tiên chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng. khi thực hiện điều này và kéo dài bữa ăn trong tầm 20 phút, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn, bởi não khi kết nối với cơ thể và truyền tải thông tin “bạn đã no” thường mất khoảng 20 phút. ngoài ra, việc ăn chậm giúp não có “thời gian” xử lý thông tin và truyền tải thông tin cho bạn biết bạn đã no, nhờ đó, bạn sẽ ngừng ăn đúng lúc. việc ăn chậm, nhai kỹ rất tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày được hoạt động nhẹ nhàng, không phải tốn thời gian để xử lý phần thức ăn có kích cỡ quá lớn so với khi bạn nhai nhanh, nhai ẩu.

Ăn nhiều loại rau xanh, trái cây

Chẳng những vào các ngày lễ tết, mà hàng ngày bạn cũng phải ăn nhiều rau xanh. các loại rau thường có màu xanh bởi chứa hàm lượng lớn chất diệp lục. ăn nhiều rau sẽ giúp bạn tăng khả năng tái tạo tế bào, tăng cường sức đề kháng. ngoài ra, rau còn cung cấp rất nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Trái cây cũng là một trong những nguồn thực phẩm tốt giúp bạn giảm cân tự nhiên. trái cây và rau xanh không chứa chất béo, chứa một lượng ít calo. nhưng lại cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. thế nên, rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên rằng để giảm cân thành công bạn nên ăn trái cây và rau xanh hàng ngày.

Tránh để bụng đói

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc tạo thói quen ăn nhẹ giàu dinh dưỡng trước khi đến bữa tiệc sẽ rất tốt. Nếu để bụng đói, bạn sẽ càng muốn ăn nhiều món hấp dẫn nhưng không lành mạnh.

Ăn cay

Ớt là một loại gia vị thường thấy trong các bữa ăn của người việt. tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tác dụng giảm cân quả ớt. trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin a, c, kali có chức năng điều tiết S*nh l* cơ thể, trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo. đặc biệt, trong ớt đỏ có chứa capsaicin - chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân.

Ăn sữa chua hàng ngày

Trước tết hãy chuẩn bị sữa chua trong tủ lạnh của mình, mỗi ngày ăn 1 hũ sữa chua giúp hệ tiêu hoá tốt hơn và tốt cho hệ miễn dịch, đây cũng là một trong các thực phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân hiệu quả.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cach-an-tet-thoai-ma-khong-so-anh-huong-can-nang-50661.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-an-tet-thoai-ma-khong-so-anh-huong-can-nang/20210214081345297)

Tin cùng nội dung

  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY