Ẩm thực hôm nay

Cách bảo quản nem rán ngày Tết, đảm bảo ăn vẫn giòn ngon

Nem rán là món ăn truyền thống vào ngày Tết của người Việt. Sau đây là những bí quyết bảo quản nem rán trong tủ lạnh, đảm bảo khi ăn vẫn giòn và thơm ngon.
3 món ngon chống ngán ngày Tết đơn giản, dễ làm
Cách bày mâm ngũ quả ngày Tết cho chuẩn
Nem rán là món ăn truyền thống vào ngày Tết của người Việt. (Ảnh: Vũ Thanh Hoan)

Mẹo bảo quản nem ngày Tết

Nem rán là món ăn truyền thống vào dịp Tết Nguyên đán của người Việt. Vào ngày rằm, 23 tháng Chạp, tất niên và trong suốt 3 ngày Tết, món nem rán không thể không có trong mâm cơm dâng cúng gia tiên. Không chỉ là món ăn quen thuộc trong mọi bữa cỗ, nem rán Việt Nam cũng nổi tiếng toàn thế giới, khiến bất cứ ai đến đây cũng phải thử một lần.

Món nem rán ngon ở chỗ kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, trong đó nguyên liệu chính là thịt nạc lẫn mỡ xay cùng mộc nhĩ, nấm hương, các phụ liệu khác như giá đỗ, miến, trứng gà, rau thơm, su hào, cà rốt làm tăng thêm vị ngon của món ăn. Làm nem rán lâu nhất ở công đoạn chuẩn bị nhân, sau đó là cuốn nem và rán nhỏ lửa sao cho chín bên trong, giòn bên ngoài. 

Vào ngày Tết bận rộn, để tiết kiệm thời gian, hầu hết gia đình đều gói nem từ trước và bảo quản tủ lạnh, đến bữa chỉ cần đem ra rán là được. Sau đây là một số mẹo giúp nem giòn ngon hơn.

Một số mẹo bảo quản nem ngày Tết. (Ảnh: Phạm Lan Hương)

- Rán sơ nem với dầu ăn và 1 củ gừng. Cách này giúp nem giòn hơn bình thường và nem không bị vỡ.

- Sau đó bạn để nguội, xếp vào hộp theo cách 1 lớp nem 1 lớp giấy thấm dầu. Khi xếp vào hộp không nên để chặt quá.

- Khi ăn bỏ ra rã đông. Lưu ý chiên dầu nóng già, hoặc cho nồi chiên không dầu sẽ giòn dụm luôn.

- Bạn nên mua hộp kín nhé. Nếu hộp không kín, nem dễ bị dính đá sau khi bỏ từ ngăn đá ra.

- Nếu rã đông bằng lò vi sóng, không nên rã đông hoàn toàn, nem sẽ bị vỡ. Ngoài ra, luôn để dầu ăn thật sôi mới thả nem vào. 

- Bạn trộn nhân nem như bình thương nhưng không cho trứng vào. Trộn đều lên và cho vào hộp kín, bảo quản ngăn đông tủ lạnh.

- Khi cần, bỏ từ ngăn đá xuống ngăn mát 8-10 tiếng. Khi nhân đã rã đông rồi mới cho trứng vào và cuốn nem. Cách này nem sẽ không bị nát và tươi ngon hơn là rán nem trước rồi cấp đông.

Những lưu ý để nem rán không bị vỡ

- Có thể dùng loại vỏ ram Hà Tĩnh để cuốn nem, vừa dễ cuốn, khi rán nem cũng không bị bung và vỏ nem giòn tan. Nếu muốn làm nhiều, bạn có thể dùng loại vỏ nem này cuốn nem, bỏ hộp cho vào ngăn đá. Khi nào ăn có thể bỏ ra rã đông và rán.

- Ngoài ra, còn một cách khác là gói nem xong, dùng màng bọc thực phẩm bọc từng cái lại, rồi cho vào ngăn đá.

- Lưu ý khi rán nem luôn rán trong dầu sôi.

Xem thêm:

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cach-bao-quan-nem-ran-ngay-tet-dam-bao-an-van-gion-ngon-96031.html)

Tin cùng nội dung