Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cách chăm sóc da khi mặt nổi mụn vì đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng hay di chuyển ra khỏi nhà, là việc làm cần thiết trong mùa dịch Corona. Nhưng việc thường xuyên đeo khẩu trang chống dịch COVID-19 sẽ có thể khiến làn da mịn màng của bạn dễ bị mụn tấn công hơn. Hãy cùng tham khảo các bước chăm sóc da đúng cách trong mùa dịch dưới đây.

Các nguyên nhân dẫn đến làn da nổi mụn do đeo khẩu trang

- Da tổn thương vì ở trong một môi trường quá ẩm: khẩu trang là một trong những vật dụng giúp cho làn da tránh tiếp xúc với tác nhân từ môi trường: tia UV từ ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,… giúp giữ ẩm cho làn da. Tuy nhiên, khi chúng ta đeo khẩu trang quá nhiều sẽ làm cho làn da bị suy yếu cơ chế tự dưỡng ẩm vốn có của da. Bên cạnh đó, khi làn da của chúng ta ở trong một môi trường quá ẩm cùng với việc dưỡng ẩm trước khi đeo lâu ngày sẽ làm cho lỗ chân lông không được thông thoáng một trong những nguyên nhân gây nên mụn.

- Khẩu trang rất dễ cọ xát với làn da chính vì thế dẫn đến tình trạng trên bề mặt da sẽ xuất hiện các vết xước, làn da vì thế mà bị sần sùi không mịn màng. Chính vì thế, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị tổn thương và kích ứng hơn.

- Nhiều người lại cho rằng đeo khẩu trang y tế rồi thì không cần phải thoa kem chống nắng: khẩu trang y tế chỉ có tác dụng giúp bảo vệ người đeo khỏi bị lây nhiễm bởi các vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm thông qua đường hô hấp và không hề có khả năng chống nắng cho da. Vì thế, các chị em đừng có những suy nghĩ sai lầm như trên mà lơ là việc thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường tiếp xúc với ánh nắng nhé. Thoa kem chống nắng là một trong những bước quan trọng và vô cùng cần thiết cho chị em chúng ta để tránh bị đen sạm, thâm nám và hư tổn làn da đó nhé.

- Da bị suy yếu do vi khuẩn phát sinh: vi khuẩn sẽ được hình thành do bụi bẩn từ bên ngoài bám vào, các vi khuẩn từ ô nhiễm môi trường, các vi khuẩn được kết hợp với hơi ẩm từ miệng bám vào khẩu trang, chúng bám vào các sợi tơ trên khẩu trang. Chính vì thế nếu như chúng ta đeo một cái khẩu trang lâu ngày mà không thay mới sẽ là một trong những nguyên nhân khiến cho các vi khuẩn càng ngày càng sinh sôi và phát triển làm cho da sẽ trở nên tệ hơn.

Cách chăm sóc da khi mặt nổi mụn vì đeo khẩu trang

Tẩy tế bào ch*t cho da

Tẩy tế bào ch*t cho da mụn sao cho không tổn thương da? - Báo Một ...

Đây có thể là bước bạn không có thói quen thực hiện. Tuy nhiên, nếu "kết thân" với khẩu trang trong thời gian dài, đây lại là bước bạn phải làm để ngăn ngừa mụn trứng cá. Làn da hàng ngày phải chịu rất nhiều tác động gây hại từ môi trường bên ngoài, việc tẩy tế bào ch*t sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và những tế bào ch*t dư thừa, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Khoảng 2 lần 1 tuần, bạn nên thực hiện việc tẩy da ch*t vào buổi tối bởi đây chính là khoảng thời gian da cần được sạch sẽ để nghỉ ngơi và dễ hấp thụ dưỡng chất.

Chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học

Ngoài việc chăm sóc da trong khi đeo khẩu trang, bạn hãy lưu ý thiết lập 1 chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học ngay cả khi đang thực hiện cách ly xã hội tại nhà chống dịch COVID-19. Không nên thức đêm, ăn uống thất thường hay dùng nhiều chất kích thích, đồ uống có cồn. Hãy nhớ tập các bài tập nhỏ tại nhà giúp nâng cao sức khỏe thể chất.

Một điều cần lưu ý khác là hãy chú trọng bổ sung kẽm bởi đây là vi chất cực kỳ quan trọng cho sự phát triển và duy trì vẻ khỏe đẹp của da đồng thời chống lại vi khuẩn gây mụn. Các thực phẩm giàu kẽm mà bạn nên ăn đó là thịt gà, cải bó xôi, nấm, sữa chua, hạt điều, đậu xanh,... .

Việc đeo khẩu trang sẽ làm cho da mặt có xu hướng tiết dầu và bã nhờn nhiều hơn, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng. Do đó, các chị em phụ nữ nếu có trang điểm thì chỉ nên dặm nhẹ thôi. Đồng thời, ưu tiên chọn những dòng mỹ phẩm có tính kiềm dầu, kiểm soát dầu tối ưu nhất có thể.

Để mặt mộc

Để mặt mộc

Nếu phải đeo khẩu trang cả ngày, thì cách tốt nhất là bạn nên để mặt mộc hôm đó. Bởi do, vùng da đeo khẩu trang sẽ rất bí và dễ khiến làn da bị nổi mụn. Đặc biệt, là đối với những chị em nào có thói quen đánh kem nền hoặc trang điểm quá nhiều thì nên hạn chế và giản lược bớt, thay vào đó là sử dụng phấn phủ kiềm dầu nhé.

Nếu trang điểm thì nên trang điểm mỏng nhẹ với lớp nền chỉ là kem che khuyết điểm để làm mờ đi quầng thâm, bọng mắt hay vết mụn để lại là đủ. Nên hạn chế tối đa kem nền dày, cushion mà thay vào là phấn phủ giúp kiềm dầu tối đa.

Bôi kem chống nắng trước khi đeo khẩu trang

Dù có đeo khẩu trang hay không, bạn hãy nhớ luôn bôi kem chống nắng trước khi ra đường, bởi các thành phần có bên trong kem chống nắng được xem như “rào cản” ngăn chặn tác động của tia UV - tia gây lão hóa da, gây vết nhăn.

Thực tế là hơn 90% tia UV có thể xuyên qua mây mù, do đó, ngay cả khi trời âm u làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh nắng mặt trời. Và cũng đừng lầm tưởng khẩu trang có thể giúp bạn chống nắng nhé.

Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm quá ẩm

Do khẩu trang không thấm hút, nếu da quá ẩm hay nhờn, bạn có thể sẽ tích tụ chất bã nhờn trên da sau khi đeo khẩu trang một thời gian dài (trên 30 phút). Vì thế, lời khuyên trong trường hợp này là bạn không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm quá ẩm vì sẽ khiến vùng da quanh mũi, miệng luôn trong trạng thái bí bách, lỗ chân lông sẽ tiết nhiều dầu hơn gây bít tắc từ đó tạo cơ hội cho mụn xuất hiện.

Thật dễ hiểu khi phái đẹp luôn muốn trông thật lộng lẫy trong mọi trường hợp, nhưng sự thật là các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên bỏ qua việc trang điểm hoặc chỉ trang điểm nhẹ để làn da của bạn "dễ thở" hơn, đặc biệt là khi đeo khẩu trang.

Rửa mặt hai bước

Bạn đừng cho rằng nếu không trang điểm thì không cần rửa mặt kỹ. Có thể nói rửa mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da hằng ngày. Hãy tưởng tượng việc tẩy trang và rửa mặt như biến gương mặt bạn thành một tờ giấy trắng. Chỉ khi “tờ giấy” này được gột hết chất bẩn, thì những nguyên liệu dưỡng da mới có thể phát huy tác dụng.

Rửa mặt hai bước không có nghĩa là bạn dùng sữa rửa mặt 2 lần mà là việc bạn sử dụng dầu tẩy trang để lau sạch lớp trang điểm, dầu thừa trên mặt, bụi bẩn và kem chống nắng. Sau đó, dùng sữa rửa mặt để rửa sạch mặt.

Thanh Linh (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cach-cham-soc-da-khi-mat-noi-mun-vi-deo-khau-trang-69263.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY