Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách chăm sóc, dưỡng da mùa hè luôn căng mướt trắng hồng

Mùa hè nắng gắt sẽ khiến làn da của chúng ta bị đen sạm, cháy nắng dẫn đến tình trạng da không đều màu và kém sắc. Chỉ cần vài bước đơn giản chăm sóc da mỗi ngày sẽ khiến làn da lung linh, rực rỡ cả mùa hè.
1. Làm sạch và dưỡng ẩm da

Vào mùa hè, các hóa chất, bụi bẩn và vi khuẩn kết hợp với mồ hôi có thể làm cho da nhanh bị viêm nhiễm. Bạn phải đảm bảo cho da luôn được sạch sẽ bằng cách thường xuyên tắm rửa, nhất là sau khi đi từ ngoài đường về.

Khi rửa mặt, ban đầu bạn nên rửa bằng nước ấm, giúp cho các lỗ chân lông, tuyến bã nhờn mở ra để làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn, sau đó rửa bằng nước mát hoặc nước lạnh cho các lỗ chân lông và tuyến bã nhờn co lại để hạn chế sự xâm nhập của bụi bẩn và vi khuẩn.

Sau khi làm sạch ra, các nàng đừng quên các bước dưỡng ẩm cho da để làn da được ngậm nước và giúp thu nhỏ lỗ chân lông, khiến da mặt trẻ hóa.

2. Thoa kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV

Tia cực tím biến các ôxy dạng phân tử trở thành oxy nguyên tử, có tính ôxy hoá cao, phá hủy các tế bào da, làm da trở nên khô ráp, hoặc tấn công vào màng tế bào và các thành phần khác trong tế bào, làm cho các tế bào bị tổn thương, da bị lão hóa nhanh.

Do vậy, hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày, nhớ thoa kem chống nắng sau các bước dưỡng da ban ngày. Nên dùng kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Hãy thoa kem chống nắng cả những ngày trời nhiều mây, do tia cực tím vẫn xuất hiện vào những ngày trời không có nắng.

3. Mát xa da mặt trước khi ngủ và lúc thức dậy

Mát xa vùng quanh miệng: Sử dụng 3 ngón tay ở mỗi bàn tay đặt ở giữa cằm rồi nhẹ nhàng đưa vòng qua miệng, lên tới nhân trung.

Mát xa quanh mũi và má: Dùng 2 ngón tay trỏ và giữa di chuyển lên xuống khoảng 3-4 lần quanh cánh mũi men theo cánh mũi, ngược lên vùng khóe mắt. Tại vị trí này, các ngón tay men theo mí mắt dưới, di chuyển ra vùng thái dương. Bấm huyệt thái dương, dưới tai và dừng ở xương quai xanh.

Mát xa chống nhăn vùng trán: Động tác này thực hiện ở vùng trán, giúp xóa nếp nhăn hiệu quả. Bạn chụm ngón trỏ và ngón giữa ở mỗi tay vào với nhau và đặt ở giữa trán, sau đó di chuyển theo hình lo xo từ trong sang hai bên thái dương. Động tác này cần thực hiện tầm 10 lần

Mát xa mặt giúp cơ mặt được thả lỏng, lưu thông máu, da đàn hồi tốt hơn và giảm nếp nhăn.

4. Dưỡng trắng da

Dưỡng trắng da vào mùa hè cần lưu ý một số điều sau: Thực hiện đủ các bước làm sạch và dưỡng ẩm trước khi dưỡng trắng. Bắt buộc phải thoa kem chống nắng mỗi ngày nếu bạn đang dùng kem dưỡng trắng.

Sử dụng những loại kem chất lượng, đừng ham rẻ sử dụng những loại kem trộn trên thị trường rất có hại cho làn da, thậm chí khiến da nổi mụn, dị ứng và viêm da.

5. Đắp mặt nạ giải nhiệt cho da

Mùa hè thì không thể thiếu những chiếc mặt nạ dưỡng da để thư giãn vào mỗi tối.

Bạn có thể dùng mặt nạ giấy đặc biệt dành cho từng loại da có bán rất nhiều trên thị trường, lưu ý nên chọn những hãng mỹ phẩm uy tín và chất lượng để mua.

Nếu có thời gian, tốt nhất nên đắp mặt nạ tự làm tại nhà, mặt nạ từ những thực phẩm thiên nhiên sẽ thân thiện với làn da và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-cham-soc-duong-da-mua-he-luon-cang-muot-trang-hong-25678/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY