Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách chọn mũ phù hợp với khuôn mặt của bạn

Nhiều người gặp vấn đề khi chọn mua một chiếc mũ phù hợp với khuôn mặt. Có những chiếc mũ nhìn manocanh đội rất sang trọng, quý phái nhưng lại không hề đẹp khi bạn đội thử. Ngược lại, có chiếc mũ thoạt nhìn bạn không hề ưng nhưng khi đội vào lại rất phù hợp.

Vậy thì làm thế nào để chọn cho mình một chiếc mũ phù hợp. Sau đây là những gợi ý giup bạn chọn mũ dễ dàng hơn:

1. Đo tỉ lệ khuôn mặt

Đầu tiên là đo phần trán, bạn hãy dùng một chiếc thước dây và đo từ đỉnh vòm lông mày bên này đến đỉnh của vòm lông mày bên kia.
Đo xương gà má: Vẫn dùng thước dây, bạn đo khoảng cách 2 má trên của bạn hay còn gọi là gò má.
Đo hàm của bạn: Tiếp tục dùng thước dây đo từ đỉnh cằm đến đáy tai. Được bao nhiêu thì đem nhân tiếp với 2, kết quả đó chính là số đo hàm của bạn.
Đo chiều dài khuôn mặt: Đo từ giữ trán (ở chân tóc) đến chóp dưới cằm. Sau khi thực hiện các bước đo đạc xong, bạn hãy sử dụng các con số và tự trả lời những câu hỏi sau: Phần nào rộng nhất trên khuôn mặt? Hàm của bạn có hình dạng gì? Độ dài khuôn mặt là bao nhiêu, có hơi dài hay hơi to không?

2. Xác định hình dạng khuôn mặt

Mặt trái xoan sẽ có chiều dài gấp khoảng 1,5 lần so với với chiều rộng khuôn mặt. Trán lớn hơn một chút so với đường viền hàm và góc hàm sẽ tròn hơn một chút. Bạn có thể nhìn quả trứng hình oval để hình dung khuôn mặt trái xoan.

Mặt tròn là khuôn mặt có chiều rộng và chiều dài tương đương nhau. Người có khuôn mặt tròn thường cằm tròn, má đầy đặn và trông trẻ trung hơn so với các dạng khuôn mặt khác.
Khuôn mặt dài thì chiều dài sẽ lớn hơn chiều rộng, trán và xương gò má, xương hám sẽ có kích thước tương đương nhau và thường là trán cao.

Khuôn mặt hình trái tim: Đây là hình dạng khuôn mặt phổ biến với trán rộng, gò má rộng và cằm nhọn.

Khuôn mặt vuông: Chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần bằng nhau và khoảng cách từ trán đến cằm và từ má đến má tương đương nhau.
Người sở hữu khuôn mặt hình tam giác thường mang nét đặc trưng là xương hàm lớn, xương gò má nhỏ hơn một chút, trán là nhỏ nhất. Hình dạng khuôn mặt này còn được gọi là mặt hình quả lê.

3. Chọn mũ phù hợp với hình dạng khuôn mặt

Mặt trái xoan thường phù hợp với tất cả các loại mũ, vì thế, bạn có thể thoải mái lựa chọn chiếc mũ mình thích miễn sao nó phù hợp với tâm trạng và kết hợp hài hòa với trang phục của bạn. Người có khuôn mặt trái xoan có thể đội mũ và thêm bông tai, dây chuyền, tất nhiên là tùy vào sở thích của bạn quyết định.
Với khuôn mặt tròn, bạn nên chọn mũ fedora (hay còn gọi là mũ phớt, mũ có vành mềm), mũ lưỡi trai hoặc mũ newsboy (chiếc mũ đặc trưng mà các cậu bé bán báo phương Tây thời xưa thường đội). Những loại mũ này giúp khuôn mặt bạn có phần góc cạnh hơn, đánh lạc hướng chú ý của mọi người khỏi những đường nét trên khuôn mặt tròn trĩnh của bạn.
Chọn mũ cho khuôn mặt dài, hãy thử một chiếc mũ rộng vành kiểu mũ cho nắng hoặc mũ fedora với vành lớn. Những chiếc mũ rộng vành này giúp giảm bớt chiều dài khuôn mặt bạn. Bạn nên tránh chiếc mũ vành cao vì nó chỉ khiến khuôn mặt bạn trông dài hơn mà thôi.
Ngược lại với mặt thuôn dài, khuôn mặt trái tim không hề phù hợp với những chiếc mũ rộng vành bởi nó sẽ khiến cằm của bạn bị thu hẹp lại không còn nhìn rõ hình trái tim nữa. Thay vào đó, bạn nên chọn kiểu mũ phớt có vành cơ trung bình, mũ nồi hoặc một chiếc mũ len vừa vặn. Khi đội, bạn có thể nghiêng mũ sang một bên để giúp khuôn mặt trông thon hơn và thu hút sự chú ý vào đôi mắt.
Sở hữu khuôn mặt vuông, bạn có thể chọn kiểu mũ tròn, có vành để tạo cảm giác về chiều dài và sự tròn trịa của khuôn mặt hơn. Có thể lựa chọn mũ rộng vành, mũ cao bồi hoặc mũ homburg. Đừng đội mũ vành ngắn, mũ không có vành hoặc kiểu mũ vuông bởi nó sẽ khiến khuôn mặt của bạn càng lắm góc cạnh hơn.
Với khuôn mặt tam giác, bạn có thể thoải mái chọn mũ y như kiểu mặt trái xoan vậy. Bạn có thể chọn mũ tùy theo sở thích và chắc chắn rằng chiếc mũ bạn chọn phù hợp với trạng phục, thậm chí làm điểm nhấn cho ngoại hình của bạn.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-chon-mu-phu-hop-voi-khuon-mat-cua-ban-29167/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY