Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách chữa giời leo bằng đậu xanh nhanh khỏi

Cách chữa giời leo bằng đậu xanh khá đơn giản. Người bệnh hãy lấy một ít đậu xanh cả vỏ, giã nát, thêm vào ít nước vo gạo đắp lên da mỗi ngày 1- 2 lần

cách chữa giời leo bằng đậu xanh thường được dân gian áp dụng để giảm triệu chứng ngứa rát trên da, đồng thời làm tổn thương viêm nhanh lành. để biết chi tiết cách thực hiện, bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

Tác dụng chữa giời leo của đậu xanh

Bệnh giời leo là tên gọi dân gian của bệnh zona – một dạng viêm dây thần kinh do virus varicellae zoster gây. bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, phổ biến nhất là những người có tiền sử mắc bệnh thủy đậu bởi hai căn bệnh này cùng có chung một thủ phạm gây bệnh.

Thông thường virus Varicellae zoster sẽ gây bệnh thủy đậu trước. Mặc dù đã được điều trị khỏi bệnh nhưng virus vẫn có khả năng sống trú ẩn trong cơ thể ở trạng thái ngủ trong nhiều năm liền. Khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ tái hoạt động và tấn công vào các dây thần kinh gây viêm nhiễm dọc theo dây thần kinh cảm giác ở một bên cơ thể. Khu vực da bên ngoài dây thần kinh bị ảnh hưởng cũng có thể bị tổn thương, nổi nhiều mụn nước dính chùm nhau gây đau rát, ngứa ngáy và khiến người bệnh mệt mỏi.

Để khắc phục bệnh giời leo, dân gian có nhiều cách khác nhau. sử dụng đậu xanh cũng là một trong những mẹo được áp dụng phổ biến nhất.

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có tính mát giúp tiêu trừ độc tố, giải nhiệt, giảm sưng viêm, điều hòa ngũ tạng. thực phẩm này được sử dụng để chữa ung nhọt, giảm sốt, chống ôn nhiệt, trị tiêu chảy, giải rượu, ngộ độc thức ăn và cả bệnh giời leo.

Ngoài ra, đậu xanh còn mang đến một số lợi ích cho người bị giời leo như:

     Cung cấp hàm lượng phytonutrients dồi dào làm tăng khả năng miễn dịch. Đồng thời chất này cũng có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm viêm nhiễm trên da.

Cách chữa giời leo bằng đậu xanh

Đậu xanh là nguyên liệu rất dễ kiếm, có sẵn trong gian bếp của nhiều gia đình. Để cải thiện các triệu chứng của bệnh giời leo, có thể áp dụng theo hướng dẫn dưới đây:

– Chuẩn bị: 

    Đậu xanh còn nguyên vỏ

 – Cách sử dụng:

    Đậu xanh rửa sạch với nước đun sôi để nguội

Áp dụng cách chữa giời leo bằng đậu xanh theo hướng dẫn trên mỗi ngày 1 – 2 lần để tổn thương trên da nhanh lành.

Lưu ý khi chữa giời leo bằng đậu xanh

Khi sử dụng đậu xanh chữa giời leo tại nhà cần lưu ý:

    Sử dụng đậu xanh được trồng theo phương pháp hữu cơ để đảm bảo an toàn cho da.

Giống như các phương pháp tự nhiên khác, cách chữa giời leo bằng đậu xanh có thể cho hiệu quả với người này nhưng với người khác lại không có tác dụng. để chắc chắn mẹo chữa bệnh này an toàn và phù hợp với bạn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi thực hiện.

Bạn nên tham khảo thêm

    Zona thần kinh có tự khỏi không ? Bao lâu thì khỏi ?

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-gioi-leo-bang-dau-xanh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY