Hô hấp hôm nay

Cách chữa ho kéo dài

Em ho kéo dài hơn 2 tháng, nhất là sau khi ăn những loại thức ăn như thịt bò, trứng mắm. Bác sĩ khám chẩn đoán viêm họng mạn tính và cho Thu*c uống nhưng không khỏi. Xin hỏi em bị bệnh gì và chữa ra sao? (Trang)

Trả lời:

Có rất nhiều nguyên nhân gây ho kéo dài, có thể do bệnh tai mũi họng, bệnh phổi, bệnh dạ dày (trào ngược dạ dày thực quản), các bệnh dị ứng, Thu*c men. Các triệu chứng em mô tả khiến bác sĩ nghĩ đến nhiều nguyên nhân như dị ứng, hen, trào ngược dạ dày thực quản, sau mỗi đợt cảm (ho sau nhiễm).

Để chẩn đoán chính xác, em nên đến bác sĩ chuyên khoa hô hấp và tai mũi họng để được thăm khám hoặc làm thêm các xét nghiệm cần thiết. Khi đi khám em nên mang theo các toa Thu*c cũ và xét nghiệm trước đây để bác sĩ tham khảo.

Trưởng khoa Hô hấp.- BV Nhân Dân Gia Định

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cach-chua-ho-keo-dai-2756819.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm khớp là chứng bệnh hay gặp ở nhóm người trung cao tuổi. Khi bị viêm khớp, người bệnh buộc phải dùng Thuốc chữa bệnh.
  • Bất kỳ ai cũng có thể nhiễm giun sán. Thông thường, giun sán thường ký sinh ở đường ruột, nhưng không ít trường hợp giun sán có thể ký sinh ở những bộ phận khác trong cơ thể như phổi, gan, não, cơ...
  • Ho là phản xạ tự vệ của họng mỗi khi có các vật chất lạ xâm nhập vào vùng này gây kích thích và phản ứng tự vệ của họng xảy ra nhằm đáp trả để loại bỏ trong lòng đường thở ra ngoài, làm sạch,
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Từ xa xưa, ông bà ta đã có những “bí kíp” chữa các loại bệnh thông thường… không giống ai, nhưng lại rất hay và hiệu quả.
  • Ngoài vai trò là gia vị quen thuộc trong các món ăn, hành còn là phương Thu*c tại gia với nhiều tác dụng bất ngờ như hạ sốt, giảm sưng, trị vết côn trùng đốt.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY