Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ho dai dẳng về đêm gây khó chịu, mệt mỏi: Áp dụng 7 cách này để giảm ho, ngủ ngon một mạch tới sáng

Ho về đêm có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Ho là bệnh lý đường hô hấp phổ biến, thường gặp khi bị cảm cúm, cảm lạnh. một số người gặp tình trạng ho về đêm gây khó ngủ, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác. để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử áp dụng một số cách dưới đây.

Uống nước mật ong ấm

Uống một chút nước mật ong ấm vào buổi tối có thể giúp làm dịu cổ họng, làm ấm phổi, giảm kích thích đường hô hấp, làm loãng chất nhầy trong đường hô hấp. Từ đó giúp tình trạng ho vào ban đêm thuyên giảm.

Ảnh minh họa.

Xịt mũi bằng nước muối S*nh l*

Sử dụng nước muối S*nh l* để xịt mũi giúp giảm ẩm, làm loãng dịch nhầy trong khoang mũi, giảm sự xuất hiện của các chất kích thích và dị nguyên trong mũi từ đó giúp giảm tình trạng ho về đêm.

Súc miệng bằng nước muối ấm trước khi ngủ

Nếu bạn hay bị ho về đêm, hãy thử súc miệng bàng nước muối ấm trước khi ngủ. Nó giúp giảm đau họng, tiêu viêm, loại bỏ chất nhầy trong cổ họng và giúp giảm ho.

Sử dụng dụng máy làm ẩm không khí

Vào ban đêm, đặc biệt là mùa đông, nhiệt độ không khí sẽ giảm xuống cộng với tình trạng thời tiết hành khô khiến nhiều người dễ bị ho hơn. Khi đó, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để tăng độ ẩm không khí giúp giảm ho vào ban đêm.

Sử dụng máy tạo độ ẩm có thể làm dịu cổ họng. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo độ ẩm sao cho phù hợp, không nên quá ẩm. Mức độ ẩm trong phòng nên ở ngưỡng 30-50%. Bạn nên sử dụng nước tinh khiết cho máy tạo độ ẩm và nhớ thay nước hàng ngày. Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh, hãy lau chùi trong và ngoài máy định kỳ, khoảng 3-4 ngày một lần.

Nâng cao gối khi ngủ

Khi nằm, chất dịch nhầy từ mũi có thể chảy xuống cổ họng nhiều hơn, làm vướng họng và gây ra các cơn ho. để khắc phục tình trạng này, bạn có thể kê thêm gối để nâng cao đầu khi ngủ. cách này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở, giảm các cơn ho về đêm và từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Loại bỏ các thứ có thể gây kích ứng

Bạn có thể bị ho do bị kích ứng với một thứ nào đó có xung quanh minh như nấm mốc, bụi bẩn, lông chó mèo... Để giảm tình trạng ho về đêm, bạn nên chú ý vệ sinh phòng sạch sẽ, lau chùi bàn ghế, lau sàn, hút bụi... Thường xuyên thay và giặt chăn, ga, gối, phơi dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Sử dụng Thu*c ho

Nếu các triệu chứng ho về đêm nghiêm trọng và ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn có thể cân nhắc sử dụng một số loại thu*c ho, thu*c long đờm. thu*c có thể ngăn ngừa triệu chứng ho hiệu quả.

Nếu đã thử các cách trên nhưng không hiệu quả, bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên và có phác đồ điều trị phù hợp nếu cần thiết.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/ho-dai-dang-ve-dem-gay-kho-chiu-met-moi-ap-dung-7-cach-nay-de-giam-ho-ngu-ngon-mot-mach-toi-sang.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ho-dai-dang-ve-dem-gay-kho-chiu-met-moi-ap-dung-7-cach-nay-de-giam-ho-ngu-ngon-mot-mach-toi-sang/20220212100923506)

Chủ đề liên quan:

cách trị ho ho về đêm sức khỏe

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY