Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách chữa nấm da đầu tận gốc

Nấm da đầu là một căn bệnh gây ra sự ngứa ngáy, khó chịu cho người mắc phải. Vậy bạn đã biết cách nào chữa trị tận gộc căn bệnh nấm da đầu này chưa

Nấm da đầu là nguyên nhân dẫn tới hói đầu, rụng nhiều tóc, bong vảy, loét và chảy mủ. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và có mùi lạ trên da đầu. Bệnh nếu như không điều trị sớm, nấm sẽ lan rộng trên da đầu và gây tổn hại.

Các cách trị nấm da đầu tận gốc

1. Trị nấm da đầu bằng chanh

Chanh không chỉ được biết đến là một loại quả có khả năng sát khuẩn và chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe con người, mà nó còn là một phương thuốc cực kì hiệu quả trong việc trị nấm da đầu.

Hãy thay toàn bộ dầu gội hiện tại bạn đang sử dụng bằng chanh tươi.

Dùng nước cốt chanh gội sạch da đầu, đặc biệt là những vùng bị nấm, sau đó gội lại bằng nước sạch (bạn có thể gội thêm 1 lần bằng nước chanh nếu muốn). Chỉ cần thực hiện thường xuyên bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

2. Trị nấm da đầu bằng bồ kết

Theo dân gian, bồ kết được xem là một nguyên liệu có tác dụng trị nấm da đầu vô cùng hiệu quả. Trong quả bồ kết có chứa khoảng 10% saponin có khả năng tạo bọt và đó cũng chính là chất kháng viêm, tẩy sạch. Gội đầu bằng nước bồ kết còn giúp tóc đen, bóng mượt và thư giãn da đầu rất tốt.

Cách làm bồ kết rất đơn giản, bạn đem bồ kết nướng cháy sơ sau đó bỏ vào nước đun đến khi sôi, để nguội bớt và có thể gội đầu bằng nước đó.

3. Trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng

Hương nhu trắng là một loại thảo dược có rất nhiều công dụng, trong đó chữa các bệnh ngoài da được khắc phục rất hiệu quả. Loại cây này có chứa nhiều loại tinh dầu rất tốt cho làn da.

Theo Đông y, cây hương nhu trắng có tác dụng làm thông thoáng da đầu, thoát mồ hôi, lưu thông khí huyết dưới da. Do đó, hương nhu trắng thường dùng để trị nấm da đầu. Đồng thời sẽ làm tóc trở nên suông mượt đồng thời còn giảm được tình trạng rụng tóc.

4. Trị nấm da đầu bằng đu đủ

Đu đủ được biết đến như là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để điều trị nấm da đầu.

Đu đủ có chứa nhiều vitamin A, B, C và protein sẽ giúp hỗ trợ phục hồi da đầu hư tổn, diệt vi khuẩn và chống viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, chất béo và chất chống ôxy hóa trong đu đủ còn ngăn chặn quá trình lão hóa của da đầu.

Chỉ cần xay nhuyễn 500g đu đủ vừa chín tới rồi bôi trực tiếp lên da đầu và ủ 15 phút, sau đó xả sạch bằng dầu gội không tạo bọt.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-chua-nam-da-dau-tan-goc-23345/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY