Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cách chữa viêm họng khỏi hoàn toàn không cần kháng sinh

Những nguyên liệu dễ tìm như mật ong, gừng, tỏi...có thể giúp bạn chữa viêm họng khỏi hoàn toàn mà không cần phải uống kháng sinh hại sức khỏe.

.

 Thời tiết chuyển mùa lạnh, bạn thường hay bị viêm họng, ho có đờm. Trong trường hợp này, hãy áp dụng những mẹo dân gian chữa viêm họng dưới đây.

 Mật ong. Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn. 

 Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn. 

  Ngậm tỏi sống. Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Theo Degelman, bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng. 

 Dùng gừng trị viêm họng tại nhà. Bạn có thể dùng gừng để điều trị bệnh viêm họng ngay tại nhà mình, dùng trà gừng cũng có thể đẩy lùi bệnh viêm họng hiệu quả do làm ấm và diệt khuẩn tại vùng viêm giúp bệnh nhanh chóng biến mất.

 Bạn dùng cách này đơn giản bằng cách dùng 1 củ gừng tươi gọt vỏ sạch và giã nhỏ, rồi cho gừng vào một chiếc nồi nhỏ, cho tiếp nước vào và đun sôi trong 5 phút lấy ra lọc loại bỏ bã và dùng nước uống, dùng hàng ngày thay nước sẽ giúp họng giảm đau rất tốt. Ngoài ra bạn có thể áp dụng một cách nữa từ gừng đó là pha một tách trà gừng và cho thêm vào một chút mật ong và nước cốt chanh rồi dùng uống cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

 Dùng quất ngâm mật ong trị viêm họng tại nhà. Một cách đơn giản trị viêm họng tại nhà được không ít người ưu chuộng sử dụng đó chính là dùng quất ngâm mật ong. trong quả quất có chứa các chất giúp tiêu diệt vi khuẩn khá tốt, cộng thêm mật ong có tác dụng làm dịu họng và diệt khuẩn giúp cho đây là công thức trị bệnh viêm họng tuyệt vời.

 Bạn nên chọn những quả quất chín và vàng đều, mật ong thì nên chọn mật ong nguyên chất chưa pha. Cho quất vào một chiếu hũ có nắp, cho thêm mật ong và ngâm, nén chặt xíu nhưng không vỡ trái quất. Ngâm một thời gian khoảng 1 tháng hoặc hơn là bạn có thể lấy ra sử dụng rồi. Dùng cả bã lẫn nước ngậm và nuốt sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau họng do viêm họng gây ra khá hiệu quả.

 Nước củ cải: ép hoặc giã lấy nước uống có tác dụng rất tốt đối với những người bị khản tiếng, mất tiếng, có thể phối hợp với tỏi để tăng hiệu quả.

 Rau cần tây: cần tây tươi rửa sạch giã nát với ít muối rồi vắt lấy nước cốt súc miệng, có thể ngậm, hoặc nuốt dần. Uống hàng ngày bệnh sẽ hết.

Theo Linh Chi - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-chua-viem-hong-khoi-hoan-toan-khong-can-khang-sinh-n227493.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY