Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách đánh bay nếp nhăn vùng mắt hiệu quả ngay tại nhà

Vùng da mắt rất mỏng manh và nhạy cảm nên dễ xuất hiện những nếp nhăn và chảy xệ. Bạn cần bỏ túi ngay các bí kíp đánh bay nếp nhăn vùng mắt để không trở nên kém sắc và già nua.

Da mắt nhạy cảm hơn da mặt

Mắt là vị trí có vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, vì thế bất cứ tác động nào lên vùng da này cũng có thể gây ra các tổn thương hoặc kích ứng cho da.

Cũng do đặc tính mỏng manh này nên hầu hết các dấu hiệu lão hóa da sớm đều xuất hiện đầu tiên ở vùng da mắt, như nếp nhăn, da chảy xệ…

Đối với chị em phụ nữ, các nếp nhăn li ti ở khóe mắt, da mắt khô, trùng xuống và mất nước là những biểu hiện lão hóa sớm khiến khuôn mặt trông già nua và thiếu sức sống hơn.

Khi có những biểu hiện này, bạn cần nhanh chóng thay đổi chế độ chăm sóc da, đặc biệt quan tâm tới vùng da mắt để chống lại sự lão hóa.

Vùng da mắt mỏng manh và nhạy cảm hơn da mặt

Cần dùng sản phẩm riêng cho da vùng mắt

Vùng da mắt cần có sản phẩm chăm sóc riêng để duy trì đôi mắt trẻ trung và sinh động. Mặc dù vậy, rất nhiều người không hiểu được sự khác biệt của các sản phẩm chăm sóc da vùng mắt so với dưỡng da thông thường.

Phần lớn chị em vẫn chăm sóc vùng mắt “qua loa” bằng những sản phẩm dưỡng da mặt hàng ngày thay vì sản phẩm chuyên biệt. Điều này khiến vùng da mắt càng dễ tổn thương và lão hóa hơn.

Nguyên nhân là vì các sản phẩm dưỡng da mặt thông thường chứa quá nhiều dưỡng chất được bào chế với tá dược tăng cường khả năng thẩm thấu của hoạt chất qua lớp biểu bì khá dày của da mặt. Điều này gây nhiều bất lợi trên vùng da mắt như dễ gây kích ứng giác mạc, lắng đọng tá dược.

Sản phẩm dưỡng da mắt thường được thiết kế chuyên biệt để loại trừ nhược điểm này. Với nồng độ hoạt chất vừa phải, nhẹ dịu và độ thẩm thấu nhẹ nhàng, đủ nuôi dưỡng và chống lão hóa mà không gây phản ứng kích ứng.

Những cách hiệu quả để xóa tan nếp nhăn vùng mắt

Sữa và đường nâu

Đường nâu và sữa tươi có tác dụng làm căng bề mặt da, đặc biệt sữa cung cấp dưỡng chất giúp da sáng mịn, giảm thiểu quá trình lão hóa, xóa bỏ nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Cách làm:

Chuẩn bị một lượng đường nâu và sữa tươi vừa đủ, đun chảy hỗn hợp đường và sữa trong nồi sạch rồi để nguội.

Dùng bông tẩy trang hoặc bông cotton thấm dung dịch thoa lên vùng da mắt rồi massage nhẹ nhàng.

Hãy thực hiện cách này đều đặn hàng tuần để các nếp nhăn dần biến mất và trả lại cho bạn sự trẻ trung, tươi tắn.

Hỗn hợp sữa và đường nâu giúp làm giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Túi trà

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh chất trà xanh có tác dụng hữu hiệu trong việc ngăn chặn sự lão hóa, làm trẻ hóa làn da và phòng tránh ung thư hiệu quả nhờ hàm lượng các chất chống oxy hóa.

Sử dụng túi trà lọc sẽ giúp bạn làm giảm các nếp nhăn ở vùng mắt hiệu quả, đồng thời còn làm giảm đáng kể quầng thâm mắt nữa nhé.

Những túi trà sau khi đã sử dụng làm nước uống bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm đẹp. Hãy đặt túi tà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó đắp lên vùng mắt nằm thư giãn khoảng 15 phút.

Áp dụng đều đặn một tuần 2-3 lần hiệu quả mà nó mang lại đó là: Đánh tan dấu chân chim, quầng thâm ở mắt do thức khuya nhiều, đồng thời cũng làm giảm quá trình lão hóa da và mờ nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa nguyên chất là nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc của chị em. Không chỉ giúp chăm sóc da mặt, dầu dừa còn có khả năng loại bỏ các nếp nhăn ở vùng mắt một cách hiệu quả.

Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da đồng thời cung cấp dưỡng chất, trẻ hóa da 1 cách tự nhiên, giảm đáng kể nếp nhăn.

Hơn nữa thành phần trong dầu dừa dịu nhẹ và lành tính nên không gây ra bất cứ nguy hại hay ảnh hưởng nào đến vùng mắt vốn nhạy cảm của bạn.

Cách chăm sóc da mắt bằng dầu dừa như sau:

- Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng dầu dừa nguyên chất thoa đều lên vùng da xung quanh mắt.

- Lấy đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu đều trên da làm tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn.

- Sau khi massage khoảng 20 phút thì bạn có thể rửa lại bằng nước lạnh.

- Thực hiện đều đặn mỗi ngày để giảm nếp nhăn vùng mắt.

Nước cốt chanh

Chanh là một nguyên liệu rất hữu ích trong cuộc sống. Không chỉ là một loại gia vị nấu nướng, nguyên liệu cho những món đồ uống ngon lành hay làm thuốc chữa bệnh, chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp.

Hàm lượng vitamin C cực cao trong chanh giúp trẻ hóa da, đồng thời làm sạch và xóa mờ các vết thâm nám. Sử dụng nước cốt chanh đúng cách có thể giúp làm mờ nếp nhăn vùng mắt , giảm thâm quầng mắt hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản: Mỗi sáng sau khi thức dậy rửa mặt thật sạch rồi dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa đều vào vùng da xung quanh mắt. Sau khoảng 10 phút thì hãy rửa sạch da bằng nước lạnh.

Hàm lượng vitamin C cao trong chanh giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa

Lưu ý:

- Không nên lạm dụng quá nhiều nước cốt chanh .

- Rửa sạch vùng mắt để tránh hiện tượng bắt nắng.

- Bởi do trong nước cốt chanh có lượng axit tự nhiên nếu lạm dụng có thể gây bào mòn da, làm mỏng da, khiến da dễ bị bắt nắng.

Nước ép dứa

Trong nước ép quả dứa có chứa hàm lượng cao Bromelain - một dạng tự nhiên của AHA ( alpha hydroxy axit) có khả năng làm giảm quá trình lão hóa da và giúp mờ nếp nhăn cũng như giúp cho da trở nên sáng mịn, tự nhiên.

Cách làm mờ nếp nhăn vùng mắt bằng nước ép dứa như sau:

- Dùng 1/2 quả dứa chín bỏ sạch mắt dứa rồi mang ép lấy nước cốt.

- Sau khi làm sạch da bạn dùng bông tẩy trang thấm nước ép dứa thoa đều lên vùng da xung quanh mắt.

- Sau khoảng thời gian 20 phút bạn rửa lại vùng mắt bằng nước lạnh.

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nước hoa hồng

Chúng ta thường biết đến nước hoa hồng với công dụng cân bằng độ PH của da và se khít lỗ chân lông. Không chỉ vậy, nước hoa hồng còn có khả năng làm sạch da và xóa mờ nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Sau khi làm sạch da bằng các bước chăm sóc da cơ bản bạn dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng thoa đều lên vùng da xung quanh mắt, đặc biệt là vùng có nếp nhăn, hãy thoa đều và hướng lên trên để da không bị chảy xệ.

Thực hiện 2 lần mỗi ngày vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Khoai tây và mật ong

Công thức làm đẹp này khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 vài lát khoai tây sống nghiền nát với 1/2 thìa mật ong thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó dùng miếng bông cotton để đắp hỗn hợp lên vùng da quanh mắt.

Với cách này không chỉ làm giảm nếp nhăn vùng mắt mà còn giúp da trở nên sáng mịn, tươi tắn hơn nữa đấy.

Mặt nạ cà rốt

Chuẩn bị:

- 2 củ cà rốt nhỏ

- 1 thìa tinh dầu quả hạnh

Cách làm:

- Trước hết, làm sạch cà rốt, xay nhuyễn tạo thành nước ép và trộn đều với tinh dầu hạnh nhân. Sau đó, cất hỗn hợp này trong tủ lạnh 2 giờ.

- Dùng hỗn hợp cà rốt thoa đều lên mắt trong vòng 30 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả xóa tan nếp nhăn vùng mắt bất ngờ cho bạn.

Mặt nạ chuối

Chuẩn bị:

- 1 quả chuối chín

- 1 thìa nước hoa hồng

Cách làm:

- Đầu tiên, tạo hỗn hợp gồm chuối chín, nước hoa hồng thành 1 chất lỏng sền sệt. Thoa đều lên vùng mắt trong vòng 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

- Lưu ý trước khi thoa kem, chúng ta cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm cho lỗ chân lông nở ra và dễ ngấm dưỡng chất.

- Phương pháp này nên được áp dụng 1 đến 2 lần mỗi tuần cho hiệu quả tối ưu.

Như Quỳnh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-danh-bay-nep-nhan-vung-mat-hieu-qua-ngay-tai-nha-26397/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY