Kinh tế xã hội hôm nay

Cách để sử dụng hùng biện hình ảnh hiệu quả trong quảng cáo

Dựa trên thuật hùng biện của Aristotle, hùng biện hình ảnh sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, động vật, đồ vật hoặc thậm chí là những bức tranh hoạt hình một cách chiến lược để tạo ra sự thuyết phục vượt xa khỏi định nghĩa của người hay vật được sử dụng.

Áp dụng nguyên lý này, bằng hình ảnh có thể truyền tải một lượng thông tin đáng kể trong nháy mắt. Thông qua các hình ảnh, nhiều yếu tố như màu sắc, ánh sáng, bố cục, điệu bộ và biểu cảm được truyền đạt đồng thời.

Tuy nhiên, hùng biện hình ảnh của có những mặt hạn chế. Lạm dụng hoặc sử dụng sai phương pháp này trong sẽ đem lại hiệu quả không mong muốn. Cho đến bây giờ, những hướng dẫn chi tiết cho hùng biện hình ảnh trong vẫn chưa được xây dựng đầy đủ. Tuy nhiên, chúng ta có thể rút ra những lời khuyên để sử dụng hùng biện hình ảnh một cách hiệu quả trong từ các cơ sở lý luận hiện tại.

Tránh sử dụng hình ảnh ẩn dụ phức tạp

Khán giả tiếp xúc với quảng cáo không có ẩn dụ sẽ nhớ đến tên nhãn hàng nhanh hơn những người tiếp xúc với quảng cáo có ẩn dụ phức tạp. Các nhà quảng cáo nên sử dụng các hình ảnh ẩn dụ quen thuộc và đơn giản trong quảng cáo để giúp khán giả diễn giải tốt hơn.

Tránh sử dụng hình ảnh ẩn dụ không liên quan

Theo như đã nhắc đến, quá trình xử lý thông tin sẽ giúp quảng cáo trở nên thuyết phục hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ hiệu quả nếu cách xử lý thông tin được liên kết chặt chẽ với lập luận ban đầu. Các nhà quảng cáo thường có tham vọng thu hút sự chú ý của khán giả bằng quảng cáo sáng tạo và hình ảnh ẩn dụ nối bật. Nhưng Mzoughi và Abdelhak (2011) đã chỉ ra rằng nếu hình ảnh ẩn dụ không có gì liên quan đến lập luận thì việc tăng cường xử lý thông tin sẽ đem lại hiệu ứng tiêu cực vì hình ảnh ẩn dụ có thể đánh lạc hướng khách hàng ra xa khỏi thông điệp ban đầu.

Hạn chế tối thiểu câu chữ đi theo.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng ẩn dụ hình ảnh không kèm từ ngữ giải thích đem lại nhiều hoạt động nhận thức hơn, qua đó khiến quảng cáo thuyết phục hơn và đáng tin cậy hơn trong mắt khán giả.

Chỉ sử dụng chữ để phòng tránh sự nhầm lẫn.

Tuy nhiên, không có nghĩa là chúng ta nên bỏ câu chữ qua một bên. Vì một hình ảnh chứa đựng nhiều ý nghĩa, nên chúng ta dễ dàng hiểu sai nếu không có giải thích đi kèm. Câu chữ được sử dụng như là hướng dẫn để giúp khán giả không bị nhầm lẫn và hiểu được đúng ý ban đầu.

KẾT LUẬN

Hùng biện hình ảnh có thể truyền tải thông điệp trong thời gian ngắn hơn, khiến cho lập luận trở nên thuyết phục hơn, nhấn mạnh độ tích cực của thương hiệu và gia tăng uy tín của thương hiệu. Dù có nhiều ưu điểm đối với thương hiệu, nhưng hùng biện hình ảnh cũng có những mặt hạn chế không mong muốn mà các nhà quảng cáo cần biết. Họ cần tránh sử dụng các hình ảnh ẩn dụ phức tạp hoặc không liên quan, và được khuyến khích sử dụng câu chữ ở mức tối thiểu để hạn chế việc nhầm lẫn của khán giả. Hi vọng hướng dẫn này có thể giúp bạn hiểu hơn về nguyên lý cơ bản của hùng biện hình ảnh và áp dụng vào thiết kế quảng cáo, hoặc đơn giản là chỉ để phân tích quảng cáo mà bạn thích.

Tiến sĩ Clāra Ly-Le

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/cach-de-su-dung-hung-bien-hinh-anh-hieu-qua-trong-quang-cao-68580.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY