Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách để xóa sạch mụn trong mùa hè? 6 biện pháp này có thể làm nên điều kỳ diệu!

Tăng tiết mồ hôi có thể dẫn đến nổi mụn! Làm thế nào để loại bỏ mụn nhọt nhanh chóng

Các vấn đề về mùa hè và da có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Da của bạn bắt đầu phản ứng kỳ lạ ngay khi mùa hè đến. Tiếp xúc với nhiệt có thể khiến da của bạn trở nên khô, đỏ và kích ứng. Trên thực tế, tăng tiết mồ hôi thực sự có thể khiến lỗ chân lông bị tắc hoặc co lại, dẫn đến nổi mụn. Làm thế nào bạn có thể thoát khỏi mụn nhọt? Câu trả lời, hóa ra, nằm ngay trong nhà bếp của bạn.

Dưới đây là 7 biện pháp khắc phục tại nhà để loại bỏ mụn nhọt trong mùa hè:

1. Nha đam

Nha đam cũng có rất nhiều lợi ích!

Gel lô hội là một loại thảo dược có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề về da trong mùa hè này. Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng gel lô hội già. Đây là một chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên với đặc tính làm dịu và rất ít khả năng gây kích ứng hoặc tác dụng phụ.

Để sử dụng, bạn chỉ cần cho 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong và 1 thìa quế vào bát. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Áp dụng nó cho làn da của bạn thường xuyên. Tất cả những thành phần này đều có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu da. Khi kết hợp với nhau, chúng bổ sung cho nhau và hoạt động như một phương thuốc hữu ích cho mụn trứng cá.

2. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị tuyệt vời. Khi nói đến da, đặc tính chống viêm và hàm lượng chất chống oxy hóa có thể giúp giảm mụn trứng cá. Trên thực tế, nó cũng có thể giúp làm mờ sự xuất hiện của các vết thâm, sẹo và vết thâm bằng cách tạo thêm vẻ tươi sáng cho khuôn mặt của bạn.

Để sử dụng, thêm một nhúm nhỏ bột nghệ hữu cơ và trộn với một thìa mật ong vào bát. Trộn đều và sau đó thêm 3-4 giọt dầu thầu dầu. Bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh từ 10 đến 15 phút rồi thoa lên mặt. Giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch mặt.

3. Giấm táo

Giấm táo chứa các axit hữu cơ như axit xitric, được phát hiện để tiêu diệt vi khuẩn propionibacterium acnes và vi khuẩn gây mụn, nhưng bạn phải cẩn thận với sản phẩm vì nó có thể gây kích ứng ở một số người. Vì vậy, hãy luôn thực hiện test trên da trước. Và nhớ pha loãng với nước trước khi bôi tại chỗ.

4. Dầu cây trà

Dầu cây trà là một chất kháng khuẩn tuyệt vời cho làn da dễ bị mụn trứng cá. Ưu điểm của dầu cây trà là nó có hiệu quả gần như một số loại thuốc trị mụn tại chỗ khác mà không có cơ hội kháng vi khuẩn và các tác dụng phụ không mong muốn khác như kích ứng.

Tạo hỗn hợp sền sệt với 5 giọt tinh dầu trà, 2-3 giọt tinh dầu hương thảo, 10 giọt nước hoa hồng và 4 muỗng canh lô hội. Trộn các thành phần với nhau. Sau đó thoa lên da và giữ nguyên trong 10 phút. Rửa sạch với nước ấm.

5. Gỗ đàn hương

Bột gỗ đàn hương có thể được sử dụng để điều trị mụn nhọt, mụn trứng cá và nhọt. Nó rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Hơn nữa, gỗ đàn hương được biết đến với đặc tính chữa bệnh có thể giúp bạn loại bỏ các vết sẹo, vết thâm, và bệnh chàm. Bạn cũng có thể sử dụng nó để loại bỏ các tạp chất trên da và làm đều màu da.

Để sử dụng, hãy kết hợp 3 thìa bột gỗ đàn hương, một thìa bột quế, nước cốt chanh và vài giọt mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chỉ áp dụng nó lên mụn nhọt hoặc mụn trứng cá và để nó trong vài giờ hoặc qua đêm.

6. Trà xanh

Hãy tạm biệt mụn với các biện pháp khắc phục tại nhà.

Thức uống buổi sáng tốt lành của bạn, trà xanh, cũng có thể là một chất hỗ trợ hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá vì nó chứa polyphenol có khả năng kháng khuẩn và chống viêm. Tất nhiên, trà xanh có thể được dùng bằng đường uống hoặc chiết xuất của nó có thể được bôi tại chỗ. Chiết xuất này làm giảm sản xuất bã nhờn và mụn trứng cá do hàm lượng chất chống oxy hóa có trong nó.

Chắc chắn, các biện pháp khắc phục tại nhà này có thể là tốt nhất để sử dụng để loại bỏ mụn trứng cá hoặc mụn nhọt. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn của bạn nghiêm trọng, thuốc theo toa là cách điều trị tốt nhất.

Xem thêm: 4 biện pháp khắc phục tại nhà hợp túi tiền cho làn da hay bị mụn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-de-xoa-sach-mun-trong-mua-he-6-bien-phap-nay-co-the-lam-nen-dieu-ky-dieu-34944/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY