Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách đơn giản giúp giảm bốc hỏa ở phụ nữ

Bốc hỏa là một triệu chứng khá phổ biến ở phụ nữ. Cơn bốc hỏa thường khởi đầu đột ngột bằng cảm giác nóng ở vùng mặt, phần trên ngực và sau đó nhanh chóng lan ra toàn thân.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tình trạng bốc hỏa rất thường xảy ra ở phụ nữ. nguồn ảnh: internet

Tình trạng bốc hỏa, kết hợp với đổ mồ hôi đêm có thể khiến chị em bị tỉnh giấc nhiều lần giữa đêm. Điều này có thể khiến bạn hay cảm thấy mệt mỏi, dễ cáu kỉnh và chán nản hơn. Trên thực tế, dù không thể ngăn chặn hoàn toàn các cơn bốc hỏa, bạn vẫn có thể tìm cách giảm nhẹ chúng, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo đó, chị em phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh nên giữ cho phòng ngủ luôn mát mẻ, tránh tắm nước nóng, tránh uống các loại đồ uống nhiều caffeine, tránh uống rượu bia trong khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể ăn nhẹ vào buổi tối, tốt nhất là ăn các món giàu vitamin E như hạnh nhân để dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Giảm cân

Theo một nghiên cứu năm 2015 của đại học baylor (mỹ), việc duy trì cân nặng ổn định có thể giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ mãn kinh, bao gồm cả triệu chứng bốc hỏa. các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu những phụ nữ thường trải qua các cơn bốc hỏa ít nhất 4 lần/ngày.

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm: nhóm đầu tiên phải tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện để giảm cân, trong khi đó nhóm còn lại vẫn duy trì lối sống bình thường. sau 6 tháng, các nhà khoa học nhận thấy những người phụ nữ trong nhóm đầu tiên đã giảm được trung bình 8,6kg và triệu chứng bốc hỏa cũng có xu hướng giảm nhẹ đáng kể. đặc biệt, những người giảm được càng nhiều cân, triệu chứng bốc hỏa càng giảm nhẹ hơn.

Giữ bình tĩnh

Hãy rèn luyện cho mình một thái độ điềm tĩnh nhất có thể trước các sự việc, giàm stress bằng cách tập yoga, thiền, hoặc thư giãn bằng các biện pháp khác như tinh dầu, thảo dược cũng góp phần làm cho tinh thần thư thái.

Đảm bảo môi trường an toàn, trong lành

Khi xuất hiện các cơn bốc hỏa, hãy bình tĩnh tìm nguyên nhân và có thể áp dụng một số cách như uống nước lạnh, tắt bếp nếu bạn đang nấu ăn, mở quạt hoặc cửa sổ cho không khí thông thoáng, nới lỏng hoặc thay quần áo mỏng.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/cach-don-gian-giup-giam-boc-hoa-o-phu-nu-55695.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-don-gian-giup-giam-boc-hoa-o-phu-nu/20210708125132755)

Tin cùng nội dung

  • Thời kỳ tiền mãn kinh, cơn bốc hỏa thường xuyên xảy ra kèm theo những triệu chứng khó chịu như: Toát mồ hôi từng cơn, đau đầu, giấc ngủ không sâu, giật mình, hồi hộp, nóng tính, hay cáu gắt...
  • Căng thẳng trong công việc, cuộc sống nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết và sức khỏe cơ thể.
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY