Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách giúp bạn bảo quản được chuối lâu hơn

Bọc cuống chuối bằng nylon, đông lạnh chuối... là cách bạn có thể bảo quản chuối được lâu.

Bọc cuống chuối bằng nylon

Bọc cuống chuối bằng nylon có thể giảm tác động của ethylene. nguồn ảnh: internet

Khí ethylene kích thích chuối mau chín. khí này lại thoát ra từ cuống chuối. do đó, bọc cuống chuối lại bằng nylon hoặc giấy nhôm có thể giảm tác động của ethylene đến chuối, giúp chuối chậm chín hơn.

Đặt chuối vào ngăn mát tủ lạnh

Một trong những nguyên tắc khi bảo quản chuối còn xanh là không được để trong tủ lạnh. cách này sẽ khiến chuối dễ bị thâm.

Tuy nhiên, nếu chuối đã chín hoàn toàn thì để trong ngăn mát sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản, giúp chuối không bị mềm quá nhanh.

Đông lạnh chuối

Nếu như bạn không có nhu cầu sử dụng chuối trong thời gian dài, hãy nghĩ đến cách bảo quản chuối chín trong tủ lạnh theo hình thức đông cứng.

Chuối nguyên vỏ hoặc đã lột vỏ đều có thể đông lạnh được, tùy vào mục đích mà bạn muốn sử dụng chuối sau này. đông lạnh nguyên vỏ sẽ đỡ mất thời gian hơn, tuy nhiên để lột được vỏ chuối đã được đông lạnh sẽ rất khó khăn đấy.

Đối với chuối đã được lột vỏ, bạn hãy xếp chúng lên khay nướng bánh được lót một lớp giấy nến rồi bỏ vào ngăn đông lạnh. chú ý xếp chuối cách xa nhau một chút để chúng không dính vào nhau trong quá trình đông lạnh.

Đối với chuối còn nguyên vỏ, bạn chỉ cần xếp chúng vào túi zip rồi bỏ lên ngăn đông lạnh.

Đông lạnh chuối đã lột vỏ có thể giữ được 3 - 4 tháng, còn đối với chuối nguyên vỏ thì chỉ giữ được khoảng 2 tháng mà thôi.

Treo chuối trên móc

Bạn nên treo chuối trên móc, nơi thoáng khí và tránh lửa, cách này giúp chuối không bị dập. đồng thời nên bọc cuốn nải chuối, giảm lượng oxy được hấp thụ, chuối có thể bảo quản thêm 1 tuần.

Không để chuối cùng rau quả chín khác

Thông thường, trái cây chín thường thoát khí etilen. bởi vậy, bạn nên bảo quản chuối trong một không gian riêng. lưu ý, bạn không nên bảo quản chuối trong túi kín, khi đó chuối sẽ thâm và nhanh hỏng hơn nữ

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/cach-giup-ban-bao-quan-duoc-chuoi-lau-56166.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-giup-ban-bao-quan-duoc-chuoi-lau-hon/20210721014349085)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY