Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách hạn chế mắc nhiệt miệng

Tôi rất hay bị nhiệt miệng khiến việc ăn uống và giao tiếp khó khăn. Tôi đã ăn và uống nhiều đồ mát nhưng tình trạng vẫn tái phát.

Vậy mong bác sĩ cho biết nguyên nhân do đâu và cách hạn chế mắc bệnh.

lethithu@gmail.com

Nhiệt miệng bắt đầu thường là sự xuất hiện một mụn nước nhỏ rất dễ vỡ, để lại một vết lở nông hình tròn hoặc vết loang nhỏ. Những nốt nhiệt này hay mọc ở ngoài môi, bên trong môi, trong khoang miệng, mặt trong má, lợi, đầu lưỡi... Bệnh thường không gây sốt, không gây sưng hạch và thường tự khỏi. Biểu hiện tại chỗ thường là các triệu chứng viêm nhiễm, sưng nóng đỏ, đau, lở loét rất khó chịu.

Đối với bạn  nhiệt miệng hay tái phát nhiều lần liên tiếp, đau nhiều... thì cần đi khám bệnh. thông thường, những loại viêm loét nhẹ chỉ cần uống kháng sinh, vệ sinh răng miệng, giảm đau, chống dị ứng, tăng cường sức đề kháng, bổ sung vitamin nhóm b là khỏi trong vòng 10 ngày.

Nếu những vết viêm loét lớn, nhiễm trùng nặng gây áp-xe vùng miệng sâu, viêm tấy lan tỏa hay gặp ở những vùng dưới lưỡi, dưới hàm kèm theo toàn thân suy nhược, nhiễm khuẩn nặng thì cần phải được điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Muốn phòng bệnh nhiệt miệng, làm giảm độ tái phát của bệnh, cần uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả tươi, hạn chế tối đa làm việc quá căng thẳng. đối với trường hợp do thiếu vitamin có thể uống thêm các vitamin c, pp, b2.

BS. Huy Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cach-han-che-mac-nhiet-mieng-n175221.html)
Từ khóa: nhiệt miệng

Chủ đề liên quan:

hạn chế nhiệt miệng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY