Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách kéo dài “tuổi thọ” tóc uốn cực đơn giản

Việc chăm sóc tóc xoăn tại nhà đúng cách chính là chìa khóa để giúp chị em giữ được một mái tóc uốn đẹp, bồng bềnh không lo bị khô, gãy rụng hay không vào nếp.

Gội đầu đúng cách

Không gội đầu sau khi làm tóc: Thông thường sau khi uốn tóc bạn sẽ được yêu cầu không gội đầu trong khoảng 3 ngày để thuốc có thể phát huy tác dụng và giữ sự ổn định cho kiểu tóc mới. Đây là bước khá quan trọng giúp tóc uốn được bền đẹp và vào nếp sau này nên bạn hãy chịu khó thực hiện đúng.

Tránh gội đầu hàng ngày: Nhiều bạn gái thường bị “ám ảnh” mái tóc bết. Vì vậy, không ít cô nàng gội đầu mỗi ngày mà không biết đó là một “điều cấm kỵ”. Khi sử dụng quá nhiều dầu gội đầu, mái tóc của bạn sẽ mất đi lượng dầu tự nhiên nuôi dưỡng tóc. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bền của các kiểu tóc uốn. Cắt giảm bớt số lần gội đầu trong tuần và thay vào đó là sử dụng dầu xả để không bị “lạm dụng” dầu gội đầu. Chính vì vậy, tần suất gội đầu thích hợp nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng là 1 – 2 lần/ tuần.

Dùng dầu gội dưỡng ẩm: Tóc sau khi uốn xoăn thường rất khô và nhanh bị mất đi dưỡng chất khiến chân tóc bị xơ và mất đi vẻ đẹp. Vì vậy bạn cần dùng dầu gội và dầu xả chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc, khi ấy mái tóc xoăn của bạn sẽ óng và mềm hơn.

Sử dụng khăn sợi nhỏ, mềm để làm khô tóc: Một chiếc khăn sợi nhỏ, mềm mại sẽ nhẹ nhàng hơn với mái tóc ướt bởi chúng có thể hạn chế được tình trạng làm gãy và rối các lọn tóc. Trong trường hợp không có khăn thì bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng áo thun cotton, chất liệu của nó cũng khá thân thiện với mái tóc.

Để tóc khô từ nhiên: Hơi nóng sẽ khiến các lọn tóc nhanh bị duỗi, làm hỏng kiểu dáng do đó cách giữ nếp tóc uốn tốt nhất là để chúng khô một cách tự nhiên sau khi gội đầu. Nếu cần phải sấy thì bạn cũng chỉ nên chọn mức nhiệt vừa phải, làm khô khoảng 70% tóc (giữ cho tóc vẫn còn 30% độ ẩm) đồng thời dùng tay bóp để đưa các lọn tóc vào nếp.

Chải tóc đúng cách

Không nên chải tóc thường xuyên: Lời khuyên dành cho chủ nhân của những mái tóc uốn là không nên dùng lược để chải quá thường xuyên. Không giống tóc thẳng, việc chải tóc uốn sẽ khiến những lọn tóc bị duỗi ra và các sóng tóc không được đồng đều. Vì thế, bạn chỉ nên dùng lược răng thưa chải tóc 1 – 2 lần một ngày.

Không chải đầu khi tóc ướt: Bạn tuyệt đối không nên dùng lược chải tóc khi gội đầu hay khi tóc vẫn còn đang ẩm ướt vì sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng. Hơn nữa, việc dùng lược chải mái tóc xoăn sẽ khiến những lọn tóc dễ bị duỗi và xơ xác. Bạn chỉ nên sử dụng các loại lược mềm và nhẹ tay khi chải tóc.

Chọn loại lược phù hợp: Tóc uốn không hề thích những chiếc lược thẳng và răng khít. Chúng sẽ khiến tóc bạn khó chải, dễ mất nếp và gãy tụng nữa. Nếu đã “cất công” đầu tư một kiểu tóc uốn thật đẹp, đừng ngại ngần mà không đầu tư thêm một chiếc lược tròn, răng thưa và mềm.

Giữ tóc kỹ lưỡng trong 48 giờ sau khi uốn

Đối với các kiểu tóc uốn, 48 giờ sau khi uốn là vô cùng quan trọng. Thời gian này có khả năng quyết định độ bền đẹp cho mái tóc của bạn. Luôn giữ tóc thật khô và không bị tác động gì ảnh hưởng đến kiểu tóc trong 48 giờ đầu tiên sau khi trở về từ tiệm. Đây là điều bạn bắt buộc phải “thuộc nằm lòng”. Sau 2 ngày “thần thánh” đó, mái tóc bạn đang nhìn thấy sẽ chính là mái tóc đồng hành cùng bạn. Đẹp hay xấu trong thời gian này, chính do bạn tự quyết định.

Sử dụng sản phẩm, dụng cụ tạo kiểu phù hợp

Ngoài thói quen chăm sóc tóc thì việc chọn các sản phẩm chăm sóc hay dụng cụ tạo kiểu phù hợp cũng là cách giữ nếp tóc uốn cần thiết và hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Gel, sáp, kem mềm là các sản phẩm tạo kiểu dành cho tóc uốn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách sử dụng thì các sản phẩm này mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Gel được dùng để tạo kiểu cứng, nhất là với những mái tóc ngắn, lọn nhỏ để giúp cho tóc không bị xù. Ưu điểm của gel là tạo sự liên kết cho tóc, giữ cho lọn tóc định hình. Tuy nhiên, dùng gel có nhược điểm là tạo cho tóc giòn, khô. Đặc biệt, sau khi dùng gel không nên đội mũ bảo hiểm vì mũ phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo.

Sáp thường được dùng tạo kiểu cho những mái tóc ngắn, đặc biệt là các kiểu tóc nam. Sáp không làm cứng tóc mà tạo độ dẻo. Sau khi dùng sáp, bạn vẫn có thể đội mũ bảo hiểm, vì cho dù mũ có phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo, thì bạn vẫn có thể tạo lại bằng cách dùng tay xới tóc.

Kem mềm thường được dùng cho những mái tóc uốn dài, lọn to để tạo vẻ tự nhiên cho mái tóc. Dùng sản phẩm tạo kiểu vào thời điểm nào cũng là điều cần phải chú ý. Nếu bạn uốn lạnh, cần phải tạo kiểu từ khi tóc còn ướt (còn khoảng 70-80% độ ẩm) thì mới có tác dụng. Nếu bạn uốn nóng thì nên tạo kiểu khi tóc ẩm, tạo kiểu lúc tóc ướt thì tóc sẽ nhanh bẩn.

Duy trì thói quen chăm sóc tóc

Hấp dầu dưỡng hàng tuần: Sau khi uốn, trong 4 tuần đầu, nên ủ lạnh tuần 2 lần, một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc, vì tóc sau khi uốn thường khô do tác động của nhiệt và hóa chất (thuốc uốn). Sau đó, nên ủ tuần 1 lần.

Sử dụng các mặt nạ tự nhiên dành cho tóc: Các loại mặt nạ tự nhiên từ các thành phần như trứng, sữa chua, chuối hay bơ đều rất tốt cho những mái tóc uốn. Chúng có khả năng cung cấp protein và độ ẩm cho tóc được chắc khỏe, bóng mượt và giữ kiểu lâu hơn. Đơn giản và tiết kiệm, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian hay tiền bạc để tự làm những loại mặt nạ tóc này tại nhà.

Tránh xa mồ hôi và nước clo trong hồ bơi

Một chi tiết cần lưu ý cho các cô nàng yêu thích thể thao khi chọn kiểu tóc uốn. Mồ hôi và đặc biệt là nước clo trong hồ bơi có thể ảnh hưởng đến chất lượng tóc cũng như dòng đời của kiểu tóc. Điều này không có nghĩa là bạn gái uốn tóc xoăn không được chơi thể thao. Hãy buộc tóc gọn gàng hoặc dùng mũ chuyên dụng khi bơi lội và gội đầu, dưỡng tóc sau khi kết thúc giờ luyện tập.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-keo-dai-tuoi-tho-toc-uon-cuc-don-gian-27956/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY