Sinh sản , Nữ hôm nay

Cách kiểm tra khả năng sinh sản ở nam giới

Các xét nghiệm khả năng sinh sản thông thường nhất bao gồm phân tích tinh trùng và kiểm tra thể chất.

Vợ chồng tôi lấy nhauđã 3 năm nhưng chưa có em bé. Vợ tôi đã đi khám thì được bác sĩ kết luận làbình thường. Vậy mà mọi rắc rối có thể xuất phát từ phía tôi. Tôi rất lo mìnhbị vô sinh. Tuy nhiên tôi không đủ can đảm để đi khám. Tôi phải làm sao?

Trả lời:

Bất kì nam giới nào khi bước vào cuộc kiểm tra liên quan đếnsức khỏe sinh sản và vô sinh đều vô cùng lo lắng và căng thẳng. Nhưng không nênnhư vậy. Những lo lắng thái quá đôi khi lại làm sai lệch các kết quả mong đợi.Để xác định đúng khả năng sinh sản của bạn, các chuyên gia y tế sẽ tiến hànhcác xét nghiệm cần thiết phụ thuộc vào tình hình sức khỏe và các vấn đề liên quanđến Sinh d*c của bạn. Các xét nghiệm thông thường nhất bao gồm một phân tíchtinh trùng và kiểm tra thể chất.

Để bớt căng thẳng và có kết quả chính xác trong những lầnkiểm tra như thế này, các quý ông cần thực hiện những điều sau:

    - Tránh nhiệt độ

    - Tránh các loạihóa chất

     - Tránh một sốloại đồ uống nhất định

1. Không ăn hoặc uống các loại thực phẩm có ảnh hưởng đếnkết quả xét nghiệm: Tránh xa cà phê, hormone, Thu*c tiêu hóa có tính axit,rượu, Thu*c và các loại Thu*c thảo dược. Những thứ này làm tăng huyết áp củabạn và sẽ ảnh hưởng đến kết quả của lần kiểm tra sức khỏe sinh sản của bạn.

2. Tránh tăng nhiệt độ: Tiếp xúc với nhiệt, ví dụ như tăngnhiệt độ cơ thể có thể làm thay đổi kết quả xét nghiệm vô sinh của bạn. 

3. Tránh các loại hóa chất: Tiếp xúc với hóa chất nhất địnhtrước khi thử nghiệm, như Thu*c trừ sâu, cũng có thể khiến bạn có những kết quảsai lầm. 

4. Không nên "tiết kiệm" tinh trùng: Không xuấttinh trong vài ngày trước khi xét nghiệm vì nó có thể làm sai lệch kết quả khốilượng tinh trùng của bạn. Tuy nhiên, tránh xuất tinh khoảng một tuần trước khicác kì kiểm tra để đảm bảo một mẫu chính xác. 

5. Hỏi mẫu tinh dịch của bạn sẽ được thu thập như thế nào:Mặc dù có bạn thủ dâm ở thời điểm thử nghiệm là phổ biến, những vẫn có thể cólựa chọn khác cho bạn nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi phải thủ dâm. Bạn cóthể được cho phép để làm cho mẫu của bạn ở nhà bằng cách thủ dâm hoặc quan hệT*nh d*c với đối tác của bạn và lấy mẫu tinh dịch nếu bạn sống trong một khoảngcách hợp lý từ phòng khám. 

6. Hỏi bác sĩ xem cuộc xét nghiệm sẽ mất bao lâu: Bạn cầnphải trải qua thử nghiệm vô sinh và phải chờ kết quả từ bác sĩ. Do đó hãy chắcchắn rằng bạn dành đủ thời gian cho cuộc hẹn của mình.

AloBacsi.vnTheo aFamily

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-kiem-tra-kha-nang-sinh-san-o-nam-gioi-n14174.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY