Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm cá thu kho cà chua đậm đà cho ngày mưa

Vào những ngày mưa, trời mát, hãy đãi cả gia đình món cá thu kho cà vchua thơm ngon, đậm đà, đảm bảo cả nhà đều thích.

Nguyên liệu chế biến cá thu kho cà chua

Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị:

1 lát cá thu (khoảng 350-400 g)

Cà chua: 4-5 trái

1 củ hành khô, 1 nhánh gừng và nhánh hành lá.

Muối, bột nêm, nước mắm, dầu ăn, đường, rượu trắng.

Cá thu kho cà chua

Các bước chế biến cá thu kho cà chua

Đầu tiên bạn làm sạch cá thu, đem rửa sơ với chút rượu trắng cho khử bớt mùi tanh của cá, sau đó để ráo nước.

Tiếp theo bạn cho hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, xắt nhỏ. ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát. gừng cạo vỏ, rửa sạch, 1/2 đập giập, phần còn lại thái sợi. hành lá bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ.

Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, bổ đôi bỏ lõi, xắt nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, chảo nóng già cho dầu ăn vào sau đó cho cá vào chiên sơ 2 mặt.

Cho nồi kho lên bếp, gạn phần dầu chiên cá còn dư ở trên vào. sau đó cho hành củ vào phi thơm, tiếp đến cho cà chua cùng 1/2 thìa bột nêm, 1/2 thìa đường vào xào cho cà chua chín nhừ.

Khi cà chua chín kĩ, cho cá đã chiên sơ ở trên cùng phần gừng đập giập và ớt vào nồi kho. thêm 1 bát nước sôi và chút gia vị vào kho cùng. chú ý nước phải ngập mặt cá và kho nhỏ lửa đến khi cá ngấm gia vị đậm đà và nước còn sền sệt là được.

Chúc bạn thành công!

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-lam/lan-vao-bep/cach-lam-ca-thu-kho-ca-chua-dam-da-cho-ngay-mua-d114002.html

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-ca-thu-kho-ca-chua-dam-da-cho-ngay-mua/20201220021301127)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Thịt hầm, kho là món khoái khẩu của nhiều người vì vị mềm mềm, thơm thơm lại đậm đà và ngọt ngào nhưng rất tốn thời gian chế biến.
  • Mùa hè ăn gừng thật sự có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, một số người nên hạn chế ăn hoặc không ăn bởi vì một số lý do sức khỏe.
  • Ban ngày ăn gừng thì có lợi, buổi tối không thích hợp để ăn loại gia vị này.
  • Gừng là một gia vị rất quen thuộc và hầu như lúc nào cũng có sẵn ở ngăn bếp của các bà nội trợ.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Mangyte-Gừng từ lâu được coi là gia vị được sử dụng trong mỗi bữa ăn gia đình. Ngoài giá trị về dinh dưỡng thì gừng còn được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY