Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm canh móng giò hầm đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡng

Một bát canh móng giò hầm đậu trắng không chỉ ngon mà cũng vô cùng bổ dưỡng, đảm bảo gia đình bạn sẽ mê ngay từ lần đầu nếm.

Nguyên liệu làm canh móng giò hầm đậu trắng

- Móng giò

- Đậu trắng

- Hành lá, hành khô

- Gia vị: bột canh, mì chính, nước mắm, dầu ăn

Món móng giò hầm đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡng và dễ làm (Ảnh minh họa)

Các bước làm canh móng giò hầm đậu trắng

Trước tiên bạn lấy đậu trắng rửa sạch, ngâm qua đêm cho đậu nở ra.

Móng giò mua về bạn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn sau đó cho vào nồi với lượng nước xâm xấp mặt rồi trần qua một lượt để loại bỏ bụi bẩn, tiếp tục cho chân giò rửa lại với nước một lần nữa thật sạch.

Hành lá nhặt rửa sạch thái khúc. hành khô nhặt bằm nhỏ.

Cho dầu ăn vào nồi sau đó cho hành khô vào phi thơm. khi hành khô đã phi vàng thì cho móng giò vào nêm thêm ít bột canh, nước mắm vào cho ngấm gia vị. tiếp tục cho đậu trắng đã ngâm nở vào đảo chung cho ngấm gia vị.

Bạn đong lượng nước vừa ăn vào nồi đun sôi rồi vặn nhỏ lửa hầm cho đến khi đậu chín nhừ thì nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn, thả hành lá vào rồi tắt bếp.

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-lam-canh-mong-gio-ham-dau-trang-thom-ngon-bo-duong-d123667.html

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-canh-mong-gio-ham-dau-trang-thom-ngon-bo-duong/20201128014612932)

Tin cùng nội dung

  • Những món ăn sau có thể khiến bạn ngạc nhiên bởi nó không bổ dưỡng như bạn nghĩ. Ngược lại, chúng có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng và tác hại trực tiếp đến tim mạch do lượng dường thu nạp quá lớn.
  • Sơn tra có tác dụng giãn mạch, hạ huyết áp, giảm hàm lượng cholesterol. Dùng sơn tra làm tăng các enzym trong dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa thức ăn
  • Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức, thêm vào đó do trẻ em vì tính hiếu động, ham chơi đùa làm cho trẻ bị xuất tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị thiếu nước.
  • Một số loại thực phẩm tự nhiên có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, phục hồi sức khỏe đồng thời hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Trái ngược với quan điểm ăn sô cô la chứa nhiều calo và gây các vấn đề về da, sô cô la thực sự cần thiết cho sức khỏe của phái đẹp.
  • Không thể phủ nhận những công dụng của trứng vịt lộn, nhưng khi sử dụng thực phẩm này, bạn cần có hiểu biết đầy đủ về cái lợi và hại để có cách dùng, cách ăn sao cho có lợi nhất.
  • Theo y học cổ truyền, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị Thu*c có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY