Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm chân gà ủ muối tại nhà siêu ngon, giòn sần sật mà ai cũng mê

Gà ủ muối hay chân gà ủ muối đang là món ăn vô cùng nổi tiếng trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam. Dưới đây là công thức làm chân gà ủ muối tại nhà siêu đơn giản, vàng tươi ngon, giòn sần sật.

1. Nguyên liệu cần có

- chân gà (1kg - nên chọn những chân gà to một chút)

- Gia vị gồm có: 2 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng canh đường, 2 muống canh bột xuyên tiêu, 2 muống cà phê tiêu, 2 muống canh muối, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 2 muống canh nghệ tươi

- Quế cay và hoa hồi (Quế tầm hai đốt ngón tay, 3-4 hoa hồi)

- Sả và gừng

2. Sơ chế nguyên liệu

- chân gà bạn mang về lột sạch da sần sùi bên ngoài, cắt phần đầu ngón chân và rửa sạch. sau đó bạn tiến hành lọc xương (hoặc không lọc xương tùy theo sở thích của bạn).

- Để lọc xương thì trước hết bạn cần chần sơ qua với một ít nước thêm sả và gừng đã được thái lát, cắt nhỏ vào, khoảng tầm một phút để có thể dễ rút xương hơn. Sau khi cần xong bạn nên cho vào nước lạnh để đảm bảo độ giòn của nó.

- sau đó bạn có thể rút xương bằng cách: dùng con dao nhỏ khía từng ngón chân gà và phần chân còn lại.dùng ngón tay trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống sao cho lộ ra đốt xương đầu tiên, bạn lần lượt tách phần da, bẻ các khớp xương cho đến khi lấy hết xương ra ngoài, giữ phần gân lại.các đường khía phải thật khéo léo để dễ dàng lấy xương và giữ được hình dáng ban đầu của chân gà. làm lần lượt từng chiếc chân gà cho đến khi hết. (hoặc bạn có thể đến siêu thị mua chân gà đã được rút sẵn)

Ảnh minh họa.

3. cách làm chân gà ủ muối

- Làm phần dầu nghệ: Bạn cho hết phần nghệ tươi đã chuẩn bị vào nồi. Tiếp theo đó bạn cho thêm 3 muống dầu ăn vào đảo đều. Đến khi phần nghệ hơi săn săn lại thì tắt bếp. Sau khi để nguội, bạn lấy một cái rây lọc loại bỏ hết phần bã nghệ ra chỉ lấy phần dầu nghệ còn lại.

- bạn cho chân gà vào một cái nồi và đổ phần dầu nghệ vào, trộn đều lên bằng tay (đã đeo bao tay) cho phần dầu dược thấm đều vào chân gà.

- Tiếp theo đó, bạn lấy một cái nồi khác, cho tất cả các loại gia vị còn lại vào và đổ vào tầm 1,2 lít nước khuấy đều.

- sau khi các gia vị đã tan đều thì bạn cho phần chân gà lúc nãy vào ngâm khoảng 1 tiếng để cho chân gà được thấm gia vị.

- sau 1 tiếng, bạn vớt chân gà ra, gữ lại phần nước đặt lên bếp đun sôi. sau đó đổ phần chân gà vào luộc trong vòng 2 phút.

- cuối cùng bạn vớt chân gà ra ngoài và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để cho chân gà săn lại và giòn hơn. và sau hai tiếng chúng ta đã có một món chân gà ủ muối vô cùng đẹp mắt và giòn ngon.

4. cách làm nước chấm chân gà ủ muối

Để món chân gà ủ muối thêm đầy đủ và hấp dẫn thì không thể thiếu phần nước chấm.

Nguyên liệu gồm có:

- Ớt sừng, ớt xiêm xanh

- Lá chanh: 3 lá

- Chanh: 1 quả

- Đường, sữa đặc: 100gr

- Muối: 50gr

Cách làm:

-Ớt xiêm xanh bạn loại bỏ phần cuống, ớt sừng cắt đôi để tách bỏ phần hạt sau đó cắt thành từng lát nhỏ. Cho lần lượt các loại ớt và lá chanh vào máy xay sinh tố. Thêm tiếp lần lượt đường, muối hạt, nước cốt chanh, sữa đặc

-Bạn bật máy ở tốc độ vừa xay nhuyễn hỗn hợp trên, khoảng 2 – 3 phút là đã có một bát nước chấm thơm ngon.

Theo Thể thao & Văn háo

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cach-lam-chan-ga-u-muoi-tai-nha-sieu-ngon-gion-san-sat-ma-ai-cung-me.html

Theo Thể thao & Văn háo

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-chan-ga-u-muoi-tai-nha-sieu-ngon-gion-san-sat-ma-ai-cung-me/20220722060225761)

Chủ đề liên quan:

chân gà chân gà ủ muối món ngon

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY