Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm chè dưỡng nhan tuyết yến thơm ngon và bổ dưỡng ngay tại nhà

Cách làm chè dưỡng nhan vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Vì vậy hãy cùng tham khảo công thức nấu món ăn ngon này qua bài viết dưới đây để tự tay nấu cho gia đình và bạn bè của mình cùng thưởng thức ngay tại nhà.

Nội dung bài viết

    Chè dưỡng nhan là gì?
  • Nguyên liệu chuẩn bị
  • chè dưỡng nhan tuyết yến
  • chè dưỡng nhan ở đâu là tốt nhất?
  • chè dưỡng nhan tuyết yến
  • Chè dưỡng nhan là gì?

    Cách làm chè dưỡng nhan được không ít người quan tâm. Loại chè này được xem như là món tổ yến ngon có tác dụng làm đẹp chế biến từ nhiều nguyên liệu giàu dinh dưỡng như nhựa đào, tuyết liên tử, táo đỏ, kỳ tử, long nhãn,…

    Nhiều người cho rằng chè dưỡng nhan tuyết đã xuất hiện từ rất lâu về trước, có nguồn gốc từ Trung Hoa. Đây là món ăn ngon cao quý thường được dâng lên cho những cung tần trong cung vì nguyên liệu khó tìm và nhiều công dụng thần kỳ. Ngày nay, nhiều chị em phụ nữ đã dùng món chè này như một cách làm đẹp da, giữ dáng tại nhà.

    Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

    Nguyên liệu chuẩn bị

    Trước khi học cách làm chè dưỡng nhan, người nấu cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bao gồm:

      100 gram tuyết liên tử

    Công dụng của các loại nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

    Trên thực tế, các loại nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan không chỉ công dụng giải nhiệt tốt cho sức khỏe người dùng mà mỗi loại còn có những lợi ích riêng, cụ thể là:

    Nhựa đào là nguyên liệu quen thuộc được sử dụng nhiều trong y học Trung Quốc. Đặc biệt là xuất hiện trong các bài Thu*c bổ với công dụng làm đẹp giúp da thêm mềm mịn, giảm nếp nhăn, giảm cân và giữ dáng cho chị em phụ nữ. Ngoài ra loại nguyên liệu này còn rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

    Táo đỏ và kỷ tử là 2 vị Thu*c từ thiên nhiên rất giàu collagen thực vật. Chúng có công dụng chống oxy hóa, tái tạo da, bồi bổ tỳ vị và hỗ trợ điều trị chứng suy nhược cơ thể vô cùng hiệu quả.

    Long nhãn sấy là một trong những vị Thu*c bổ chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện. Đặc biệt tốt cho tỳ vị, bồi bổ khí huyết, an thần, chữa mất ngủ và làm đẹp da.

    Tuyết liên tử (quả của cây bồ kết) khi ngâm trong nước sẽ có màu trắng hơi đục và mùi rất thơm. Đây là loại thực phẩm giàu carbohydrate cùng 7 loại vitamin nên có tác dụng thông mạch và bổ khí huyết.

    Kỳ tử là loại quả có hình bầu dục, dài khoảng 0,5 đến 1 cm. Khi khô, da hơi nhăn nheo và có màu đỏ đậm tự nhiên. Loại nguyên liệu này không chỉ có công dụng bổ thận, dưỡng gan mà còn làm đẹp da và lại quá trình lão hóa.

    Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

    Hiện nay có rất nhiều cách làm chè dưỡng nhan. Tuy nhiên bài viết này sẽ hướng dẫn cho người đọc công thức nấu đơn giản và dễ làm nhất. Hãy cùng tham khảo ngay sau đây:

    Sơ chế nguyên liệu

      Bước 1: Đầu tiên lấy tuyết yến và nhựa đào ngâm vào nước khoảng từ 12 – 15 tiếng đồng hồ. Sau đó cho vào hộp nhựa và bảo quản ngăn mát tủ lạnh hoặc để bên ngoài nếu thời tiết mát mẻ. Khi thấy cả 2 nguyên liệu này nở hết thì đem rửa lại với nước cho sạch cặn.

    Lưu ý: Tuyết yến cho ra rổ và xả nhiều lần nước cho đến khi hết mùi chua là được

      Bước 2: Nhựa đào để giòn hơn thì cứ mỗi 5 giờ đồng hồ lại bỏ ra và tách hết phần nhựa đào đã nở. Sau đó cho ra rá, không nên ngâm nhựa đào quá lâu sẽ mềm và hơi nhợt.

    Công thức nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

      Bước 1: Sau khi đã sơ chế xong các loại nguyên liệu, cho 1 lít nước vào nồi. Tiếp đến là đường phèn, long nhãn, táo đỏ đun sôi trong khoảng 10 – 15 phút.

    Nên mua nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan ở đâu là tốt nhất?

    Chè dưỡng nhan ngày càng trở nên thành một món ăn vặt không thể thiếu của nhiều người. Chính vì thế mà không khó để tìm mua món ăn này trên khắp đường phố với mọi giá thành khác nhau.

    Tuy nhiên, một số người lại không yên tâm với chất lượng và thường chọn mua nguyên liệu về nhà để nấu. Thế nhưng nguyên liệu cũng có thể kém chất lượng nếu bạn không có kinh nghiệm nhìn mặt hàng cũng như mua tại các cửa hàng không uy tín.

    Để tránh không bị nhầm lẫn người dùng nên đến các cửa hàng Thu*c Đông Y để chọn nguyên liệu. Hoặc cũng có thể mua nguyên set tại cửa hàng Beemart. Đây là một trong những địa chỉ chuyên bán các đồ làm bánh hay đồ dùng bếp nổi tiếng khá chất lượng.

    Một số lưu ý khi nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

      Khi ngâm tuyết yến nên cho vào bát tô thật to với nước lọc. Vì tuyết yến ngậm nước nên nở ra rất nhanh và nhiều. Sau khi ngâm tuyết yến có thể chưng như tổ yến cùng với đường phèn, táo đỏ, kỷ tử hoặc hạt chia,…

    Bài viết trên đã chia sẻ cách làm chè dưỡng nhan chi tiết và đơn giản nhất. Do đó, mọi người có thể tham khảo và áp dụng để nấu cho người thân ăn giải nhiệt vào những ngày thời tiết nắng nóng.

    Kim Ngân (T.H) | Theo Phụ nữ sức khỏe

    https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-che-duong-nhan-tuyet-yen-thom-ngon-va-bo-duong-ngay-tai-nha-349340.html

    Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

    Link bài gốc

    Copy link

    https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-che-duong-nhan-tuyet-yen-thom-ngon-va-bo-duong-ngay-tai-nha-349340.html

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cach-lam-che-duong-nhan-tuyet-yen-thom-ngon-va-bo-duong-ngay-tai-nha-349340)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY