Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt giòn ngon cho ngày hè tươi mát

Các món gỏi từ ngó sen có vị giòn, thanh mát, thích hợp cho những ngày chán ngấy dầu mỡ. Bài viết sau sẽ chỉ bạn cách làm gỏi ngó sen tôm thịt siêu ngon.

Nội dung bài viết

Ngó sen là phần có giá trị dinh dưỡng cao nhất của cây sen, tốt cho sức khỏe, giúp giải nhiệt mùa hè cực hiệu quả. Bạn có thể sử dụng ngó sen chế biến thành những món ăn yêu thích, đặc biệt là món gỏi vừa giòn vừa thanh mát.

Gỏi ngó sen không khó làm nếu bạn biết phương pháp. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm gỏi ngó sen tôm thịt cực kỳ đơn giản và giàu dinh dưỡng.

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt cực ngon

Ngó sen là một thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất. Ngó sen được xem là phần non nhất, được lấy từ cọng lá sen, có màu trắng, mùi thơm, vị thanh mát, khi kết hợp với nhiều nguyên liệu khác sẽ tạo nên món gỏi ngó sen tôm thịt vô cùng thơm ngon và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Các bước thực hiện

Bước 1- Sơ chế nguyên liệu:

Bước 2 - Làm nước trộn gỏi:

Lưu ý: Nếu muốn món gỏi cay hơn, bạn có thể băm 1 quả ớt rồi trộn cùng nước chấm. Bạn cũng có thể thêm bớt gia vị cho vừa miệng.

Bước 3 - Trộn gỏi:

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt tai heo

Cách làm món gỏi ngó sen tai heo tai heo khá giống với cách làm gỏi ngó sen tôm thịt, chỉ khác ở đây là thay thế thịt ba chỉ thành tai heo (1 đến 2 cái). Tai heo ăn sần sật, thú vị tạo nên sự mới lạ cho món gỏi ngó sen.

Các bước thực hiện tương tự như trên, tuy nhiên ở bước sơ chế thịt, bạn cần chú ý rửa sạch tai heo bằng nước muối, luộc tai heo cho chín rồi vớt ra đĩa cho nguội và thái sợi vừa ăn. 

Cách làm gỏi ngó sen trắng giòn

Dưới đây là cách làm gỏi ngó sen không bị đen. trắng ngon và đẹp mắt:

Hy vọng qua bài viết này, các chị em đã nắm bắt được cách làm gỏi ngó sen tôm thịt giòn ngon, tươi mát và đậm vị để chiêu đãi cả nhà trong những ngày cuối tuần. Chúc các bạn thành công.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-goi-ngo-sen-tom-thit-gion-ngon-cho-ngay-he-tuoi-mat-354869.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-goi-ngo-sen-tom-thit-gion-ngon-cho-ngay-he-tuoi-mat-354869.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-goi-ngo-sen-tom-thit-gion-ngon-cho-ngay-he-tuoi-mat-354869)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY