Ẩm thực hôm nay

Cách làm kem xoài và các loại kem dễ làm, thơm ngon cho mùa hè

Một ly kem mát lạnh sẽ giúp giải nhiệt và mang đến cảm giác dễ chịu vào ngày hè nóng bức. Sau đây là công thức làm kem xoài và các loại kem dễ làm khác.
cach lam kem xoai va cac loai kem de lam thom ngon cho mua he Cách làm bún bò Nam bộ và các món bún ngon cho ngày hè nắng nóng
cach lam kem xoai va cac loai kem de lam thom ngon cho mua he Canh rong biển và 5 món canh ngon thanh mát cho mùa hè

Kem xoài

cach lam kem xoai va cac loai kem de lam thom ngon cho mua he
(Ảnh: 50.dessert)

Nguyên liệu

- 2 quả xoài to chín mềm

- 1 hộp sữa đặc có đường: khoảng 400ml

- 500ml heavy cream lạnh

Cách làm

- Xoài rửa sạch, bỏ vỏ, thái hạt lựu và đem xay nhuyễn.

- Cho heavy cream (để lạnh) vào một bát to, đánh đến khi có chóp nhọn, sau đó cho sữa đặc vào. Tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp đã hoà quyện với nhau.

- Cho hỗn hợp xoài đã xay nhuyễn bên trên vào và trộn đều.

- Đổ hỗn hợp trên vào hộp hoặc khay/ bát, bỏ ngăn đá trong 6 tiếng là có thể thưởng thức.

cach lam kem xoai va cac loai kem de lam thom ngon cho mua he
(Ảnh: kemmiennhietdoi1)

Nguyên liệu

- 250ml sữa tươi không đường

- 250ml whipping cream

- 90g đường

- 3 lòng đỏ trứng gà

- 15ml tinh chất vanilla

- 1 ít muối

Cách làm

- Cho sữa, kem tươi, đường, muối vào trong nồi, khuấy cho đường tan hết. Sau đó đặt lên bếp lửa đun cho sữa ấm nóng.

- Trong lúc chờ sữa được đun nóng, bạn tách lòng đỏ trứng và cho vào tô cùng với một ít tinh chất vanilla. Dùng phới lồng khuấy cho lòng đỏ tan đều.

- Khi sữa đã nóng (nhưng không được để sôi), múc 1-2 thìa sữa và cho từ từ vào tô trứng. Khuấy đều liên tục trong lúc cho sữa vào. Công đoạn này giúp cho trứng nóng dần lên và tránh tình trạng trứng chín lợn cợn khi cho vào nồi sữa nóng.

- Sau đó cho tô trứng sữa vào lại nồi và khuấy đều tay, nấu với lửa nhỏ để hỗn hợp trứng sữa bay bớt hơi nước và trở nên đặc hơn một chút. Lưu ý là không để lửa lớn sẽ làm cho hỗn hợp bị chín lợn cợn. Sau đó bạn sẽ lọc hỗn hợp này qua một chiếc rây vào một khay/hộp để làm kem.

- Cho khay hỗn hợp trứng sữa này vào tô nước đá để làm nguội nhanh.

- Khi hỗn hợp đã nguội hoàn toàn, đậy nắp lại và cho vào tủ đá từ 45 phút đến 1 giờ. Lúc này hỗn hợp sẽ hơi đông ở ngoài thành và lỏng ở bên trong. Có thể dùng nĩa/thìa/phới để nghiền phần được đông lại với phần còn lỏng, trộn thật đều.

- Tiếp tục cho vào tủ đá 30 phút, lấy ra và tiếp tục trộn đều. Lặp lại các bước như vậy trong khoảng 3-4 lần. Càng về sau thì hỗn hợp kem sẽ càng ngày càng đặc hơn và kết cấu hơi giống kem lúc để mềm. Sau lần trộn cuối cùng, để kem vào lại tủ đá từ 6 đến 8h để kem được lạnh hoàn toàn.

- Sau một đêm trong tủ lạnh thì thành phẩm kem sẽ rất thơm ngon và hấp dẫn.

cach lam kem xoai va cac loai kem de lam thom ngon cho mua he
(Ảnh: sehrgut_mlem)

Nguyên liệu

- 300ml sữa chua

- 400ml nước cốt dừa mua sẵn ở siêu thị

- 150ml sữa đặc

- 1 lạng lạc đã rang chín, giã nhỏ

- 2 thìa đường, 2 thìa bột năng

- 4 quả chuối tây

- 2 quả xoài

- Vài múi mít

Cách làm

- Chuối (xoài hoặc mít) mỗi quả cắt làm 3,4 theo chiều dọc.

Trộn đều nước cốt dừa, sữa đặc, sữa chua, đường vào một nồi nhỏ cho lên bếp đun đến khi hỗn hợp sôi.

- Hoà bột năng vào nước lọc rồi đổ vào hỗn hợp nước cốt dừa, sữa,... đang đun trên bếp, khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp rồi để nguội.

- Múc 1 muôi hỗn hợp đã trộn vào hộp. Sau đó xếp 1 lớp chuối hoặc xoài vào, rắc tiếp một lớp lạc, chuối,.... Cứ thế làm đến lúc hết nguyên liệu.

- Để ngăn đá khoảng 3 tiếng là ăn được.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cach-lam-kem-xoai-va-cac-loai-kem-de-lam-thom-ngon-cho-mua-he-109622.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.