Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm lẩu Thái thập cẩm ngon miễn chê

Vị chua cay đậm đà của nước dùng kết hợp với độ tươ, ngọt của tôm cùng các nguyên liệu sẽ tạo nên món lẩu Thái thập cẩm thơm ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu làm lẩu Thái thập cẩm

1kg xương heo

500g tôm

1kg ngao

300g mực

Rau muống, nấm đùi gà , nấm rơm

2 thìa canh gia vị lẩu Thái, sả, lá chanh , hành tây

Gia vị

Bí quyết làm lẩu Thái thập cẩm chua cay hấp dẫn tại nhà (Ảnh: Phununet)

Cách làm lẩu Thái thập cẩm tại nhà

Bước 1: Xương mua về bạn đem rửa sạch rồi trần sơ qua với nước sôi. Tôm với mực thì bạn cắt rửa sạch sẽ để ráo, ngao ngâm trong nước khoảng tầm 20 phút cho nhả cát. Rau muống và nấm nhặt sạch và ngâm trong muối khoảng 10 phút.

Và các loại rau, thực phẩm khác đi kèm bạn làm sạch và ngâm nước muối cho đảm bảm vệ sinh an toàn.

(Ảnh: Monngon)

Bước 2: Bạn cho xương vào nồi, đổ ngập nước và hầm ninh trong khoảng 1 tiếng, khi nước đã bắt đầu sôi thì bạn vớt bỏ bọt để cho nước xương trong hơn. Nấm rơm bạn bổ dọc, nấm đùi gà bạn thái chéo rồi chần qua với nước ấm để khử mùi hôi.

Trong thời gian chờ hầm xương sẽ nấu nước lẩu, bạn cho ít lá chanh và sả cắt khúc tầm khoảng 5 cm vào đun sôi, nêm thêm 2 thìa gia vị lẩu thái cùng nước mắm, muối và hạt nêm sao cho vừa ăn

Bước 3: Bạn đổ nước xương hầm chung vào với nồi lẩu để dọn lên bàn ăn, dọn thêm rau, hải sản cùng với bún ra là xong nồi vừa nhanh gọn, đơn giản lại ấm cúng rất thích hợp những ngày cuối tuần mưa lạnh như thế này.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cuoi-tuan-lam-noi-lau-thai-t... Nguồn: https://giadinhvietnam.com/cuoi-tuan-lam-noi-lau-thai-thap-cam-hap-dan-ngay-mua-ret-d153741.html

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-lau-thai-thap-cam-ngon-mien-che/20200414053502228)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY