Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuyệt chiêu chọn mua ngao, sò, ốc, hến tươi ngon

Với bí quyết nhỏ dưới đây chị em đi chợ có thể dễ dàng lựa chọn được được những con ngao, sò, ốc, hến tươi ngon.

Chọn Ngao

Một trong những nguyên tắc khi mua ngao, nên chọn những con vỏ còn cứng và đóng chặt miệng. bạn hãy dùng tay tách thử vỏ ngao, nếu có thể dễ dàng tách chúng ra tức là ngao ch*t.

Với những con ngao còn sống mà miệng của chúng lại mở ra. lúc này, dùng tay chạm vào chúng, nếu thấy ngao di chuyển hoặc miệng khép lại, tức là ngao còn tươi sống nên lựa chọn.

Chọn huyết

Khi bạn muốn chọn những con huyết ngon là con phải lớn vừa ăn, không quá to cũng không quá nhỏ. nếu như chọn con nhỏ quá khi chế biến sẽ bị teo lại ăn rất ít thịt và dễ bị dai kém ngon.


Mẹo chọn ngao sò ốc hến tươi ngon.

Khi chọn tươi các bạn chú ý những rổ có nhiều con thò lưỡi ra ngoài là mẻ đó còn tươi sống. nếu có thời gian bạn nên lựa từng con. nếu như ngậm miệng quá chặt bạn có thể kiểm tra sống hay ch*t bằng cách ngửi sò, nếu có mùi hôi thì tuyệt đối không mua.

Chọn Ốc

Khi bạn muốn chọn ốc ngon có mày nằm sát bên ngoài, khi đụng tay vào, mày khép lại. nếu như bạn thấy phần mày thụt sâu vào trong là ốc không ngon. những con ốc ch*t có mùi rất khó chịu ngửi sẽ biết ngay.


Cách chọn ngao sò ốc hến ngon.

Chọn trai, hến

Một trong những cách chọn trai, hến ngon là không nên chọn các con có vỏ bị sứt sát, vỡ, dập, nát, bởi vì những con như vậy dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn khi ăn sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, bạn không nên mua trai đã đông lạnh hoặc đóng trong túi nilon vì chúng thường có thể không còn được tươi ngon, hoặc đã được xử lí qua hóa chất.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/meo-chon-mua-ngao-so-oc-hen-tuoi-ngon-chuan-hang-chat-luong-d274835.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuyet-chieu-chon-mua-ngao-so-oc-hen-tuoi-ngon/20210312075340498)

Chủ đề liên quan:

đơn giản mẹo chọn mua mẹo vặt ngao

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY