Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách làm mặt nạ bột nghệ cho làn da tươi sáng mỗi ngày

Nhiều người đã sử dụng nghệ trong việc tẩy tế bào chết toàn thân và mặt nạ để thanh lọc và làm sạch cũng như mang lại làn da sáng khỏe.

Nghệ là loại gia vị truyền thống có màu vàng cam đậm, đã được sử dụng trong suốt lịch sử nấu ăn và thuốc nhuộm dệt may. Nghệ cũng mang lại những lợi ích chữa bệnh tuyệt vời, không chỉ bên trong cơ thể mà còn cho vẻ đẹp làn da.

Công dụng của nghệ đối với sức khỏe làn da

Nghệ là một thảo mộc được sử dụng như một thành phần chính trong nhiều phương pháp điều trị tại nhà cho mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến, da khô, nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt. Nó cũng làm giảm viêm da do chứa nhiều chất chống oxy hóa và làm chậm quá trình tổn thương tế bào. Đồng thời, nghệ cũng có thể giúp giảm sắc tố làm đều màu da.

Mặt nạ nghệ là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và rất dễ thực hiện ngay tại nhà chỉ với một vài nguyên liệu - (Ảnh: Freepik).

Nghệ đã cho thấy hoạt động chống viêm đáng kể vì sắc tố màu vàng hoặc cam của nó, được gọi là curcumin. Curcumin, một chất dinh dưỡng thực vật, chứa khả năng chống viêm đã được chứng minh là có thể so sánh với nhiều loại thuốc trên thị trường hiện nay, nhưng không giống như thuốc, curcumin không tạo ra độc tính.

Mặt nạ nghệ là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và rất dễ thực hiện ngay tại nhà chỉ với một vài nguyên liệu. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số người có thể xảy ra phản ứng dị ứng với nghệ sau khi tiếp xúc với da. Chính vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước.

Bạn cũng có thể cần sử dụng xà phòng nhẹ với nước để loại bỏ vết ố vàng có thể xuất hiện trên da. Ngoài ra, hãy cẩn thận không để nghệ dính vào quần áo của bạn, vì nó có thể bị ố vàng.

Cách làm mặt nạ bột nghệ mang lại làn da tươi sáng

Để làm mặt nạ bột nghệ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1/2 thìa bột nghệ

- 1/2 thìa giấm táo hữu cơ

- 1 muỗng canh mật ong nguyên chất hữu cơ

- 1/2 thìa sữa hoặc sữa chua

- 1 giọt tinh dầu chanh hoặc nước chanh tươi (tùy theo sở thích).

Cách sử dụng mặt nạ nghệ:

- Rửa mặt và tay trước để loại bỏ tạp chất và lớp trang điểm trên da.

- Trong một bát hoặc lọ nhỏ, trộn bột nghệ với mật ong, giấm táo, sữa hoặc sữa chua và tinh dầu chanh tùy ý. Cố gắng để có được một hỗn hợp đặc sệt để dính vào khuôn mặt. Chú ý đừng làm loãng quá vì có thể nhỏ giọt.

Hãy áp dụng công thức mặt nạ nghệ này thường xuyên sẽ mang lại cho bạn làn da tươi sáng và khỏe mạnh - (Ảnh: Freepik).

- Đắp mặt nạ cẩn thận tránh vùng mắt.

- Để mặt nạ trên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

- Nếu còn thừa, bạn có thể đậy nắp và để trong tủ lạnh cho lần sử dụng tiếp theo.

- Áp dụng hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ nghệ đơn giản này chỉ bao gồm các thành phần tự nhiên không gây hại cho da. Hãy áp dụng công thức mặt nạ nghệ này thường xuyên sẽ mang lại cho bạn làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-lam-mat-na-bot-nghe-cho-lan-da-tuoi-sang-moi-ngay-31019/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY