Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm món canh ngon từ quả la hán và rau cải xoong

Thêm một món mới nghe rất lạ với các bà nội trợ đó là món Canh la hán và rau cải xoong không chỉ là món ăn ngon mà còn là một bài Thu*c rất tốt cho phổi. Bạn hãy trổ tài khéo tay để làm món này cho gia đình yêu thương cùng thưởng thức nhé.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 600 g rau cải xoong, 1/4 quả la hán (mua sẵn), 15 g hạnh nhân, 400 g thịt nạc, 100 g thịt gà, 10 g đường phèn.

Tiếp đó, bạn sơ chế các loại rau, quả, thịt. Thịt nạc và thịt gà thái miếng to. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ ngập nước đun đến sôi, đậy vung, đun nhỏ lửa trong hai tiếng là được.

Sau khi chế biến, quả la hán có vị ngọt mát, có tác dụng làm sạch phổi và đường ruột, người đỡ háo. Ngoài ra, món này còn có tác dụng tốt với người bị ho gió kéo dài, ho nóng và táo bón.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/cach-lam-mon-canh-ngon-tu-qua-la-han-va-rau-cai-xoong)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y: cải canh và cải thìa là những vị Thu*c cay, ấm; có tác dụng thông khí trừ đờm, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa; thường dùng để chữa các chứng ho nhiều đờm, suyễn thở, bụng đầy đau,
  • La hán là quả của cây có tên khoa học Momordica grosvenori Swingle thuộc họ bầu bí (Cucurbitaceae). Quả này còn tên gọi khác như la hán quả, giả khổ qua, quang quả mộc miết...
  • Tôi bị bệnh van tim, vừa phải trải qua phẫu thuật thay van tim nhân tạo và phải dùng Thu*c chống đông.
  • Bạn đừng ăn rau cải xoong nếu đang uống Thuốc chống suy tim, vì loại rau này khi tương tác với Thuốc sẽ gây nhiễm độc.
  • Hãy có những cách thức đơn giản nhất để bạn lựa chọn được những rau củ quả an toàn, sạch, ít Thu*c trừ sâu cho gia đình nhé!
  • Cải xoong là một trong những loại rau xanh lâu đời nhất mà con người sửdụng, và nó có rất nhiều lợi ích, công dụng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Tôi 30 tuổi, mỗi khi thời tiết thay đổi hay bị đau họng. Tôi nghe mọi người nói ngậm quả la hán chữa khỏi viêm họng.
  • Với hàm lượng vitamin, canxi, i-ốt... cao, rau cải xoong không chỉ giúp phòng bệnh tim mạch, chống lão hóa, bướu cổ mà cả sỏi gan, thận...
  • Quả la hán tên khoa học là Momordica grosvenori Swingle., họ bí (Cucurbitaceae). Cây la hán là cây đặc sản vùng Quảng Tây, Quế Lâm - Trung Quốc, hiện nay có rất nhiều dạng chế phẩm hoặc dạng quả khô được bán tại các cửa hàng Thu*c bắc hay các quán giải khát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY