Dinh dưỡng hôm nay

Thực đơn cơm chiều: Đậu Hà Lan xào tôm, gà rán giòn cay, canh cải xoong

Thực đơn cơm chiều nay gốm có: Đậu Hà Lan xào tôm, gà rán giòn cay, canh cải xoong.

Đậu Hà Lan xào tôm

Thực đơn cơm chiều: 3 món dễ chế biến

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Đậu Hà Lan 300g

Tôm sú tươi 300g

Cà rốt 1 củ

Hành tím 10g

Tỏi 10g

Nước mắm 1 muỗng canh

Đường 1 muỗng canh

Hạt nêm 1/2 muỗng canh

Tiêu xay 1 muỗng cà phê

Cách làm:

Tôm sú mua về bạn dùng một cây tăm để bỏ đường chỉ trên sống lưng dọc theo đốt thứ hai tính từ đuôi tôm trở lên sau đó bỏ đầu, bỏ vỏ nhưng nhớ chừa đuôi lại.

Sau đó ướp tôm cùng với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu tầm 15 phút.

Đậu Hà Lan bạn rửa sạch, tước bỏ phần xơ, nên để nguyên cả cây để xào.

Cà rốt bạn nạo vỏ, đem tỉa thành hoa hoặc để nguyên và cắt lát mỏng tùy thích.

Bạn bắc chảo dầu nóng và thêm 1 muỗng canh dầu ăn đợi nóng dầu cho thêm tỏi băm vào phi thơm. Trút phần tôm vào xào săn trên lửa lớn đến khi nguyên liệu chín.

Kế đến bạn cho cà rốt và đậu Hà Lan vào xào tiếp sau đó nêm nếm lại gia vị theo khẩu vị gia đình rồi nhấc bếp xuống.

Trình bày thành phẩm đậu hà lan xào tôm ra đĩa và ăn cùng cơm trắng và các món mặn trong mâm cơm gia đình.

Gà rán giòn cay

Thực đơn cơm chiều: 3 món dễ chế biến

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Gà 500 gr (đùi gà hoặc cánh gà)

Trứng 1 quả

Bột mì đa dụng 170 gr

Bột bắp 80 gr

Bột nở 1/2 muỗng cà phê

(baking powder)
Bột ớt Paprika 1 muỗng cà phê

Bột tỏi 1/2 muỗng cà phê

Bột gừng 1/3 muỗng cà phê

Bột ớt thường 1 ít

Sữa tươi không đường 120 ml

Giấm 1 muỗng canh

Dầu ăn 250 ml

Muối/ tiêu 1 ít

Nước đá lạnh 200 ml

Cách làm:

Để sơ chế gà sạch và không hôi bạn dùng 1 muỗng canh giấm hòa tan với muối rồi thoa đều lên gà hoặc có thể ngâm trong muối và giấm pha loãng trong khoảng 3 - 5 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước sạch nhiều lần rồi để ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm nước.

Sau khi gà đã ráo nước thì dùng dao lọc phần thịt gà ra khỏi xương.

Cho phần gà đã sơ chế vào tô, lần lượt cho vào 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/3 muỗng cà phê bột gừng, 1/2 muỗng cà phê bột ớt paprika, 1/2 muỗng cà phê bột ớt thường, 1/2 muỗng cà phê tiêu sau đó trộn đều hỗn hợp lên.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô rồi để vào tủ lạnh ngăn mát để thịt gà thấm gia vị.

Đối với phần bột nhúng, cho vào tô lần lượt 50gr bột mì, 1 quả trứng gà, 120ml sữa tươi không đường, 1/3 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê bột ớt thường rồi trộn đều lên.

Thịt gà sau khi đã thấm gia vị thì cho vào ướp với phần bột nhúng, sau đó tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút.

Đối với phần bột áo, cho vào tô 120gr bột mì, 80gr bột bắp, 1/2 muỗng cà phê bột ớt paprika, 1/2 muỗng cà phê bột nở (baking powder), 1/3 muỗng cà phê muối và 200ml nước đá lạnh rồi khuấy đều lên cho tan.

Lấy gà ra khỏi ngăn mát tủ lạnh sau đó cho lăn qua phần bột áo. Cho thịt gà vào tô nước đá lạnh ngâm trong 10 phút.

Lấy gà ra khỏi tô nước đá rồi tiếp tục lăn qua lớp bột áo lần nữa (lăn đều để phần bột áo đều trên thịt gà) trước khi chiên.

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 250ml dầu ăn rồi đợi dầu nóng (canh lượng dầu xâm xấp mặt thịt).

Khi dầu đã nóng thì cho thịt gà vào chiên vàng đều 2 mặt, sau đó cho phần thịt gà đã chín ra giấy thấm dầu.

Canh cải xoong

Thực đơn cơm chiều: 3 món dễ chế biến

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

300 g cải xoong, 150 g tôm sú tươi.

Hạt nêm, đường, muối, đầu hành.

Cách làm:

Cải xoong nhặt bỏ rễ, lá hư, ngâm với nước muối rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

Tôm sú bỏ vỏ, bỏ chỉ đen. Giã tôm hơi dập với đầu hành. Ướp tôm với hạt nêm, muối đường. Đặt nồi lên bếp, phi thơm hành, cho tôm vào xào chín. Cho nước lọc vào đun sôi. Sau cùng cho cải xoong vào, nêm lại vừa ăn thì tắt bếp.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu:-3-mon-de-che-bien-70443.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-don-com-chieu-dau-ha-lan-xao-tom-ga-ran-gion-cay-canh-cai-xoong/20230226105124252)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY