Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm món nộm hoa chuối thịt gà ngon, lạ miệng

Hãy học cách làm món nộm hoa chuối thịt gà nếu bạn đã chán ngán với món luộc quen thuộc hay món chiên nhiều dầu mỡ.

Để bữa ăn hàng ngày thêm ngon và bớt ngán, bên cạnh việc lựa chọn nguyên liệu, lựa chọn cách thức chế biến sao cho mónăn không trở nên đơn điệu nhàm chán và hơn cả là kích thích vị giác là việc không hề đơn giản. nếu bạn đã chán ngán với mónluộc quen thuộc hay mónchiên nhiều dầu mỡ, vậy thì hãy bắt tay làm món nộm hoa chuối thịt gà ngon, lạ miệng.

Món nộm hoa chuối thịt gà ngon mà không ngán.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món nộm hoa chuối thịt gà

1 cái hoa chuối

150 gam thịt gà (bạn lựa phần ức gà sẽ ngon và mềm hơn)

150 gam giá đỗ

50 gam lạc

50 gam vừng

1 củ hành tây

1 củ cà rốt

3 lá chanh

Rau răm, rau mùi, rau thơm

Sốt chua ngọt

Giấm, tỏi, chanh, ớt

Gia vị: Đường, nước mắm, muối

Cách làm nộm hoa chuối thịt gà

1. Trước tiên là đến với hoa chuối, bạn bóc hết phần vỏ già bên ngoài rồi dùng dao sắc thái thật mỏng. Sau đó ngâm hoa chuối vào nước muỗi loãng có pha chút nước cốt chanh. Với cách làm này hoa chuối sẽ không bị thâm và ngon giòn hơn. Thời gian ngâm chừng 20 phút rồi bạn vớt ra rổ cho ráo nước.

2. Hành tây bóc vỏ, thái mỏng, ngâm trong nước lạnh rồi vớt ra để ráo.

3. Cà rốt gọt vỏ, thái sợi. Giá đỗ rửa sạch, vớt ra để ráo.

4. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Lá chanh rửa sạch thái sợi. Lạc rang chín, giã sơ.

5. Rau răm, rau mùi, rau thơm nhặt và rửa sạch. Thái rối.

6. Về thịt gà bạn rửa sạch, cho vào nồi luộc chín rồi vớt ra để nguội. Xé thịt gà thành sợi vừa ăn.

7. Để có món nộm ngon, không thể thiếu phần nước trộn.

Bạn có thể pha theo tỉ lệ 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê giấm gạo, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1 ít tỏi băm, 1 ít ớt băm, 1 chút muối vào một bát nhỏ và khuấy đều.

Tiếp đến bạn cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế: hoa chuối, thịt gà xé, hành tây, cà rốt vào trong 1 cái âu rồi cho phần nước mắm đã pha ở (bước 4) vàovàtrộn thật đều. Để chừng 1, 2 phút cho ngấm rồi đem chắt phần nước ra.

Sau đó bạn cho rau răm, rau mùi, rau thơm đã thái nhỏ vào trộn cùng, thêm 1 thìa cà phê nước sốt chua ngọt cùng lạc rang giã dập vào trộn đều.

Cuối cùng là bạn cho món nộm hoa chuối thịt gà ra đĩa và thưởng thức vị ngon. một điều tuyệt vời hơn thế là bạn có thể biến món nộm ngon này thành món khai vị tuyệt vời cho bữa tiệc. bên cạnh đó, với nguyên liệu là thịt gà bạn có thể thay thế bằng tai lợn (tai heo), thịt ba chỉ… đều được.

Theo Nguyễn Thảo/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/cach-lam-mon-nom-hoa-chuoi-thit-ga-ngon-la-mieng-d102304.html

Theo Nguyễn Thảo/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mon-nom-hoa-chuoi-thit-ga-ngon-la-mieng/20210210021947976)

Tin cùng nội dung

  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Đối với người bị bệnh viêm khớp, ăn uống lành mạnh giúp giảm bệnh không có gì là khó khăn.
  • Tết là lễ hội ẩm thực tại gia. Mọi người gặp gỡ và sum vầy bên mâm cơm. Món nào cũng có, thức nào cũng sang, đĩa nào cũng đầy. Vậy làm sao để ăn Tết ngon mà không....ngán?
  • Sự kiện « Goût de France / Good France » sẽ quy tụ hơn 1000 đầu bếp trên khắp 5 châu lục để cùng thưởng thức ẩm thực Pháp
  • Thịt dê không chỉ bổ dưỡng mà đã được coi là “bảo bối” phòng the của nhiều bậc đế vương giúp tăng cường S*nh l*.
  • Phép dưỡng sinh nói chung và dưỡng sinh ẩm thực nói riêng là một trong những di sản quý giá của y học cổ truyền phương Đông.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY