Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm mứt cà rốt truyền thống tại nhà

Mứt cà rốt có nhiều loại với hương vị hấp dẫn và hình thức bắt mắt. Vậy cách làm mứt cà rốt truyền thống tại nhà như thế nào?

Mứt dừa hay mứt cà rốt luôn là những lựa chọn vào ngày tết của mọi gia đình bởi nó ngon miệng và cũng rất dễ làm. trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu cách làm mứt cà rốt truyền thống nhé.

Cách làm mứt cà rốt đẹp ngon theo kiểu truyền thống

Nguyên liệu để làm món mứt cà rốt rất quen thuộc dễ tìm. cà rốt là nguyên liệu gần gũi trong bữa cơm của người việt với rất nhiều lợi ích từ sức khỏe và sắc đẹp. từ cà rốt ta có thể chế biến được nhiều món ngon, nó có thể làm món chính hoặc cũng có thể làm nguyên liệu phụ cho những món ăn khác. trong đó mứt cà rốt là món ăn vặt yêu thích của người dân việt.

Nguyên liệu làm mứt cà rốt truyền thống

Cách làm mứt cà rốt truyền thống

Cách làm mứt cà rốt lát tại nhà không cần vôi trong

Để làm món mứt cà rốt tại nhà không cần dùng đến nước vôi trong, bạn sẽ rất khó để tạo độ cứng cho miếng mứt để khi sên không bị nát. đây là cách mà các chị em vẫn thường dùng khi làm hầu hết các loại mứt từ rau củ quả như bầu bí, cà chua.

Nhưng các mẹ đừng lo nếu không mua được nước vôi trong hay phèn chua thì các mẹ cũng đừng lo nhé, hãy sử dụng mẹo dưới đây:

Sau khi đã qua sơ chế và tạo hình cho cà rốt. bạn đun sôi nước và cho muối vào, cho cà rốt vào chần qua thật nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra luôn cho vào chậu nước lạnh. sau đó để ráo nước. khi sử dụng cách này miếng mứt sẽ giữ được độ giòn ban đầu.

Những bước tiếp theo để làm món mứt cà rốt lát tương tự như cách làm mứt cà rốt truyền thống ở bên trên.

Hướng dẫn làm mứt cà rốt viên tròn

Mứt cà rốt viên tròn là một trong những sáng tạo đặc biệt của các chị em nội trợ. từ hình dáng đến mùi vị của món mứt đều có chút khác lạ với mứt cà rốt thông thường. nhưng bạn đừng lo, cách làm món mứt này không hề khó như bạn nghĩ đâu.

Nguyên liệu làm mứt cà rốt viên tròn

Cách làm mứt cà rốt viên tròn

Bước 1: Sơ chế

Cà rốt sau khi bỏ vỏ rửa sạch bạn tiến hành bào thành sợi thật nhỏ như khi bạn làm sợi nộm. Cam lấy vỏ bào thành sợi nhỏ, dừa khô cũng bào nhỏ. Bạn đun đường với nước để tạo thành siro.

Bước 2: Ướp cà rốt với các nguyên liệu đã được chuẩn bị

Cà rốt, đường, siro bạn trộn cùng vào một cái tô để ngấm vào nhau.

Bước 3: Sên mứt cà rốt

Bạn bắc một chiếc chảo rộng lên bếp và đổ cà rốt vào, đun đến khi nước sôi thì bạn hãy vặn nhỏ mức lửa xuống nhé. lưu ý trong quá trình này hãy đảo đều tay để món mứt không bị cháy. khi bạn thấy đường bắt đầu sánh lại thì thêm mật ong và vỏ cam vào món mứt. sau đó tiếp tục sên đường cho đến khi thấy keo lại thì tắt bếp.

Bước 4: Viên mứt cà rốt

Để có những viên mứt cà rốt tròn vo và dễ thương thì bạn hãy để mứt nguội, khi cảm giác chỉ còn hơi ấm thì hãy chuẩn bị thêm một chén dừa khô nhé. phủ một lớp dừa khô lên tay để tay bạn không bị dính và bắt đầu vo tròn mứt cà rốt nhé.

Vậy là bạn đã hoàn thành món mứt cà rốt viên tròn với hương vị của cà rốt hòa quyện với đường và vỏ cam, lớp ngoài thơm mùi dừa khô rồi đấy.

Trên đây là những tổng hợp những cách làm mứt cà rốt đơn giản. bạn có thể tham khảo cách làm mứt cà rốt truyền thống hay cách làm mứt cà rốt viên tròn hoặc thái lát để làm cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-mut-ca-rot-truyen-thong-tai-nha-346934)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY