Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm mứt gừngthơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Cách làm mứt gừng thơm ngon cay cay ấm bụng sẽ giúp bạn có được đĩa bánh kẹo thơm ngon bắt mắt cho ngày tế cổ truyền. Hãy bỏ túi ngay công thức thôi nào!
Ngày Tết truyền thống Việt Nam không thể thiếu món mứt gừng khô cay nồng nơi đầu lưỡi. Chỉ vài bước đơn giản là bạn có thể làm mứt gừng khô đảm bảo chất lượng rồi đó. Cùng Khoẻ Đẹp học ngay cách làm mứt gừng khô ngon đơn giản dưới đây bạn nhé!Nguyên liệu:

    500 gr gừng, chọn củ không quá già bạn nên sử dụng gừng bánh tẻ hoặc còn non, vì nếu dùng gừng già sẽ rất cay và cũng có nhiều xơ
Hướng dẫn cách làm mứt gừng

Bước 1: Cho 1,5 lít nước, 1 muỗng canh nước cốt chanh và muối hòa tan trong 1 cái âu.

Bước 2: ngâm gừng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lớp đất, cát bám trên bề mặt vỏ, sau đó dùng dao thái lát không quá mỏng. Ngâm các lát gừng vào âu nước chanh pha muối. Ngâm 40 phút. Qua 40 phút đổ gừng ra rổ và rửa qua nước lạnh nhiều lần cho sạch.

Bước 3: Nấu 1 nồi nước cùng 1 muỗng canh nước cốt chanh. Nước sôi, cho gừng vào luộc 5 phút. Qua 5 phút vớt gừng ra rổ và rửa qua nước lạnh nhiều lần.

Nấu 1 nồi nước khác. Khi nước sôi, bạn lại cho gừng vào luộc 5 phút nữa, sau đó lại vớt gừng ra rổ, rửa qua nước lạnh. Bạn luộc gừng 3 hay 4 lần như thế.

Lưu ý: những lần sau không cho nước cốt chanh nữa. Lần luộc cuối cùng, bạn rửa gừng qua nước lạnh và để gừng trong rổ cho ráo nước.

Bước 4: Đường, gừng cho vào chảo không dính trộn đều. Để 15 phút, sau đó bắc chảo lên bếp sên lửa vừa.

Khi nước đường bắt đầu hơi cạn thì bạn hạ lửa nhỏ và dùng đũa đảo đều cho đến khi đường kết tinh, bám xung quanh miếng gừng thật khô ráo thì tắt bếp. Chú ý là muốn mứt gừng ngon thì không được để lửa to vì thiếu kiên nhẫn.

*** Cách bảo quản mứt gừng: Khi mứt đã nguội hẳn thì nên sử dụng lọ thủy tinh hoặc buộc kín túi nilon để bảo quản mứt được lâu, trong thời gian dài, mứt gừng có hạn sử dụng lâu nhất trong số các loại mứt. Tuy nhiên, tránh để mứt tiếp xúc với không khí dễ gây mốc, hỏng.

Chỉ với cách làm mứt gừng vô cùng đơn giản là bạn đã chuẩn bị cho gia đình mình một món quà đầy ý nghĩa và ấm áp rồi. Khoẻ Đẹp chúc bạn thành công với món mứt gừng thơm ngon nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/cach-lam-mut-gung-thom-ngon/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY