Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm mứt xoài dẻo cực đơn giản, hấp dẫn cho ngày Tết

Mứt xoài dẻo thơm, mềm, chua chua ngọt ngọt, có thể giúp bạn giảm bớt độ ngấy của các món ăn ngày Tết. Hãy cùng học ngay cách làm mứt xoài dẻo đơn giản dưới đây!

Nội dung bài viết

    Cách làm mứt xoài dẻo ngon, đơn giản tại nhà
      Nguyên liệu làm mứt xoài dẻo
  • Nguyên liệu chuẩn bị

Xoài là một nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm và được sử dụng nhiều trong việc chế biến các món ăn. Có thể nói mứt xoài là sự kết hợp tuyệt vời giữa xoài và đường cát. Trong bài viết hôm nay, các bạn sẽ được Phunuvagiadinh bật mí  cực kỳ hấp dẫn chỉ với vài bước đơn giản.

Nguyên liệu làm mứt xoài dẻo

Nguyên liệu làm mứt xoài dẻo ngon cực đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Quy trình làm mứt xoài dẻo

+ Xoài gọt vỏ thật sạch, bổ làm đôi rồi bỏ hạt. Sau đó, ngâm thịt xoài khoảng 30 phút trong một tô nước lạnh đã pha sẵn muối loãng. Sau khi ngâm xong thì vớt xoài ra rồi rửa sạch dưới vòi nước lạnh. Tiếp theo, cắt xoài thành từng miếng vừa ăn.

+ Hòa tan phần vôi tôi trong 1 tô nước lạnh, chờ tầm 30 phút để cặn vôi lắng xuống dưới đáy tô, sau đó múc lấy phần nước vôi trong bên trên, đổ vỏ phần cặn.

+ Cho xoài vào tô nước vô tôi ngâm khoảng 2-3 giờ đồng hồ. Sau đó, chắt bỏ nước và vớt xoài ra, dùng nước sạch rửa lại thật nhiều lần. Tiếp theo, gắp xoài ra rổ cho ráo nước.

Ngâm xoài trong nước vôi trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ - Ảnh minh họa: Internet

+ Cho 400 gram đường vào nồi rồi đổ xoài vào, xóc đều lên cho tới khi thấy đường đã phủ đều mặt miếng xoài, chờ 2-3 tiếng cho đường tan hết.

+ Sau khi ướp xong xoài với đường, bạn hãy đặt 2 chiếc nồi lên bếp, bật lửa nhỏ liu riu để nấu cho đường tan hết, vớt bọt. Sên mứt xoài khoảng 40-50 phút cho đến khi nào thấy nước đường chuyển sang màu cánh gián và xoài mềm, dẻo thì tắt bếp.

Sên mứt xoài khoảng 40-50 phút trên lửa nhỏ - Ảnh minh họa: Internet

+ Vớt xoài vừa sên ra khay cho ráo rồi hong khô khoảng 3-4 giờ ngoài trời. Sau đó, bạn rải đường ra đĩa rồi gắp xoài lăn qua đường để tạo một lớp đường cát mỏng phủ bên ngoài miếng xoài.

+ Cuối cùng, cho xoài vào lọ thủy tinh đậy kín nắp lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát, ít ánh nắng mặt trời.

Món mứt xoài dẻo thành phẩm vàng ươm cùng lớp bột đường trắng đẹp mắt - Ảnh minh họa: Internet

Mẹo thực hiện món mứt xoài dẻo thành công

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách làm mứt xoài dẻo cay thơm ngon - Ảnh minh họa: Internet

Các bước thực hiện làm mứt

Sấy xoài trong lò ở nhiệt độ 100 độ C - Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm một số ngon để thiết đãi khách tới nhà nhân dịp Tết nguyên đán này. Chúc bạn thành công!

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-mut-xoai-deo-cuc-don-gian-hap-dan-cho-ngay-tet-389257.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-mut-xoai-deo-cuc-don-gian-hap-dan-cho-ngay-tet-389257.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-mut-xoai-deo-cuc-don-gian-hap-dan-cho-ngay-tet-389257)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Tình trạng táo bón trong những ngày nghỉ lễ không những làm cho bạn cảm thấy mất tự nhiên mà còn khiến bạn lo lắng về các nguy cơ sức khỏe.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Để tránh tình trạng bệnh nặng thêm, người bệnh dạ dày nên kiêng một số thực phẩm trong những ngày Tết.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.