Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm sữa bắp (ngô) tăng cân đơn giản nhất ngay tại nhà

Cách làm sữa bắp/ngô tại nhà hướng dẫn làm 1 loại sữa thơm ngon từ trái bắp giúp tăng cân cực tốt. Hãy làm ngay sữa ngô tăng cân lên ký cực đơn giản nhé.
Bắp là một loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn là người gầy, có thể áp dụng ngay cách làm sữa bắp tăng cân để cải thiện vóc dáng. Hương vị của sữa bắp lại thơm ngon tuyệt vời.cách làm sữa bắp tăng cân rất được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon dễ chịu của sữa. Không những vậy chúng còn giúp bạn tăng cân hiệu quả, lại còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vào mùa đông thưởng thức sữa bắp nóng thơm lừng thì còn gì hấp dẫn hơn phải không nào. Ngày hè bạn có thể cho vào ngăn lạnh để uống hoặc thêm đá đều rất ngon.

Một loại thức uống vừa ngon vừa bổ dưỡng như thế này tại sao chúng ta không thực hiện ngay nào!

1. Công dụng của sữa bắp

Trong sữa bắp có chứa các thành phần như chất xơ, vitamin A, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B5, axit folic, vitamin E... Lượng đường tự nhiên trong bắp rất tốt cho quá trình cải thiện cân nặng cho người gầy.

Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nên bắp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp tăng cân và bảo vệ sức khỏe. Chúng còn có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh đường ruột, cải thiện thị lực, phòng ngừa tim mạch và hạn chế suy giảm trí nhớ.

Trong bắp còn rất giàu lượng axit folic, loại axit này rất quan trọng đối với phụ nữ có thai, giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh, tốt cho người thiếu máu. Hơn nữa lượng vitamin C trong bắp cũng giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng. Có thể thấy bắp là một nguyên liệu tuyệt vời cho mọi người.

Chỉ tốn 20 phút là bạn đã có ngay một ly sữa bắp thơm lừng, giàu dinh dưỡng rồi đấy!

2. cách làm sữa bắp

Tùy vào nguyên liệu mà bạn chuẩn bị sẽ mang lại cho bạn những ly sữa bắp với hương vị khác nhau. Bạn có thể chọn cho mình loại nguyên liệu dễ tìm và có sẵn ngay trong bếp.

Nguyên liệu (cách 1)

Nguyên liệu (cách 2)

Xem thêm: Tăng cân bằng sữa bí đỏ, gầy kinh niên cũng 1 tháng tăng 6kg

3. Thực hiện

Cùng website Khỏe Đẹp bắt đầu thực hiện ngay cách làm sữa ngô tăng cân đơn giản nhất tại nhà nhé. Bổ sung sữa bắp thơm ngon vào thực đơn ngay.

Bước 1: Luộc bắp lấy nước
Bắp Mỹ mua về bạn lột phần vỏ ngoài, giữ lại phần vỏ mỏng bên trong và râu bắp. Sau đó rửa sạch, để hơi ráo rồi bó lại. Tách lấy phần hạt và giữ lại phần cùi để nấu nước luộc bắp.

Sau đó cho phần vỏ, râu bắp đã rửa và phần cùi vào nồi nước để luộc lấy nước ngọt. Lượng nước đổ ngập phần cùi là được, luộc chừng 5-10 phút. Sau đó vớt ra, cho thêm hạt bắp vào luộc thêm 5 phút, tắt bếp, vớt hạt ra. Để phần nước nguội, gạn lấy phần nước trong.

Nếu như bạn không thích tách phần hạt trước vì chưa luộc chúng sẽ hơi cứng. Hãy cho nguyên trái bắp đã lột vào luộc nhé! Cuối cùng vớt ra để ráo và dùng một con dao sắc, tách lấy phần hạt của bắp.

Bước 2: Xay sữa bắp
Cho phần hạt bắp đã tách vào máy xay sinh tố, sau đó cho phần nước luộc bắp vào. Xay hỗn hợp cho thật nhuyễn. Sau đó lọc bỏ phần bã, lấy phần nước. Nếu bạn có dùng dừa nạo mỏng thì cũng cho vào bước này để xay luôn nhé!

Bạn có thể chia bắp thành nhiều lần để xay cho thật nhuyễn và dễ hơn vì máy xay ở nhà thường có công suất nhỏ.

Bước 3: Nấu sữa bắp
Sau khi lọc lấy phần nước bắp đã được xay nhuyễn, cho vào nồi và đun nhỏ lửa. Cuối cùng cho thêm sữa tươi, sữa đặc hoặc đường vào khuấy đều. Lượng sữa đặc hoặc đường bạn nên cho theo khẩu vị của mình. Nếu thích sữa bắp sánh hơn thì bạn dùng sữa sữa đặc, nếu thích vị ngọt nhiều thì thêm đường. Khuấy đều tay cho đến khi sữa sôi lại là được.

4. Lưu ý khi nấu sữa bắp

Sữa bắp nấu rất đơn giản, tuy nhiên bạn cần chú ý một vài điều nhỏ sau để món sữa bổ dưỡng này càng ngon hơn nhé!

Mỗi ngày uống 1-2 cốc sữa bắp mỗi ngày để cung cấp năng lượng và thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra nhanh hơn.

Lưu ý, sữa bắp thôi vẫn chưa đủ, để đảm bảo bạn sẽ lên cân thành công, bạn cần dùng thêm các loại sữa bổ sung dinh dưỡng dành cho người gầy.

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm sữa bắp tăng cân đơn giản tại nhà nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/cach-lam-sua-bap-tang-can/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY